You are here
Home > Tin Tức Công Nghệ > Không có giám đốc điều hành tại Uber, không có vấn đề?

Không có giám đốc điều hành tại Uber, không có vấn đề?

Uber ceo

Uber đã ban hành quy tắc ngay từ đầu, vì vậy không có gì đáng ngạc nhiên khi ngày hôm nay, công ty đồng sáng lập và giám đốc điều hành Travis Kalanick đã thông báo rằng ông đang nghỉ phép ở nhà máy đi săn của ông ở San Francisco mà không cần đặt tên tạm thời CEO Hoặc tiết lộ ngày trả lại.

Uber ceo
Uber ceo

Thay vào đó, Kalanick nói với nhân viên, công ty sẽ được điều hành bởi các báo cáo trực tiếp của ông. Trong khi đó, do kết quả của một cuộc thăm dò do cựu luật sư Mỹ Eric Holder – người đã được thuê để xem xét các cáo buộc quấy rối, bắt nạt và phân biệt đối xử tại công ty – một số trách nhiệm của Kalanick sẽ được chia sẻ hoặc trao cho các giám đốc điều hành cấp cao khác Khi anh ta trở lại.

Tất nhiên, tất cả đều đặt ra câu hỏi về bao lâu một công ty 12.000 người có giá trị từ 60 tỷ đến 70 tỷ USD có thể hoạt động mà không có một Giám đốc điều hành tích cực.

Jeffrey Pfeffer, giáo sư danh tiếng của trường Đại học Stanford, người đã viết rất nhiều về lý thuyết tổ chức, cho thấy câu trả lời là khá lâu, đặc biệt là Kalanick vẫn sẽ nắm tay ông trong việc ra quyết định.

“Cảm giác của tôi là hầu hết những gì Uber đã làm là” báo hiệu “rằng họ đang thay đổi,” Pfeffer nói. “Cho dù đó là [thực sự thực hiện thay đổi] là một vấn đề khác.”

Hãy cân nhắc: Nếu có bất đồng giữa bán hàng và hoạt động, ai sẽ giải quyết chúng? Nếu một trong những báo cáo trực tiếp của Kalanick đe dọa thoái xuất hay lấy một công việc khác, ai có quyền đóng vai trò đó? Giả sử việc tìm kiếm COO của Uber tiếp tục, ai đang thực hiện phỏng vấn? Nếu đó là Kalanick – người hôm nay nói rằng ông sẽ “vẫn sẵn sàng cho những quyết định mang tính chiến lược nhất” – sau đó ông ấy không thực sự nghỉ phép.

Tuy nhiên, Uber đã phải làm một điều gì đó, theo một chuyên gia truyền thông khủng hoảng nổi tiếng người yêu cầu không được đặt tên. “Miễn là Travis đóng vai trò Giám đốc điều hành, công ty sẽ tiếp tục là trọng tâm của giới truyền thông và sẽ là trọng tâm của sự chỉ trích. Tôi nghĩ rằng cơ hội này sẽ chấm dứt nó, bởi vì trọng tâm của tất cả những lời chỉ trích của truyền thông đã biến mất. “

Động thái của Uber không hoàn toàn chưa từng có – mặc dù nó đã đến gần. Ví dụ, Pfeffer lưu ý rằng các CEO sẽ không nghỉ phép, chỉ vào Oscar Munoz của United Airlines, người đã nghỉ phép vào năm 2015 để được ghép tim và trở lại vai trò vào năm 2016.

Một giám đốc điều hành mới đây đã nghỉ phép: Ron Wainshal, Giám đốc điều hành của công ty cho thuê máy bay thương mại Aircastle, người đã được dành thời gian vào tháng Giêng để tập trung vào sức khoẻ của mình (và người đã thông báo hôm qua rằng anh ta đang từ chức hoàn toàn để “tập trung vào một phục hồi nhanh chóng”).

Tất nhiên, cả Munoz và Wainshal đều bị gạt sang một bên vì những lý do y tế. Jeff Cohn – một chuyên gia lập kế hoạch kế nhiệm công ty phát triển lãnh đạo New York – Elevate Partners – cho biết ông chưa bao giờ nhìn thấy một giám đốc điều hành bước sang một bên khi không có lý do y tế cho điều đó.

Cohn cho biết: “Có thể nó đã xảy ra. “Nhưng tôi không thể nghĩ đến bất kỳ tình huống nào cao cả khi một hội đồng đã khuyến khích CEO của mình phải bước sang một bên trong bối cảnh trở thành một nhà lãnh đạo giỏi hơn”.

Có một lý do cho điều đó, theo Cohn, người tuyên bố nó “không làm việc. Bạn có thể tham dự khóa huấn luyện lãnh đạo kéo dài một tuần về sự đồng cảm hoặc hồi phục, nhưng bạn không phát triển những kỹ năng này trong vài tuần hoặc vài tháng. Phải mất nhiều năm để giải quyết các vấn đề lãnh đạo cơ bản. Bất cứ thứ gì khác là mặc quần áo cửa sổ. “

Trong sự công bằng, Pfeffer nói, Kalanick dường như đã “đánh bại một chút” bởi sự ra đi đột ngột của mẹ trong một tai nạn chèo thuyền vào cuối tháng trước. “Chắc chắn rằng” ảnh hưởng sâu sắc đến gia đình ông, trên hết tất cả các phương tiện truyền thông chớp nhoáng “, ông ghi nhận.

