You are here
Home > Thủ Thuật > Khắc Phục Sửa Lỗi Không Nhận Cổng USB 3.0 Trên Windows 10

Khắc Phục Sửa Lỗi Không Nhận Cổng USB 3.0 Trên Windows 10

khac-phuc-loi-cong-usb-3-0-khong-nhan-tren-laptop-pc

Khắc Phục Sửa Lỗi Không Nhận Cổng USB 3.0 Trên Windows 10

Trong quá trình bạn sử dụng Windows 10 thì bạn không cần lo lắng vấn đề cài Driver nữa. Khi bạn cài hệ điều hành xong thì bạn chỉ cần kết nối mạng với máy tính thì tự khắc hệ thống sẽ cập nhật Driver cho bạn và tự động cài nên hệ thống mà bạn không cần làm bất cứ thứ gì khác.

Tuy rằng nó tự cập nhật cho bạn nhưng vẫn chưa được chuẩn xác cho lắm. Trong một số trường hợp nếu máy tính bạn có hỗ trợ cổng kết nối USB 3.0 mà bạn cắm các thiết bị khác như chuột, bàn phím, USB… vào mà nó vẫn nhận diện và cho kết nối. Nhưng không may một ngày nào đó hệ thống không nhận diện được thiết bị ngắn ngoài vào cổng 3.0 thì bạn sẽ làm và sử lý trường hợp đó như thế nào?

khac-phuc-loi-cong-usb-3-0-khong-nhan-tren-laptop-pc
khac-phuc-loi-cong-usb-3-0-khong-nhan-tren-laptop-pc

Cổng USB 3.0 trên Laptop hay PC thì thường được đánh màu xanh cho bạn dễ phân biệt với cổng USB 2.0, cá biệt thì một số hãng máy tính khác họ không phân biệt màu mà nó sẽ cùng màu đen với cổng 2.0.

Hôm nay VuTienIT xin hướng dẫn bạn cách khắc phục vấn đề cổng USB 3.0 trên máy tính Laptop PC của bạn không nhận diện được các thiết bị khác kết nối vào bằng chính công cụ của hệ thống Win 10 tích hợp.

| Hướng dẫn các Fix lỗi cổng USB 3.0 không nhận thiết bị trên Win 10

Dưới đây VuTienIT hướng dẫn bạn chi tiết các khắc phục lỗi USB 3.0 của bạn không hoạt động, mặc dù bạn cắm chuột vào laptop, pc mà đèn chuột vẫn sáng nhưng không hoạt động cũng như là bàn phím, usb,…

Ở màn hình Desktop bạn hãy gõ chữ Troubleshooting trong thanh tìm kiếm. Bạn sẽ thu được kết quả như hình phía dưới, bạn click chọn vào đó.

troubleshooting-windows-10
troubleshooting-windows-10

Cửa sổ Control Panel hiện nên. Bạn chú ý đến phần “Hardware and Sound” bên dưới sẽ có dòng chữ “Configure a device” và bạn click vào đó.

configure-a-device
configure-a-device

Phần Hardware and Devices hiện ra. Cửa sổ này cho phép bạn gỡ lỗi Devices hiệu quả mà hệ thống đã tích hợp sẵn cho ta sử dụng. Bạn nhấn Next để tiếp tục.

hardware-and-devices
hardware-and-devices

Khi bạn nhấn Next thì hệ thống sẽ “Scanning For Hardware Changes“. Có nghĩa là nó sẽ tự động quét các vấn đề lỗi của các thiết bị cũng như driver của hệ thống, để nó tìm ra nguyên nhân gây lỗi. Ở đây là vấn đề cổng USB 3.0 của bạn không nhận diện được. Bạn chờ khoảng 1 phút thì quá trình quét sẽ hoàn tất.

scanning-for-hardware-changes
scanning-for-hardware-changes

Ở hộp thoại tiếp theo bảng thông báo “Restart you PC to finish installing drivers and updates” thì nó đã quét xong và cho bạn 2 sự lựa chọn đó là Apply this FixShip this fix. 

Bạn nhấn vào “Apply this fix” để tiếp tục.

apply-this-fix-driver-windows-10
apply-this-fix-driver-windows-10

Tiếp đó là “Restart you PCWindows bạn cần nhấn vào nút Next

restart-you-pc-windows-10
restart-you-pc-windows-10

Hộp thông báo Device Install Settings xuất hiện bạn nhấn vào Enable

device-install-settings
device-install-settings

Khi bạn nhấn xong thì hệ thống sẽ tự động sửa chữa các vấn đề hệ thống Driver của bạn đang gặp phải.

detecting-addtional-problems
detecting-addtional-problems

Qúa trình sửa chữa các vấn đề hoàn tất “Troubleshooting has completed”. Như hình phía dưới có một biểu tượng hình chấm than màu vàng thông báo “Your PC Must be restarted”. Có nghĩa là bạn cần nhấn Close sau đó bạn hãy khởi động lại máy tính của bạn!

troubleshooting-has-completed
troubleshooting-has-completed

Khi bạn khởi động máy tính của bạn bạn mở “Device Manager” kiểm tra xem hệ thống đã khắc phục được lỗi cổng USB 3.0 không nhận hay chưa.

device-manager-win-10
device-manager-win-10

Tổng kết:

Trên đây VuTienIT đã hướng dẫn bạn cách khắc phục vấn đề cổng USB 3.0 trên máy tính của bạn không nhận chuột, bàn phím,… Đối với cách khắc phục trên thì bạn cũng có thể áp dụng trong nhiều trường hợp khác mà vấn đề Dirver của máy tính bạn gặp trục chặc lỗi cũng như Update driver nên phiên bản mới nhất. Chúc bạn thành công!

5 2 phiếu bầu
Đánh giá bài viết

Thủ Thuật Windows

Nếu như trong quá trình bạn tải file Active về mà bị thông báo là "tệp chứa virus" và bị xóa thì hãy làm theo các bước sau trước khi tải về nhé:

Bước 1: Tắt Windows Defender (Win 10), bạn hãy làm theo các bước này để tắt Defender tạm thời nhé, sau khi Active xong, bạn có thể bật lại:
1. Mở ứng dụng Settings.
2. Trên cửa sổ Settings, bạn tìm và click chọn Update & security.
3. Tiếp theo click chọn Windows Defender.
4. Chuyển trạng thái tùy chọn Real-time protection sang OFF.

Bước 2: Ngoài ra, Nếu trong quá trình tải về mà bạn dùng trình duyệt Chrome hay Cốc Cốc thì sau khi file tải xong không được bấm "Hủy" mà bạn nên bấm tổ hợp phím “Ctrl + J” để vào phần quản trị download, tìm đến file mà bạn tải rồi click vào ô “Khôi phục tệp…” nhé.

Có một số trường hợp file Active tải về mặc định bị xóa, nếu gặp trường hợp này bạn cần chắc chắn rằng Windows Defender hay phần mềm diệt virus trên máy đã được tắt. Sau đó bạn bấm “Ctrl +J“, tại link tải active mà bạn vừa tải về đã bị xóa, bạn hãy click vào đó để trình duyệt tải lại một lần nữa và lần này là sẽ thành công.

BQT: VuTienBlog

Subscribe
Thông báo
guest
1 Comment
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả các ý kiến
thanhai
thanhai
2 year ago

usb 3.0 của mình cắm vào máy tính nhận như drive máy in chứ không nhận ổ

Top
11
0
Bác có thắc mắc? Nhấn vào đây để bình luận!x
()
x