You are here
Home > Thủ Thuật > Hướng Dẫn Sửa Lỗi Mạng Wifi Bị Chấm Than Vàng Trên Win 7/8/10

Hướng Dẫn Sửa Lỗi Mạng Wifi Bị Chấm Than Vàng Trên Win 7/8/10

Hướng Dẫn Cách Khắc Phục Sửa Lỗi Mạng Wifi Bị Chấm Than Vàng Trên Window 7 Window 8 Window 10

Lỗi mạng Wifi xuất hiện dấu chấm than vàng diễn ra khá phổ biến ở thiết bị phát Wifi. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng mạng Wifi bị chấm than làm cho người dùng không thể kết nối tới Internet được, và đâu là nguyên nhân dẫn đến tình trạng mạng Wifi chấm than?

Khi bị dấu chấm than màu vàng xuất hiện, bạn click vào mạng để xem kết nối có thể xuất hiện chữ limited access Có nghĩa là quyền truy cập mạng của bạn đã bị giới hạn. Cho dù bạn có kết nối đi, kết nối lại thì mạng vẫn bị lỗi như vậy. Thông qua bài viết dưới đây VuTienIT sẽ cho các bạn hiểu rõ hơn về lỗi này cũng như đưa ra các cách khắc phục thành công 100%

| Nguyên nhân kết nối mạng bị dấu chấm than màu vàng.

Bạn muốn xử lý được lỗi thì bạn cần biết được đâu là nguyên nhân dẫn đến xuất hiện lỗi để có cách xử lý phù hơp nhanh nhất. Sau đây vutienblog.com xin liệt kê ra 1 số nguyên nhân khiến kêt nối mạng bị chấm than

  • Bị xung đột IP: Hầu hết các mạng máy tính đều dùng kiểu IP động đó là những IP do bộ phát mạng của nhà cung cấp cấp cho. Nó cung cấp 1 cách ngẫu nhiên. Chính vè cung cấp ngẫu nhiên nên giữa những máy tính trong mạng lan có thể xảy ra trùng IP.
  • Nếu máy tính của bạn bị trùng IP với máy của 1 ai đó thì máy tính của bạn sẽ bị lỗi như trên. Đây là nguyên nhân phổ biến nhất, nó chiếm tới 90% các nguyên nhân dẫn tới kết nối mạng bị dấu chấm than. Cả mạng dây và wifi đều có thể bị dính lỗi này
  • Nếu bạn dùng mạng dây: có thể do đầu cắm bị lỏng hoặc bị lỗi. Có thể là đầu cắm vào model hoặc đầu cắm vào máy tính của bạn. Nguyên nhân này hay xuất hiện khi đầu cắm bị gãy bộ phận giữ cố định. Nếu bạn đang dùng wifi thì không cần để ý đến nguyên nhân này.
  • Do thiết bị mạng bị cache của bạn nóng quá…
  • Do đường truyền mạng bị gặp vấn đề. Đường truyền là đường truyền từ nhà cung cấp tới model của bạn. Với nguyên nhân này thì toàn bộ máy tính trong hệ thống mạng Lan đều bị mất mạng.

| Hướng Dẫn Sửa Lỗi Mạng Wifi Bị Chấm Than Vàng Trên Win 7/8/10

Cách 1: Cấp lại IP động cho máy tính bằng CMD

Trên Window bạn hãy mở cửa sổ RUN lên bằng phím tắt Windows + R rồi bạn hãy gõ lệnh cmd

Một cửa sổ giao diện DOS hiển thị nên bạn hãy gõ ipconfig/release xong rồi bạn ấn Enter

Tiếp tục bạn gõ lệnh ipconfig/renew xong Enter.

Bây giờ bạn thử kết nối lại xem đã hết lỗi chấm than  chưa nhé

Cách 2: Đặt lại địa chỉ IP tĩnh cho máy tính

Bước 1: Bạn hãy click chuột phải vào biểu tượng mạng như hình bên dưới rồi bạn chọn Open Network And Sharing Center

Bước 2: Bước tiếp theo bạn hãy chọn Change Adapter Setting

Bước 3: Bạn hãy click chuột phải vào Wifi đã kết nối Wifi rồi bạn click chọn Properties

Bước 4: Bạn hãy click đúp vào Internet Protocol Version 4 (TCP/IPv4)

Bước 5: Giao diện mới hiển thị bạn chọn hãy chọn dòng Use the folowing IP address và điền các thông số như sau:

  • IP address (cái này bạn tự ghi vào): ví dụ 192.168.1.15 (chú ý: 192.168.1 là bắt buộc vì đây là thông số của modem, bạn chỉ được thay đổi số 15 thành số khác mà thôi. Chẳng hạn như 192.168.1.16 hoặc 192.168.1.20….)
  • Subnet mask: mặc định là 255.255.255.0
  • Default Gateway: các bạn hãy nhập là 192.168.1.1 nhé

Tiếp tục chọn Use the folowing DNS server addresses, các bạn điền DNS của Google là 8.8.8.88.8.4.4.