Tuy nhiên, động lực mạnh mẽ hơn nữa cho Kalanick là không nên đặt tên cho một CEO tạm thời, có lẽ là giảm thiểu khả năng đấu tranh quyền lực khi ông trở lại. Pfeffer nói, “Sự trở lại của ông chắc chắn hơn vì không có ai trong vai trò này.”

Chỉ có thời gian mới quyết định được tác động của quyết định đó. Về phần mình, Cohn nghĩ đó là một sai lầm. “Dẫn đầu từ bóng tối khi bạn là một người sáng lập mạnh mẽ – nó sẽ không hoạt động. Các báo cáo trực tiếp của Kalanick sẽ luôn là lần thứ hai đoán mình và tự hỏi Travis sẽ làm gì trong một tình huống cụ thể. Thậm chí nếu anh ta không có ở đó, họ sẽ tự hỏi liệu họ có phải chấp thuận hay không. Đó là một cách khủng khiếp để lãnh đạo. “

Cuối cùng, Cohn nói, “Tôi nghĩ rằng hội đồng quản trị và thậm chí Travis sẽ tìm ra rằng họ cần phải có được một Giám đốc điều hành tạm thời ở đó.”

Pfeffer bất đồng ý kiến. “Có, một số bạn bè cao tuổi của Travis đã mất, và một số người ông thuê đã để lại. Nhưng dự báo của tôi là cho công ty để thúc đẩy cùng. Một số điều về văn hoá, và đặc biệt là việc họ đối xử với phụ nữ – và khách hàng – sẽ và sẽ thay đổi “, Pfeffer nói. “Nhưng Uber sẽ là Uber, chủ yếu bởi vì nó thực sự không khác nhiều so với anh em họ.”

Dù bằng cách nào, có vẻ như ngày càng có nhiều khả năng rằng trừ khi Kalanick có một sự quan tâm to lớn, nó có thể chứng minh không thể làm cho anh ta thoát khỏi vai trò của mình. Không chỉ có một nhân cách nổi tiếng có tính cách đáng gờm, nhưng anh ta có quyền bầu cử siêu để bảo vệ vị trí của mình. Theo tờ New York Times, Kalanick cũng đã thiết lập riêng một cơ chế thông qua đó ông kiểm soát nhiều hơn mỗi khi nhân viên bán một số cổ phần.

Sự tiên đoán đó là những gì đã biến Uber thành một công ty có giá trị như vậy; Nó cũng làm cho thành viên hội đồng quản trị có ảnh hưởng của Uber hơi bất lực.

“Kể từ cuộc săn Steve Jobs tại Apple, người sáng lập thung lũng Silicon đã cố gắng đảm bảo rằng họ sẽ không có những trải nghiệm tương tự”, Pfeffer ghi nhận, “và phần lớn, đã thực hiện rất tốt ở đó.

Ý tưởng rằng một người sáng lập mạnh như Kalanick sẽ bị đẩy sang một bên? Pfeffer nói, nó luôn được ưa chuộng, thêm rằng: “Bà Holmes vẫn chạy Theranos, trong trường hợp bạn không chú ý. “

 

0 0 bỏ phiếu
Đánh giá bài viết

Thủ Thuật Windows

Nếu như trong quá trình bạn tải file Active về mà bị thông báo là "tệp chứa virus" và bị xóa thì hãy làm theo các bước sau trước khi tải về nhé:

Bước 1: Tắt Windows Defender (Win 10), bạn hãy làm theo các bước này để tắt Defender tạm thời nhé, sau khi Active xong, bạn có thể bật lại:
1. Mở ứng dụng Settings.
2. Trên cửa sổ Settings, bạn tìm và click chọn Update & security.
3. Tiếp theo click chọn Windows Defender.
4. Chuyển trạng thái tùy chọn Real-time protection sang OFF.

Bước 2: Ngoài ra, Nếu trong quá trình tải về mà bạn dùng trình duyệt Chrome hay Cốc Cốc thì sau khi file tải xong không được bấm "Hủy" mà bạn nên bấm tổ hợp phím “Ctrl + J” để vào phần quản trị download, tìm đến file mà bạn tải rồi click vào ô “Khôi phục tệp…” nhé.

Có một số trường hợp file Active tải về mặc định bị xóa, nếu gặp trường hợp này bạn cần chắc chắn rằng Windows Defender hay phần mềm diệt virus trên máy đã được tắt. Sau đó bạn bấm “Ctrl +J“, tại link tải active mà bạn vừa tải về đã bị xóa, bạn hãy click vào đó để trình duyệt tải lại một lần nữa và lần này là sẽ thành công.

BQT: VuTienBlog

Subscribe
Thông báo
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả các ý kiến
Top
11
0
Bác có thắc mắc? Nhấn vào đây để bình luận!x
()
x