You are here
Home > Cá Nhân > Kỹ năng xin việc làm cho người mới bắt đầu xin việc làm đạt kết quả cao

Kỹ năng xin việc làm cho người mới bắt đầu xin việc làm đạt kết quả cao

ky nang xin viec

Xin chào các bạn kỹ năng đi xin việc hay kỹ năng đi phỏng vấn là vô cùng quan trọng, không chỉ cho người mới lần đầu đi xin việc mà cho cả những người có nhiều kinh nghiệm. Bạn phải chuẩn bị cho mình vốn kiến thức phong phú, rỗng rãi, có khả năng giao tiếp khá. Bạn hãy tham khảo bài viết này để trang bị cho mình hành trang tốt nhất khi đi phỏng vấn nhé!!!!

ky nang xin viec
ky nang xin viec

Kỹ năng ra quết định

Không có một ông chủ nào muốn tuyển một nhân viên tiếp thu chậm, sự ỉ lại quá lớn, không quyết đoán trong công ty của mình. Họ muốn một người nhanh nhẹn giải quyết các vấn đề, một người giỏi chứ không phải một chú robot. Họ cần những người nói được làm được, họ cần giải quyết nhanh gọn chứ không chần chứ, không chắc chắn trong quyết định. Những người giải quyết tốt công việc trong khó khắn nghìn trùng.

ky nang ra quyet dinh
ky nang ra quyet dinh

Để chuẩn bị cho cuộc phổng vấn, thì bạn hãy viết sẵn cho mình một ý tưởng của một vấn đề, cụ thể là các bước để giải quyết sao cho hợp lý và hiệu quả, tốt nhất là công việc đó bạn đã từng trải qua. Hãy cho họ thấy sự hiểu biết và kinh nghiệm của bạn.

Kỹ năng giao tiếp đa dạng

Cái này không phải chỉ chuẩn bị ngày một ngày hai là được, đòi hỏi bạn phải có chút tố chất, hoặc không cũng phải có nhiều kinh nghiệm. Nếu như chưa từng có những cuộc nói chuyện với nhiều người nhiều đối tượng bạn sẽ rất khó khăn trong việc đứng trước đám đông để phát biểu. Ký năng này được tổng hợp từ nhiều các yếu tố khác, bạn phải có sự hiểu biết rộng rãi, ngoài ra tính cách linh hoạt để sử lí các tình huống, sự sáng tạo cũng rất cần. Đa số những nhà tuyển dụng hay tuyển những ứng viên có khả năng giao tiếp tốt trong nhiều hoàn cảnh.

ky nang giao tiep
ky nang giao tiep

Bí quyết luyện tập cho các bạn

  • Hãy đứng trước gương hàng ngày, tự tập cách phỏng vấn như là trong một cuộc phỏng vấn thực sự. Điều này làm cho bạn có khả năng linh hoạt khi được phỏng vấn, ngoài ra bạn có thể tự kiểm tra sai sót của mình để dễ dàng khác phục.
  • Bạn cũng hãy tìm bạn bè để luyện tập, họ sẽ cho bạn những ý kiến cũng như những lời bình luận để để giúp bạn bình tĩnh hơn khi đối diện với nhà tuyển dụng
  • Bạn cũng nên tập trung vào ánh mắt của mình khi nói chuyện với nhiều đối tượng

Làm việc theo nhóm

Kỹ năng này giúp bạn lắng nghe nhiều ý kiến khác, có tính xây dựng cho công việc, không dựa dẫm vào người khác. Các nhà tuyển dụng sẽ muốn tuyển những nhân viên có thể làm việc một mình và theo nhóm. Khi cần thảo luận đòi hỏi nhân viên của mình phải cho ra nhiều ý kiến xây dựng phart triển tốt cho công ty.

ky nang lam viec theo nhom
ky nang lam viec theo nhom

Sự thể hiện tốt nhất cho kỹ năng này là:

– Tốt nhất, bạn nên chuẩn bị một danh sách các công việc mà trong đó bạn có đóng góp công sức cho sự thành công của nhóm. Những điểm này không có trong bản sơ yếu lí lịch, nhưng chúng có thể được đề cập trong buổi phỏng vấn.

– Không chỉ thể hiện những đóng góp có hiệu quả cho sự thành công của nhóm mà bạn còn nên chỉ ra cho nhà tuyển dụng thấy rằng bạn cũng có thể là người lãnh đạo và rất có trách nhiệm với công việc của nhóm.

– Không nên e ngại khi đề cập đến những khó khăn mà nhóm bạn vấp phải. Hãy lấy chúng làm bàn đạp để chứng minh cho nhà tuyển dụng thấy được bạn còn có khả năng giải quyết mọi vấn đề và vượt qua mọi khó khăn. Một khi mọi vấn đề được giải quyết hiệu quả thì thành công của bạn là rất lớn.

0 0 bỏ phiếu
Đánh giá bài viết

Thủ Thuật Windows

Nếu như trong quá trình bạn tải file Active về mà bị thông báo là "tệp chứa virus" và bị xóa thì hãy làm theo các bước sau trước khi tải về nhé:

Bước 1: Tắt Windows Defender (Win 10), bạn hãy làm theo các bước này để tắt Defender tạm thời nhé, sau khi Active xong, bạn có thể bật lại:
1. Mở ứng dụng Settings.
2. Trên cửa sổ Settings, bạn tìm và click chọn Update & security.
3. Tiếp theo click chọn Windows Defender.
4. Chuyển trạng thái tùy chọn Real-time protection sang OFF.

Bước 2: Ngoài ra, Nếu trong quá trình tải về mà bạn dùng trình duyệt Chrome hay Cốc Cốc thì sau khi file tải xong không được bấm "Hủy" mà bạn nên bấm tổ hợp phím “Ctrl + J” để vào phần quản trị download, tìm đến file mà bạn tải rồi click vào ô “Khôi phục tệp…” nhé.

Có một số trường hợp file Active tải về mặc định bị xóa, nếu gặp trường hợp này bạn cần chắc chắn rằng Windows Defender hay phần mềm diệt virus trên máy đã được tắt. Sau đó bạn bấm “Ctrl +J“, tại link tải active mà bạn vừa tải về đã bị xóa, bạn hãy click vào đó để trình duyệt tải lại một lần nữa và lần này là sẽ thành công.

BQT: VuTienBlog

Subscribe
Thông báo
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả các ý kiến
Top
11
0
Bác có thắc mắc? Nhấn vào đây để bình luận!x
()
x