You are here
Home > Thủ Thuật > Hướng dẫn kiểm tra bản quyền Photoshop – Check bản quyền Photoshop CC, CSS dễ dàng

Hướng dẫn kiểm tra bản quyền Photoshop – Check bản quyền Photoshop CC, CSS dễ dàng

kiem tra key ban quyen photoshop

Như bạn đã biết thì phần mềm Photoshop thì hầu như các máy tính hiện nay thì 10 máy thì 6 7 máy đã cài phần mềm PTS này để sử dụng vào mục đích cá nhân của họ. Và để làm sao để kiểm tra phần mềm này là hay là đã sử dụng key bản quyền.

kiem tra key ban quyen photoshop
kiem tra key ban quyen photoshop

Thực tế, ở Việt Nam thì hầu như người ta không coi trọng vấn đề bản quyền, đến cả cá nhân mình cũng thế 🙂 nhiều phần mềm cũng phải không phải vì tiếc tiền để mua mà mình thấy thủ tục hơi phức tạp, rườm rà khi mua một key bản quyền của phần mềm nào đó cho nên cho nhanh. Nhưng bạn cũng cần hiểu là việc tỷ lệ nguy hiểm, máy tính bị nhiễm virus,… rất là cao nếu bạn chưa biết rõ nguồn gốc công cụ, tool đó cho nên bạn hãy lưu ý vấn đề này nhé.

Bây giờ, quay lại chủ đề chính bài viết này, mình và bạn cùng nhau tìm hiểu cách để kiểm tra phần mềm Photoshop phiên bản CC, CSS mà máy tính bạn đang sử dụng là bản quyền hay hay không nhé. Việc kiểm tra này cũng khá đơn giản thôi.

Cách kiểm tra bản quyền Photoshop CC, Photoshop CSS dễ dàng

Bước 1: Bạn hãy mở phần mềm Photoshop nên, sau đó bạn tại menu của trình duyệt bạn nhấn vào Menu đó là Help rồi nhấn vào System Info…

kiem tra ban quyen photoshop 1
kiem tra ban quyen photoshop 

Bước 2: Bạn hãy cuộn chuột xuống một đoạn bạn sẽ thấy dòng đó chính là:

  • License Type
  • Serial Number

Nếu 2 dòng này đều trả về giá trị và ở phần License Type có kết quả là Perpetual thì xin được chúc mừng bạn bạn đang sử dụng Phần mềm Photoshop vĩnh viễn key bản quyền. Mình nói ở đây key bản quyền có thể là do bạn mua key bản quyền hoặc là nhé bạn.

 

kiem tra ban quyen photoshop
kiem tra ban quyen photoshop

Ngược lại trong trường ở phần License Type nó trả về kết quả là Try out Version thì có nghĩa rằng phần mềm PTS chưa được kích hoạt bản quyền. Bạn có thể liên hệ hãng sản phẩn adobe để tiến hành mua key bản quyền photoshop hoặc bạn cũng có thể sử dụng công cụ để , bẻ khóa (cái này mình không khuyến khích nhé).

Ở đây mình đang hướng dẫn bạn trên phiên bản CC nhé bạn. Nếu bạn dùng PTS phiên bản CSS thì cũng làm tương tự như trên và cũng tìm đến dòng đó là Serial Number chỉ có điều phiên bản thấp hơn thì sẽ không có phần License Type mà thôi.

Tổng Kết

Trên đây mình đã hướng dẫn bạn các bước cơ bản giúp bạn có thể check bản quyền Photoshop CC xem bạn dùng bản quyền hay chưa từ đó bạn có thể đưa ra các phương hướng giải quyết vấn đề đó.

 

0 0 bỏ phiếu
Đánh giá bài viết

Thủ Thuật Windows

Nếu như trong quá trình bạn tải file Active về mà bị thông báo là "tệp chứa virus" và bị xóa thì hãy làm theo các bước sau trước khi tải về nhé:

Bước 1: Tắt Windows Defender (Win 10), bạn hãy làm theo các bước này để tắt Defender tạm thời nhé, sau khi Active xong, bạn có thể bật lại:
1. Mở ứng dụng Settings.
2. Trên cửa sổ Settings, bạn tìm và click chọn Update & security.
3. Tiếp theo click chọn Windows Defender.
4. Chuyển trạng thái tùy chọn Real-time protection sang OFF.

Bước 2: Ngoài ra, Nếu trong quá trình tải về mà bạn dùng trình duyệt Chrome hay Cốc Cốc thì sau khi file tải xong không được bấm "Hủy" mà bạn nên bấm tổ hợp phím “Ctrl + J” để vào phần quản trị download, tìm đến file mà bạn tải rồi click vào ô “Khôi phục tệp…” nhé.

Có một số trường hợp file Active tải về mặc định bị xóa, nếu gặp trường hợp này bạn cần chắc chắn rằng Windows Defender hay phần mềm diệt virus trên máy đã được tắt. Sau đó bạn bấm “Ctrl +J“, tại link tải active mà bạn vừa tải về đã bị xóa, bạn hãy click vào đó để trình duyệt tải lại một lần nữa và lần này là sẽ thành công.

BQT: VuTienBlog

Subscribe
Thông báo
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả các ý kiến
Top
11
0
Bác có thắc mắc? Nhấn vào đây để bình luận!x
()
x