You are here
Home > Thủ Thuật > PowerPoint 2019 có những tính năng mới gì? Các tính năng mới trong PowerPoint 2019

PowerPoint 2019 có những tính năng mới gì? Các tính năng mới trong PowerPoint 2019

zoom PowerPoint 2019

Bài viết này mình và bạn cùng nhau tìm hiểu các tính năng mới của PowerPoint 2019. Đây là phần mềm nằm trong bộ Office 2019 mới nhất hiện nay và đầy đủ tính năng nhất. Để tìm hiểu và lĩnh tụ đầy đủ các tính năng mới ở bộ công cụ Office 2019 nói chung và PowerPoint 2019 nói riêng thì bạn cần bỏ ra thời gian dài để tìm hiểu và thực hành thì mới hiểu hết được.

Trong phạm vi bài viết này mình sẽ đưa ra các tính năng mới đặc biệt nổi bật và hay sử dụng vào công việc để bạn tham khảo. Ngoài các tính năng này thì còn nhiều tính năng nhỏ khác nữa. Bợi vậy bạn chịu khó tìm hiểu thêm trên mạng nhé. Bạn có thể sử dụng song song các tính năng này với phím tắt đi kèm hỗ trợ. Nếu bạn chứ biết hay chưa hiểu hết các phím tắt mà PowerPoint này hỗ trợ thì bạn vui lòng xem bài viết này để biết thêm chi tiết: Các phím tắt trong PowerPoint 2019

Những tính năng mới trong PowerPoint 2019

1. Tích hợp và cải tiến hiệu ứng chuyển Slide Morph

Hiệu ứng Morph là một trong các hiệu ứng chuyển slide mới có trong PowerPoint 2019. Với Morph bạn có thể tạo ra một hiệu ứng chuyển động trơn tru và mượt mà một cách dễ dàng. Hiệu ứng này có thể được dùng để tạo hiệu ứng chuyển động cho một loạt các đối tượng như là văn bản, hình ảnh, shape, smartart…

Slide Morph PowerPoint 2019
Slide Morph PowerPoint 2019

2. Nâng cấp Remove Background

Tính năng Remove Background ở phiên bản này được Microsoft cải tiến với việc bạn có thể dễ dàng tùy chỉnh lại vùng muốn giữ lại hoặc bỏ đi một cách chính xác bằng các nét tự do chứ không là một hình chữ nhật như ở các phiên bản trước.

Remove Background PowerPoint 2019
Remove Background PowerPoint 2019

Trong trường hợp ảnh gốc chứa các chi tiết quá phức tạp mà công cụ Remove Background không thể xử lí được hoặc ảnh sau khi xử lí có chất lượng quá thấp thì bạn có thể sử dụng các chương trình xử lí ảnh chuyên nghiệp như Photoshop của hãng Adobe để xử lí xóa phông nền cho ảnh nhé.

3. Hỗ trợ xuất định dạng sang video 4K

Microsoft PowerPoint 2019 đã hỗ trợ bạn xuất sang video ở định dạng 4K.

Ultra HD (4K) 3840 x 2160, kích thước tệp lớn nhất Màn hình lớn
Full HD (1080p)  1920 x 1080, kích thước tệp lớn  Máy tính và màn hình HD
HD (720p) 1280 x 720, kích thước tệp trung bình  Internet và DVD
Chuẩn (480p) 852 x 480, kích thước tệp nhỏ nhất  Thiết bị di động

Tuy nhiên bạn cần chú ý chỉ xuất sang video ở định dạng 4K khi cần thiết và không nên lạm dụng tính năng này bở vì quá trính xuất sang video định dạng 4K khá lâu và tệp tin video sau khi xuất cũng rất nặng.Tùy thuộc vào yêu cầu mà bạn lựa chọn video ở định dạng cho phù hợp, bạn có thể tham khảo bảng bên dưới

4. Draw

Tab Draw cho phép bạn dễ dàng tạo ra các nét vẽ tự do và tùy định dạng theo ý muốn. Tuy nhiên mặc định thì tab này không hiển thị trên thanh Ribbon vì vậy bạn cần tùy chỉnh lại trong phần Options của chương thì nó mới hiện ra để chúng ta sử dụng.

