You are here
Home > Thủ Thuật > Khắc Phục Lỗi Full Disk 100% Triệt Để Trên Windows 10 Anniversary

Khắc Phục Lỗi Full Disk 100% Triệt Để Trên Windows 10 Anniversary

cach khac phuc full disk tren windows 10 thanh cong 100%

Hướng dẫn 5 cách khắc phục lỗi Full Disk Usage 100% thành công triệt để Trên Windows 10 Anniversary 1607

cach khac phuc full disk tren windows 10 thanh cong 100%
cach khac phuc full disk tren windows 10 thanh cong 100%

100% Disk Usage đây là lỗi phổ biến khi người sử dụng hệ điều hành Windows 8/8.1/10. Khoảng 80% người dùng sau khi cài đặt hoặc cập nhật lên phiên bản Windows 8 trở nên điều bị và đang sử dụng ổ cứng HDD. Lỗi Full Disk 100% này xuất hiện trên cả bản Windows 10 Anniversary 1607 là phiên bản cập nhật mới nhất của Microsoft cho người sử dụng?

Nếu bạn đang gặp tình trạng lỗi Disk xuất hiện 100% liên lục trên Windows 10 Anniversary thì bạn có thể tìm hiểu 5 giải pháp dưới đây mà VuTienIT hướng dẫn bạn, các phiên bản hệ điều hành khác bạn cũng có thể làm theo.

| Sử dụng công cụ CheckDisk

Phương pháp đầu tiên khắc lỗi này mà VuTienIT chia sẻ là bạn sử dụng công cụ checkDisk có sẵn mà Microsoft tích hợp sẵn trên Windows. Công cụ này sẽ tiến kiểm tra và giải quyết lỗi 100% Disk Usage, vì lỗi này cũng khi xuất phát từ chính phần cứng là ổ đĩa HDD của máy tính.

Bước 1: Bạn hãy nhấn phải chuột vào nút Start và chọn Command Prompt (Admin)

su dung cong cu CheckDisk su loi ful disk 100%
su dung cong cu CheckDisk su loi ful disk 100%

Bước 2: Giao diện màn hình Command Prompt hiện thị bạn hãy nhập lệnh “chkdsk /f /r C:“ vào sau đó ấn Enter

su dung cong cu CheckDisk su loi ful disk 100% 2
su dung cong cu CheckDisk su loi ful disk 100% 2

Bước 3:

Khi đó hệ thống sẽ thông báo với nội dung bạn cần khởi động lại máy tính để công cụ CheckDisk tiến hành làm việc.

Bạn hãy hãy gõ “Y” và nhấn phím Enter để xác nhận.

su dung cong cu CheckDisk su loi ful disk 100% 3
su dung cong cu CheckDisk su loi ful disk 100% 3

Sau khi bạn gõ chữ Y trên bàn phím thì máy tính của bạn sẽ khởi động lại và công cụ CheckDisk sẽ tiến hành quá trình quét và kiểm tra tình trạng ổ cứng của máy tính.

Quá trình kiểm tra này sẽ diễn ra và thời gian để kiểm tra thì hơi lâu nên bạn hãy chịu khó chờ đợi, sau khi hoàn thành kiểm tra ổ cứng thì ổ cứng của bạn sẽ hoạt động trơn tru hơn và tình trạng Disk Usage sẽ bình thường trở lại (dao động khoảng từ 1 – 10%).

| Vô hiệu hóa Windows Services

Phướng pháp thứ 2 mà VuTienIT chia sẻ đến bạn là Vô hiệu hóa Windows Services.

Bước 1: Bạn hãy nhấn tổ hợp phím Windows + R trên bàn phím để xuất hiện hộp thoại Run sau đó bạn nhập vào dòng lệnh services.msc sau đó nhấn Enter

Giao diện Services xuất hiện như hình bên dưới.

Services windows 10
Services windows 10

Bước 2: Trong Services, bạn hãykéo thanh Scroll bên phải để tìm đến tùy chọn “Superfetch” và nhấn phải chuột vào nó, chọn “Stop”.

Sau đó bạn hãy mở Task Manager lên và xem tình trạng Disk Usage đã giảm xuống hay chưa. Nếu chưa, hãy nhấn phải chuột vào lại Superfetch và chọn “Start”.

Services windows 10 2
Services windows 10 2

Bước 3: Tiếp tục thực hiện việc tương tự với 2 tùy chọn khác đó là “Background Intelligent Transfer Service” và “Windows Search”.

Các bạn cứ chọn “Stop” ở tùy chọn này, rồi mở Task Manager lên kiểm tra tình trạng Disk Usage đã giảm xuống hay chưa. Nếu chưa, hãy nhấn phải chuột vào lại tùy chọn đó và chọn “Start”.

