You are here
Home > Phần Mềm > Phần mềm thu âm và chỉnh sửa giọng nói chuyên nghiệp Audacity 2.3.2 mới nhất 2019

Phần mềm thu âm và chỉnh sửa giọng nói chuyên nghiệp Audacity 2.3.2 mới nhất 2019

Phan mem thu am chinh sua am thanh Audacity 2.3.2

Việc thu âm giọng hát, giọng nói là nhu cầu của rất nhiều người. Nếu bạn đã từng sử dụng một micro để ghi lại giọng nói của mình và thu luôn cả các tạp âm, chắc chắn bạn sẽ cảm thấy rất phiền toái. Làm sao để loại bỏ tạp âm, tạo ra những file âm thanh trong trẻo đúng ý của bạn! May mắn thay, có một cách để khắc phục vấn đề này và nó sẽ không làm bạn tốn một xu với Audacity.

Phan mem thu am chinh sua am thanh Audacity 2.3.2
Phan mem thu am chinh sua am thanh Audacity 2.3.2

Trong số rất nhiều phần mềm thu âm hiện nay, Audacity được đánh giá là phần mềm có tính năng ưu việt, khả năng hỗ trợ việc thu âm tốt, và cách sử dụng khá đơn giản.

Audacity được đánh giá khá nhẹ, trang bị nhiều tính năng xử lý âm thanh, đặc biệt ở phiên bản mới nhất còn hỗ trợ tiếng việt cho người dùng.

Tìm hiểu các chức năng của phần mềm chỉnh sửa âm thanh Audacity

Thu âm trực tiếp:

Bạn có thể thu âm trực tiếp bằng một micro, hoặc bộ kết hợp, thiết bị USB/Firewire và một vài thiết bị khác.

Ghép nhiều ca khúc để tạo thành các bản thu đặc biệt. Thu âm với tốc độ lên đến 192,000 Hz (chỉ áp dụng khi lựa chọn ổ cứng và host phù hợp). Tốc độ 384,000 Hz chỉ tương thích với các thiết bị có độ phân giải cao, thu âm với độ sâu 24 bit trên Windows, thu âm nhiều kênh cùng lúc.

Xuất và nhập tệp:

Phần mềm nhập tệp âm thanh từ bên ngoài, chỉnh sửa kết hợp với những bản thu khác để tạo ra các bản mới và xuất ra với nhiều định dạng khác nhau như  WAV, AIFF, AU, FLAC và Ogg Vorbis

Bạn có thể nhập tệp định dạng WAV, AIFF, Nhập tệp WAV hoặc AIFF, GSM 6.10, float WAV và U/A-Law, audio MPEG, AC3, M4A/M4R (AAC) và WMA, nhập tệp audio thô bằng cách sử dụng lệnh Import Raw.

Bạn có thể xuất tệp libsndfile hỗ trợ ví dụ như GSM 6.10, 32-bit và 64-bit float WAV và U/A-Law, audio MPEG, AC3, MP3, M4A/M4R (AAC) và WMA, Tạo tệp WAV hoặc AIFF có thể in ra đĩa.

Kiểm soát chất lượng âm thanh, Hỗ trợ âm thanh 16 bit, 24 bit, 32 bit.

Phan mem thu am chinh sua am thanh Audacity 2.3.2
Phan mem thu am chinh sua am thanh Audacity 2.3.2

Chỉnh sửa tệp:

Người dùng có thể cắt ghép, sao chép, xóa âm thanh trong file audio, chỉnh sửa và phối hợp nhiều bài hát với nhau, cho phép chạy nhiều clip trong một bài hát.

Hỗ trợ thanh công cụ Envelope để giảm hoặc tăng dần âm lượng. tự động khôi phục sau khi chương trình ngừng hoạt động một cách bất thường.

Loại bỏ tiếng ồn, thay đổi nốt cao mà không ảnh hưởng đến âm lượng, tách giọng từ các bài hát stereo phù hợp, lồng tiếng cho podcast hoặc các bộ DJ bằng hiệu ứng Auto Duck.

Download Audacity 2.3.2 mới nhất Fshare

Download Link Audacity 2.3.2 Fshare

 

Những tính năng mới được cập nhật ở Audacity 2.3.2

  • Audacity 2.3.2 được tích hợp bộ mã hóa mp3 LAME.
  • Nút “Select” được tích hợp giúp người dùng chọn toàn bộ file dễ dàng
  • Mod-script-pipe để điều khiển Audacity từ Python đã được tích hợp
  • Loại bỏ lỗi crash khi kết nối bản ghi với đoạn nhạc bị hỏng, khắc phục những lỗi của phiên bản trước.
Phan mem thu am chinh sua am thanh Audacity 2.3.2
Phan mem thu am chinh sua am thanh Audacity 2.3.2

Lời kết:

Audacity là một trong những phần mềm chỉnh sửa âm thanh, ghi âm giọng nói hoàn toàn miễn phí, tương thích với nhiều hệ điều hành, sử dụng trên nhiều thiết bị như máy tính hay Macbook…Tuy lần đầu tiên tiếp xúc có vẻ như hơi “Rối mắt” nhưng sau khi làm quen, bạn sẽ thấy nó rất hay và dễ dàng đấy. Bài sau mình sử hướng dẫn các bạn sử dụng phần mềm Audacity 2.3.2 này trên máy tính và Macbook !

0 0 bỏ phiếu
Đánh giá bài viết

Thủ Thuật Windows

Nếu như trong quá trình bạn tải file Active về mà bị thông báo là "tệp chứa virus" và bị xóa thì hãy làm theo các bước sau trước khi tải về nhé:

Bước 1: Tắt Windows Defender (Win 10), bạn hãy làm theo các bước này để tắt Defender tạm thời nhé, sau khi Active xong, bạn có thể bật lại:
1. Mở ứng dụng Settings.
2. Trên cửa sổ Settings, bạn tìm và click chọn Update & security.
3. Tiếp theo click chọn Windows Defender.
4. Chuyển trạng thái tùy chọn Real-time protection sang OFF.

Bước 2: Ngoài ra, Nếu trong quá trình tải về mà bạn dùng trình duyệt Chrome hay Cốc Cốc thì sau khi file tải xong không được bấm "Hủy" mà bạn nên bấm tổ hợp phím “Ctrl + J” để vào phần quản trị download, tìm đến file mà bạn tải rồi click vào ô “Khôi phục tệp…” nhé.

Có một số trường hợp file Active tải về mặc định bị xóa, nếu gặp trường hợp này bạn cần chắc chắn rằng Windows Defender hay phần mềm diệt virus trên máy đã được tắt. Sau đó bạn bấm “Ctrl +J“, tại link tải active mà bạn vừa tải về đã bị xóa, bạn hãy click vào đó để trình duyệt tải lại một lần nữa và lần này là sẽ thành công.

BQT: VuTienBlog

Subscribe
Thông báo
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả các ý kiến
Top
11
0
Bác có thắc mắc? Nhấn vào đây để bình luận!x
()
x