  • Draw công cụ vẽ.
  • Eraser công cụ xóa.
  • Lasso Select công cụ vùng chọn.
  • Pens nhóm công cụ bút được sử dụng khi bạn đã chọn công cụ vẽ.
  • Add Pen thêm các bút vẽ khác.
  • Ruler thước vẽ.
  • lnk to Shape chuyển đổi đối tượng vẽ tự do sang Shape.
  • lnk to Math chuyển đổi đối tượng vẽ tự do sang Math.

Khi bạn chọn vào công cụ Draw thì chương trình sẽ tự động chọn một trong số các công cụ trong nhóm Pens. Bạn hãy nháy chuột vào biểu tượng chữ “v” để tùy chỉnh Thickness, Colors, Effects..

Draw PowerPoint 2019
Draw PowerPoint 2019

Khi chọn vào công cụ Ruler thì một thanh thước sẽ xuất hiện vào giữa trang như hình bên dưới. Khi đó bạn có thể sử dụng nó để vẽ các đường thẳng hoặc giống hàng cho các đối tượng có trong silde.

Draw PowerPoint 2019 2
Draw PowerPoint 2019 2

5. Zoom

Tính năng Zoom là một trong các tính năng hỗ trợ bạn trình bày một cách linh động hơn và nó còn cho phép bạn chuyển tự do giữa các trang chiếu đến bất kì một trang nào mà bạn mong muốn mà không làm gián đoạn phần thuyết trình của bạn..

zoom PowerPoint 2019
zoom PowerPoint 2019

Zoom là một lựa chọn tốt cho cho một bài thuyết trình không có quá nhiều trang trình chiếu. Ở phiên bản PowerPoint 2019 có ba tùy chọn khi Zoom là:

  1. Summary Zoom
  2. Section Zoom
  3. Slide Zoom

Để sử dụng tính năng này bạn hãy vào Insert => chọn Zoom => chọn vào một trong ba tùy chọn Zoom trên là được

0 0 bỏ phiếu
Đánh giá bài viết

Thủ Thuật Windows

Nếu như trong quá trình bạn tải file Active về mà bị thông báo là "tệp chứa virus" và bị xóa thì hãy làm theo các bước sau trước khi tải về nhé:

Bước 1: Tắt Windows Defender (Win 10), bạn hãy làm theo các bước này để tắt Defender tạm thời nhé, sau khi Active xong, bạn có thể bật lại:
1. Mở ứng dụng Settings.
2. Trên cửa sổ Settings, bạn tìm và click chọn Update & security.
3. Tiếp theo click chọn Windows Defender.
4. Chuyển trạng thái tùy chọn Real-time protection sang OFF.

Bước 2: Ngoài ra, Nếu trong quá trình tải về mà bạn dùng trình duyệt Chrome hay Cốc Cốc thì sau khi file tải xong không được bấm "Hủy" mà bạn nên bấm tổ hợp phím “Ctrl + J” để vào phần quản trị download, tìm đến file mà bạn tải rồi click vào ô “Khôi phục tệp…” nhé.

Có một số trường hợp file Active tải về mặc định bị xóa, nếu gặp trường hợp này bạn cần chắc chắn rằng Windows Defender hay phần mềm diệt virus trên máy đã được tắt. Sau đó bạn bấm “Ctrl +J“, tại link tải active mà bạn vừa tải về đã bị xóa, bạn hãy click vào đó để trình duyệt tải lại một lần nữa và lần này là sẽ thành công.

BQT: VuTienBlog

Subscribe
Thông báo
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả các ý kiến
Top
11
0
Bác có thắc mắc? Nhấn vào đây để bình luận!x
()
x