Bạn cứ làm như vậy thì bạn sẽ biết được dịch vụ nào chính là nguyên nhân gây nên tình trạng 100% Disk Usage mà từ đó bạn hãy “Stop” nó vĩnh viễn.

| Vô hiệu hóa Tips About Windows

Phướng pháp thứ 3 mà VuTienIT chia sẻ đến bạn là vô hiệu hóa Tips About Windows

Bạn nghe có vẻ hơi vô lí đúng không? Nhưng có một số người dùng cho biết họ đã thoát khỏi tình trạng 100% Disk Usage bằng cách vô hiệu hóa tính năng Tips About Windows chức năng này cho phép Windows gợi ý cho người dùng thủ thuật khi sử dụng Windows

Bước 1: Bạn hãy mở Settings nên

vo hieu hoa Tips About Windows
vo hieu hoa Tips About Windows

Bước 2: Bạn hãy truy cập vào Notification & actions.

vo hieu hoa Tips About Windows 2
vo hieu hoa Tips About Windows 2

Bạn hãy dòng “Get tips, tricks, and suggestions as you use Windows” và chọn OFF.

| Thay đổi vị trí của Page File

Phướng pháp thứ 4 mà VuTienIT chia sẻ đến bạn là bạn hãy thay đổi vị trí của page file

Đối với hệ điều hàn Windows thì hệ thống sẽ tạo ra 1 tập tin có tên là Page File. Khi Ram trên máy tính của bạn dung lượng quá thấp hoặc quá đầy khi sử dụng thì tập tin Page File sẽ có tác dùng làm bộ nhớ ảo, lưu trữ các dữ liệu không thể chứa bởi bộ nhớ RAM khi nó đã đầy. File này như là tập tin trao đổi, một bộ nhớ ảo nằm trên ổ cứng của bạn. Khi đó, tình trạng 100% Disk Usage sẽ xảy ra. Mặc định thì đường dẫn của file này sẽ là “C:\pagefile.sys”.

Page File windows 10 full disk 100%
Page File windows 10 full disk 100%

Bạn nên di chuyển Page File sang phân vùng khác có nhiều dung lượng trống hơn để “giảm tải” cho phân vùng hệ thống bằng cách sau:

Bước 1:  Bạn hãy nhấn chuột phải  vào This PC trên Desktop và chọn Properties. Sau đó bạn truy cập vào Advanced system settings >  Settings (trong mục Performance).

Page File windows 10 full disk 100% 2
Page File windows 10 full disk 100% 2

Bước 2: Trong cửa sổ Performance Options, bạn nhấn vào “Change”. Sau đó đánh dấu vào lựa chọn “No paging file” ở hộp thoại xuất hiện kế tiếp và nhấn “Set”, rồi “Yes” để xác nhận.

Page File windows 10 full disk 100% 3
Page File windows 10 full disk 100% 3

Bước 3: Tiếp theo bạn hãy nhấp chọn phân vùng mà bạn muốn di chuyển Page File vào và đánh dấu vào lựa chọn “System managed size”, sau đó nhấn “Set”.

Page File windows 10 full disk 100% 4
Page File windows 10 full disk 100% 4

Sau đó bạn hãy nhấn OK để lưu lại và khởi động lại Windows để thay đổi có hiệu lực.

| Nâng cấp nên Ổ Cứng SSD

Phương pháp cuối cùng mà sau khi bạn thực hiện các cách trên mà bạn không hiểu quả thì bạn nên nâng cấp nên ổ cứng SSD. Việc bạn sử dụng ổ cứng SSD sẽ giúp bạn thoát khỏi tình trạng 100% Disk Usage một cách triệt để nhất. Quan trọng hơn, bạn sẽ thấy được tốc độ truy xuất dữ liệu và hiệu suất của hệ thống sẽ thay đổi một cách rõ rệt.

nagn cap o cung ssd
nagn cap o cung ssd

Tổng kết

Như vậy VuTienIT đã hướng dẫn bạn 5 cách để khắc phục tình trang full disk trên hệ điều hành Windows 10. Chúc bạn thực hiện thành công!

0 0 bỏ phiếu
Đánh giá bài viết

Thủ Thuật Windows

Nếu như trong quá trình bạn tải file Active về mà bị thông báo là "tệp chứa virus" và bị xóa thì hãy làm theo các bước sau trước khi tải về nhé:

Bước 1: Tắt Windows Defender (Win 10), bạn hãy làm theo các bước này để tắt Defender tạm thời nhé, sau khi Active xong, bạn có thể bật lại:
1. Mở ứng dụng Settings.
2. Trên cửa sổ Settings, bạn tìm và click chọn Update & security.
3. Tiếp theo click chọn Windows Defender.
4. Chuyển trạng thái tùy chọn Real-time protection sang OFF.

Bước 2: Ngoài ra, Nếu trong quá trình tải về mà bạn dùng trình duyệt Chrome hay Cốc Cốc thì sau khi file tải xong không được bấm "Hủy" mà bạn nên bấm tổ hợp phím “Ctrl + J” để vào phần quản trị download, tìm đến file mà bạn tải rồi click vào ô “Khôi phục tệp…” nhé.

Có một số trường hợp file Active tải về mặc định bị xóa, nếu gặp trường hợp này bạn cần chắc chắn rằng Windows Defender hay phần mềm diệt virus trên máy đã được tắt. Sau đó bạn bấm “Ctrl +J“, tại link tải active mà bạn vừa tải về đã bị xóa, bạn hãy click vào đó để trình duyệt tải lại một lần nữa và lần này là sẽ thành công.

BQT: VuTienBlog

Subscribe
Thông báo
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả các ý kiến
Top
11
0
Bác có thắc mắc? Nhấn vào đây để bình luận!x
()
x