You are here
Home > Tin Tức Công Nghệ > Những Điều Bạn Cần Biết Về Windows 10

Những Điều Bạn Cần Biết Về Windows 10

Windows 10 là một hệ điều hành máy tính cá nhân, được nghiên cứu và phát triển bởi Microsoft. Windows 10 được giới thiệu vào 30 tháng 9 năm 2014 trong chương trình Build 2014, và đã được phát hành chính thức vào ngày 21 tháng 1 năm 2015. Không giống như các phiên bản trước của Windows, Microsoft đã phát triển Windows 10 như là một “dịch vụ”, Windows 10 nhận được cập nhật tính năng liên tục; các thiết bị chạy Windows 10 trong môi trường doanh nghiệp có thể nhận được các cập nhật này với tốc độ chậm hơn hoặc sử dụng các mốc hỗ trợ dài hạn (LTS), tuy nhiên với đối tượng thuộc dạng LTS chỉ nhận được các bản cập nhật quan trọng, chẳng hạn như các bản vá bảo mật, cũng như hỗ trợ trong suốt vòng đời 5 năm. Các máy chạy Windows 7 SP1, Windows 8.1 with Update 1 sẽ được nâng cấp trực tiếp lên Windows 10 qua Windows Update.

Windows 10 Làm hài lòng tất cả các khách hàng sử dụng nó kể từ lần đầu tiên ra mắt vào tháng 7 năm 2015; Người sử dụng Windows 10 rất hài lòng về việc Microsoft đã cung cấp một giao diện định hướng cho máy tính để bàn phù hợp với các phiên bản trước của Windows, tương phản với cách tiếp cận hướng máy tính bảng của Windows 8, mặc dù chế độ giao diện người dùng cảm ứng của Windows 10 đã bị gác lại. Các nhà đánh giá cũng đánh giá cao những cải tiến cho phần mềm đi kèm của Windows 10 so với Windows 8.1, tích hợp Xbox Live, cũng như chức năng và khả năng của trợ lý cá nhân Cortana, đặc biệt là việc thay thế Internet Explorer bằng Microsoft Edge.

Windows 10  có tính năng lớn mà Microsoft gọi là “universal apps (ứng dụng phổ quát)”; được mở rộng dựa trên các ứng dụng phong cách Metro, các ứng dụng này có thể được thiết kế để chạy trên nhiều dòng sản phẩm Microsoft với các mã giống nhau, như máy tính bảng, điện thoại thông minh, các hệ thống nhúng, các máy Xbox One, Surface Hub và Mixed Reality. Giao diện người dùng Windows 10 đã được sửa đổi để cho trải nghiệm chuyển tiếp giữa giao diện định hướng chuột truyền thống và một giao diện tối ưu cho màn hình cảm ứng, dựa trên đầu vào là các thiết bị 2-trong-1 (ngày càng phổ biến); cả hai giao diện đều bao gồm một menu Start được cập nhật để kết hợp các yếu tố của menu Start truyền thống của Windows 7 với các “tiles” của Windows 8. Phiên bản đầu tiên của Windows 10 cũng giới thiệu hệ thống máy ảo mới, một tính năng quản lý cửa sổ và desktop gọi là Task View và trình duyệt web Microsoft Edge, hỗ trợ cho đăng nhập bằng khuôn mặt (Windows Hello) hoặc bằng vân tay – tính năng bảo mật mới cho môi trường doanh nghiệp, và DirectX 12 và WDDM 2.0 để cải thiện khả năng đồ họa cho các trò chơi.

Thực ra, Windows mới có tên Windows 10 để tránh nhầm lẫn nếu đặt tên là Windows 9. Bởi vì, họ muốn chỉ đọc một vài chữ đầu tiên của tên hệ điều hành đang dùng là có thể biết người dùng đang sử dụng phiên bản Windows nào, trong khi đó, nếu đặt tên cho hệ điều hành mới là Windows 9, họ có thể nhầm lẫn sang Windows 95 hoặc Windows 98.

Đó cũng như một dạng thảm họa y2k, vì các nhà lập trình không nghĩ rằng kế hoạch đặt tên cho Windows có thể vướng vào tình huống kiểu “Windows 9x”, đồng thời các nhà lập trình cũng không muốn phải đưa thêm các đoạn mã mới để tránh tình thế nhầm lẫn “Windows 9” hay “Windows 95” hay “Windows 98”. Tất nhiên, những suy đoán này chỉ là một lý thuyết chưa được chứng minh và Microsoft có thể cũng không bao giờ đưa ra lý do thực sự.

Các bạn có xem chi tiết và tải về tại đây

 

4 1 bỏ phiếu
Đánh giá bài viết

Thủ Thuật Windows

Nếu như trong quá trình bạn tải file Active về mà bị thông báo là "tệp chứa virus" và bị xóa thì hãy làm theo các bước sau trước khi tải về nhé:

Bước 1: Tắt Windows Defender (Win 10), bạn hãy làm theo các bước này để tắt Defender tạm thời nhé, sau khi Active xong, bạn có thể bật lại:
1. Mở ứng dụng Settings.
2. Trên cửa sổ Settings, bạn tìm và click chọn Update & security.
3. Tiếp theo click chọn Windows Defender.
4. Chuyển trạng thái tùy chọn Real-time protection sang OFF.

Bước 2: Ngoài ra, Nếu trong quá trình tải về mà bạn dùng trình duyệt Chrome hay Cốc Cốc thì sau khi file tải xong không được bấm "Hủy" mà bạn nên bấm tổ hợp phím “Ctrl + J” để vào phần quản trị download, tìm đến file mà bạn tải rồi click vào ô “Khôi phục tệp…” nhé.

Có một số trường hợp file Active tải về mặc định bị xóa, nếu gặp trường hợp này bạn cần chắc chắn rằng Windows Defender hay phần mềm diệt virus trên máy đã được tắt. Sau đó bạn bấm “Ctrl +J“, tại link tải active mà bạn vừa tải về đã bị xóa, bạn hãy click vào đó để trình duyệt tải lại một lần nữa và lần này là sẽ thành công.

BQT: VuTienBlog

Subscribe
Thông báo
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả các ý kiến
Top
11
0
Bác có thắc mắc? Nhấn vào đây để bình luận!x
()
x