Sau khi bạn cấu hình song xong, các bạn chọn OK là xong

Chú ý: Nếu khi bạn mở ra mà máy tính bạn đã đặt IP tĩnh rồi, bạn hãy chuyển sang IP động bằng cách tích vào nút Obtain an IP address automatically và kết nối lại Wifi xem sao. Nếu chưa được thì bạn đặt lại IP tĩnh khác IP tĩnh ban đầu là được.

Cách 3: Cài lại driver Wifi cho máy tính

Lỗi Wifi bị chấm than vàng cũng có thể do driver Wifi trong máy tính bạn bị lỗi, bạn hãy cài đặt lại driver Wifi và kết nối lại xem thế nào nhé.

Cách 4: Khởi động lại thiết bị Wifi: modem, router

Đầu tiên, bạn nên khởi động lại thiết bị Wifi. Bạn tắt nguồn thiết bị Wifi đi, đợi khoảng 1-2 phút, sau đó cắm lại là được.

Chú ý: Bạn chỉ cần tắt nguồn chứ không phải restart lại Wifi đâu nhé. Sau đó bạn thử bật lại Wifi xem kết nối bình thường hay chưa.

Nếu vẫn chưa xử lí được bạn hãy thử dùng máy tính khác kết nối lại Wifi xem sao, nếu máy tính khác kết nối được bình thường thì chứng tỏ máy tính bạn đang bị xung đột IP. Để khắc phục tình trạng này, bạn làm theo cách 2 sau đây.

Cách 5: Cấu hình lại thiết bị wifi

Nếu bạn đã làm hết những cách trên mà vẫn chưa thể kết nối Wifi thành công thì rất có thể thiết bị của bạn bị lỗi và bạn sẽ phải cấu hình lại cho nó. Nếu chưa biết cấu hình wifi thế nào, bạn có thể tham khảo bài viết dưới đây của chúng tôi

Tổng Kết

Trên đây VuTienIT đã hướng dẫn đến các bạn toàn bộ cách khắc phục mỗi khi mạng bị chấm than vàng. Hy vọng những cách trên sẽ giúp bạn sửa lỗi thành công!

0 0 bỏ phiếu
Đánh giá bài viết

Thủ Thuật Windows

Nếu như trong quá trình bạn tải file Active về mà bị thông báo là "tệp chứa virus" và bị xóa thì hãy làm theo các bước sau trước khi tải về nhé:

Bước 1: Tắt Windows Defender (Win 10), bạn hãy làm theo các bước này để tắt Defender tạm thời nhé, sau khi Active xong, bạn có thể bật lại:
1. Mở ứng dụng Settings.
2. Trên cửa sổ Settings, bạn tìm và click chọn Update & security.
3. Tiếp theo click chọn Windows Defender.
4. Chuyển trạng thái tùy chọn Real-time protection sang OFF.

Bước 2: Ngoài ra, Nếu trong quá trình tải về mà bạn dùng trình duyệt Chrome hay Cốc Cốc thì sau khi file tải xong không được bấm "Hủy" mà bạn nên bấm tổ hợp phím “Ctrl + J” để vào phần quản trị download, tìm đến file mà bạn tải rồi click vào ô “Khôi phục tệp…” nhé.

Có một số trường hợp file Active tải về mặc định bị xóa, nếu gặp trường hợp này bạn cần chắc chắn rằng Windows Defender hay phần mềm diệt virus trên máy đã được tắt. Sau đó bạn bấm “Ctrl +J“, tại link tải active mà bạn vừa tải về đã bị xóa, bạn hãy click vào đó để trình duyệt tải lại một lần nữa và lần này là sẽ thành công.

BQT: VuTienBlog

Subscribe
Thông báo
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả các ý kiến
Top
11
0
Bác có thắc mắc? Nhấn vào đây để bình luận!x
()
x