You are here
Home > Phần Mềm > NTFS Drive Protection – Phần mềm Chống ghi xóa dữ liệu trên USB

NTFS Drive Protection – Phần mềm Chống ghi xóa dữ liệu trên USB

NTFS Drive Protection

NTFS Drive Protection là một công cụ miễn phí và di động có thể khóa ổ USB, ngăn không cho ai chỉnh sửa nội dung của nó (bao gồm tạo tệp hoặc thư mục mới). Mục đích chính là ổ đĩa của bạn sau đó sẽ không thể bị nhiễm virus autorun, nhưng chương trình cũng có thể hữu ích bất cứ khi nào bạn muốn tạo khóa USB “chỉ đọc”, nơi nội dung của nó có thể được xem, nhưng không thay đổi .

NTFS Drive Protection
NTFS Drive Protection

Nó chỉ mất một chút thời gian để thiết lập điều này. Khởi chạy NTFS Drive Protection, chọn ổ USB của bạn trong hộp “Target Drive”, nhấp vào “Bắt đầu bảo vệ” – và đó là nó. Chỉ trong vài giây, chương trình sẽ thay đổi quyền truy cập tệp và thư mục của bạn để ngăn chúng được chỉnh sửa.

Nếu tất cả điều này có vẻ hơi không linh hoạt, hãy chọn hộp “Tạo một thư mục không được bảo vệ” và chương trình sau đó sẽ tạo thư mục mới (\ _Không được bảo vệ theo mặc định) với quyền tệp chuẩn. Và vì vậy mọi tệp hoặc thư mục hiện có sẽ bị khóa nhưng bạn vẫn có thể lưu tệp mới trong thư mục_Unprotected.

Nếu bạn không cần bảo vệ ổ đĩa này, hãy nhấp vào “Dừng bảo vệ” để xóa nó.

Và một menu Options cho phép truy cập nhanh vào các tùy chọn liên quan đến ổ đĩa khác nhau: applet “Disk Management”, hộp thoại “Safely Remove Hardware”, ổ đĩa, định dạng và nhiều hơn nữa.

Một vấn đề với tất cả điều này là nó dựa vào ổ đĩa của bạn bằng hệ thống tệp NTFS, thường không phải là lựa chọn tốt nhất cho các phím USB (nó ít tương thích hơn và ghi nhiều hơn vào ổ đĩa, tăng mặc và rút ngắn tuổi thọ của nó).

Nó cũng ít nhất có thể thay đổi các điều khoản trên một ổ đĩa không thể tháo rời (mặc dù không phải là ổ đĩa hệ thống, may mắn thay), mà có thể gây ra cho bạn tất cả các loại vấn đề kỳ lạ. Bạn hầu như không thể làm điều này một cách tình cờ, nhưng nó vẫn là một chương trình bạn nên tránh xa những người không biết họ đang làm gì.

Download NTFS Drive Protection

Download NTFS Drive Protection Link Fshare

0 0 bỏ phiếu
Đánh giá bài viết

Thủ Thuật Windows

Nếu như trong quá trình bạn tải file Active về mà bị thông báo là "tệp chứa virus" và bị xóa thì hãy làm theo các bước sau trước khi tải về nhé:

Bước 1: Tắt Windows Defender (Win 10), bạn hãy làm theo các bước này để tắt Defender tạm thời nhé, sau khi Active xong, bạn có thể bật lại:
1. Mở ứng dụng Settings.
2. Trên cửa sổ Settings, bạn tìm và click chọn Update & security.
3. Tiếp theo click chọn Windows Defender.
4. Chuyển trạng thái tùy chọn Real-time protection sang OFF.

Bước 2: Ngoài ra, Nếu trong quá trình tải về mà bạn dùng trình duyệt Chrome hay Cốc Cốc thì sau khi file tải xong không được bấm "Hủy" mà bạn nên bấm tổ hợp phím “Ctrl + J” để vào phần quản trị download, tìm đến file mà bạn tải rồi click vào ô “Khôi phục tệp…” nhé.

Có một số trường hợp file Active tải về mặc định bị xóa, nếu gặp trường hợp này bạn cần chắc chắn rằng Windows Defender hay phần mềm diệt virus trên máy đã được tắt. Sau đó bạn bấm “Ctrl +J“, tại link tải active mà bạn vừa tải về đã bị xóa, bạn hãy click vào đó để trình duyệt tải lại một lần nữa và lần này là sẽ thành công.

BQT: VuTienBlog

Subscribe
Thông báo
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả các ý kiến
Top
11
0
Bác có thắc mắc? Nhấn vào đây để bình luận!x
()
x