You are here
Home > Tin Tức Công Nghệ > IBM đang Nghiên cứu Không lực trên một mảng chip TrueNorth 64-chip

IBM đang Nghiên cứu Không lực trên một mảng chip TrueNorth 64-chip

IBM TrueNorth 64-chip

IBM đang làm việc với Phòng thí nghiệm Nghiên cứu Không lực trên một mảng chip TrueNorth 64-chip

IBM đang làm việc với Không quân Hoa Kỳ để cải tiến dòng sản phẩm chip TrueNorth được thiết kế để tối ưu hóa hiệu suất của các mô hình học máy ở mức phần cứng. Mảng chip 64-bit mới sẽ bao gồm bốn bo mạch, mỗi chip có 16 chip. Các chip của IBM vẫn còn quá thử nghiệm để sử dụng trong sản xuất hàng loạt, nhưng họ đã hứa hẹn trong việc vận hành một loại mạng nơ ron đặc biệt gọi là mạng nơ-ron.

IBM TrueNorth 64-chip
IBM TrueNorth 64-chip

Mặc dù công nghệ này vẫn còn rất mới mẻ nhưng IBM tin rằng mức tiêu thụ năng lượng thấp của chip của họ có thể mang lại một số giá trị trong các ứng dụng bị hạn chế như điện thoại di động và xe hơi tự lái. Trong bối cảnh Không lực, điều này có thể bao gồm các ứng dụng trong vệ tinh và các loại máy bay không người lái (UAVs).

Các chip được thiết kế theo cách mà các nhà nghiên cứu có thể chạy một mạng thần kinh đơn lẻ trên nhiều bộ dữ liệu hoặc chạy nhiều mạng nơ ron trên một bộ dữ liệu. Dharmendra Modha, nhà khoa học chính của IBM về máy tính lấy cảm hứng từ não, nói với tôi rằng Không quân Hoa Kỳ là tổ chức đầu tiên để lấy một chiếc chip đơn nhỏ đầu tiên, từ phòng thí nghiệm của IBM.

Dự án TrueNorth bắt đầu như là một dự án của DARPA SyNAPSE vào giữa năm 2008. Kể từ khi IBM bắt đầu thực hiện dự án, nó đã có thể tăng số lượng nơ-ron trên mỗi hệ thống từ 256 lên 64 triệu.

chip TrueNorth 64-chip ibm
chip TrueNorth 64-chip ibm

Tương tự như các phần cứng máy tính thử nghiệm khác như chip cho phép tăng nồng độ lượng tử, phương pháp tiếp cận TrueNorth của IBM đã đưa ra những lời chỉ trích từ một số nhà lãnh đạo của lĩnh vực này nói rằng nó mang lại lợi thế hạn chế so với chip, FPGA và GPU thông thường.

Trở lại năm 2014, Yann LeCun, giám đốc của AI Research của Facebook công bố bài đăng trên Facebook công khai bày tỏ hoài nghi về khả năng của TrueNorth trong việc đưa ra giá trị trong một ứng dụng thực tế. Ông đã tiếp tục lập luận rằng các chip của IBM được thiết kế để phát hiện mạng nơ-ron, một loại mạng không hứa hẹn nhiều như các mạng nơ-ron thần kinh đối với các tác vụ thông thường như nhận dạng đối tượng. IBM trích dẫn một bài báo xuất bản cho thấy CNN có thể được ánh xạ hiệu quả đến TrueNorth – nhưng rõ ràng là cần có nhiều điểm chuẩn hơn.

Trong thực tế, TrueNorth đã được đưa vào sử dụng tại hơn 40 tổ chức, bao gồm cả trường đại học và cơ quan chính phủ. Nếu bạn đặt mình vào đôi giày của các nhà nghiên cứu, tại sao bạn không muốn truy cập phần cứng thử nghiệm?

Chúng tôi chưa khám phá đầy đủ tất cả các ứng dụng tiềm năng của loại máy tính này, vì vậy mặc dù rất hợp lý để bảo vệ, các nhà nghiên cứu không có động lực để bỏ qua hoàn toàn tiềm năng của dự án. Điều này có nghĩa là doanh thu cho IBM và nhiều hơn nữa, rất cần thiết, nghiên cứu trong không gian.

0 0 bỏ phiếu
Đánh giá bài viết

Thủ Thuật Windows

Nếu như trong quá trình bạn tải file Active về mà bị thông báo là "tệp chứa virus" và bị xóa thì hãy làm theo các bước sau trước khi tải về nhé:

Bước 1: Tắt Windows Defender (Win 10), bạn hãy làm theo các bước này để tắt Defender tạm thời nhé, sau khi Active xong, bạn có thể bật lại:
1. Mở ứng dụng Settings.
2. Trên cửa sổ Settings, bạn tìm và click chọn Update & security.
3. Tiếp theo click chọn Windows Defender.
4. Chuyển trạng thái tùy chọn Real-time protection sang OFF.

Bước 2: Ngoài ra, Nếu trong quá trình tải về mà bạn dùng trình duyệt Chrome hay Cốc Cốc thì sau khi file tải xong không được bấm "Hủy" mà bạn nên bấm tổ hợp phím “Ctrl + J” để vào phần quản trị download, tìm đến file mà bạn tải rồi click vào ô “Khôi phục tệp…” nhé.

Có một số trường hợp file Active tải về mặc định bị xóa, nếu gặp trường hợp này bạn cần chắc chắn rằng Windows Defender hay phần mềm diệt virus trên máy đã được tắt. Sau đó bạn bấm “Ctrl +J“, tại link tải active mà bạn vừa tải về đã bị xóa, bạn hãy click vào đó để trình duyệt tải lại một lần nữa và lần này là sẽ thành công.

BQT: VuTienBlog

Subscribe
Thông báo
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả các ý kiến
Top
11
0
Bác có thắc mắc? Nhấn vào đây để bình luận!x
()
x