You are here
Home > Phần Mềm > Hướng Dẫn Download Cài Đặt Mplap IDE 8.7 Full Activate Và MCC18 Full

Hướng Dẫn Download Cài Đặt Mplap IDE 8.7 Full Activate Và MCC18 Full

Hướng Dẫn Download Cài Đặt Tải Phần mền Mplap IDE 8.7 Full Activate Và MCC18 Full

| MPLAB IDE là gì?

MPLAB IDE 8.7 Full Activate là phần mền chuyên dụng giúp bạn soạn thảo code các ứng dụng, trương trình của PIC một cách nhanh chóng và hiệu quả. Nếu bạn đang học về vi điều khiển thì MPLAB IDE 8.7 sẽ không thể thiếu cho chiếc máy tính của mình. Nó giúp bạn giúp bạn có một môi trường lập trình các vi điều khiển ASM, C…khá tốt. Khi bạn code mà có lỗi thì công cụ này sẽ đánh dấu cho bạn phần lỗi từ đó bạn sửa code dễ dàng cũng như Debug Error. Quản lý các dự án Project chuyên nghiệp.

huong-dan-cai-dat-mplap-ide-8-7-va-mcc18-a
huong-dan-cai-dat-mplap-ide-8-7-va-mcc18-a

| MPLAB IDE có chức năng gì?

Các vi điều khiển như là CSS thì chúng ta thường sử dụng dụng trình biên dịch của ngôn ngữ C. Vì sao lại người ta thường dùng trình biên dịch này? Bởi vì nó cung cấp cho bạn các thư viện, các hàm xây dựng sẵn ở mức cơ bản cho ta rồi, ta chỉ cần lấy ra sử dụng mà thôi. Đó chỉ là những ứng dụng nhỏ mà thôi. Còn đối với một ứng dụng lớn thì trình biên dịch này chưa được tốt cho lắm so với các trình biên dịch khác. Ta sẻ sử dụng một phần mền khác để thay thế đó là MPLAB IDE 8.7 nó gần như hoàn hảo cho bạn để lập trình vi điều khiển. Một điểm cộng của phần mền này nữa là nó được tạo ra chính là do Microchip. Các thư viện hàm mà MPLAB IDE 8.7 và các ví dụ demo cho bạn rất đầy đủ và chuyên nghiệp. Từ đó bạn có thể phát triển nên các ứng dụng lớn, quản lý nó hiệu qua hơn trình biên dịch cũ.

Đi kèm theo phần mền này thì ta cần cài thêm MCC18. Nhận thấy nhiều bạn gặp khó khăn trong quá trình cài đặt cũng như Activate cho nên nay VuTienIT xin được hướng dẫn tới bạn cài đặt 2 công cụ này một cách chi tiết nhất. Nếu bạn không mua Key Bản Quyền MPLAB IDE 8.7 hay biện pháp miễn phí Free đó là Activate thì sau 30 ngày phần mền này sẽ cắt giảm các chức năng cần thiết đi bắt bạn phải mua Key.

| Download MPLAB IDE 8.7 Full Activate và MCC18

Dưới đây VuTienIT xin được chia sẻ đến bạn link tải 2 công cụ này được đóng gói lại thành một bạn chỉ cần tải về giải nén ra và cài đặt.

Tải MPLAB IDE 8.7 Full Activate và MCC18 Link Fshare

Tải MPLAB IDE 8.7 Full Activate và MCC18 Link Google Driver

| Hướng dẫn cài đặt, Activate MPLAB IDE 8.7 và MCC18

Bạn lưu ý một chút đó là ta phải cài MPLAB IDE trước sau đó mới tiến hành cài đặt MCC18 nhé. Dưới đây VuTienIT sẽ hướng dẫn chi tiết bạn cài đặt 2 phần mền này.

Khi bạn tải về và giải nén ra thì bạn sẽ được các file dưới đây

huong-dan-cai-dat-mplap-ide-8-7
huong-dan-cai-dat-mplap-ide-8-7

1. Hướng dẫn cài đặt MPLAB IDE 8.7

Để cài Mplab IDE bạn vào thu mục có tên là “MPLAB_IDE_v8_70” và nhấn chạy file setup có dung lượng là 3.7MB

install-mplap-ide-8-7
install-mplap-ide-8-7

Công việc cài đặt cũng khá đơn giản giống như các phần mền khác mà thôi cho nên bạn có thể tự làm được chỉ Next mà thôi.

Next => I accept the tems of the license agreement => Next  => Complete => Next => I accept the tems of the license agreement => Next

Khi có hộp thoại thông báo The HI-TECH C install is in an extemal executable thì bạn nhấn vào No và nhấn Fnish

the-hi-tech-c-install-is-in-an-extemal
the-hi-tech-c-install-is-in-an-extemal

Tiếp đó là hộp thoại Windows Secunity thì bạn chọn là Dont’t Install sau đó tắt cửa sổ “MPLAB IDE decument Select” là xong

download-tai-mplab-ide-8-7-full
download-tai-mplab-ide-8-7-full

2. Hướng dẫn cài đặt MCC18

Ở đây bạn chú ý đến 2 file dưới đây:

  • MPLAB-C18-Full-v3_10: Nếu máy tính bạn là Windows XP, 7 thì chạy File này
  • mplabc18-v3.47-windows-upgrade-installer: Nếu máy tính bạn là Windows 8, 8.1, 10 thì chạy File này

Bạn chỉ cần nhấn vào để cài một trong 2 file đó thôi. Qúa trình cài thì cũng chỉ là Next Next mà thôi cho nên bạn tự tiến hành cài nhé!

Mplap IDE 8.7 full Activate va MCC18
Mplap IDE 8.7 full Activate va MCC18

Tổng Kết:

Như vậy VuTienIT đã hướng dẫn bạn cách cài đặt Mplap IDE 8.7 full Activate va MCC18 rồi đó. Nếu bạn có thắc mắc gì xin vui lòng để lại bình luận phía dưới để nhận được sử trợ giúp. Chúc bạn thành công!

0 0 bỏ phiếu
Đánh giá bài viết

Thủ Thuật Windows

Nếu như trong quá trình bạn tải file Active về mà bị thông báo là "tệp chứa virus" và bị xóa thì hãy làm theo các bước sau trước khi tải về nhé:

Bước 1: Tắt Windows Defender (Win 10), bạn hãy làm theo các bước này để tắt Defender tạm thời nhé, sau khi Active xong, bạn có thể bật lại:
1. Mở ứng dụng Settings.
2. Trên cửa sổ Settings, bạn tìm và click chọn Update & security.
3. Tiếp theo click chọn Windows Defender.
4. Chuyển trạng thái tùy chọn Real-time protection sang OFF.

Bước 2: Ngoài ra, Nếu trong quá trình tải về mà bạn dùng trình duyệt Chrome hay Cốc Cốc thì sau khi file tải xong không được bấm "Hủy" mà bạn nên bấm tổ hợp phím “Ctrl + J” để vào phần quản trị download, tìm đến file mà bạn tải rồi click vào ô “Khôi phục tệp…” nhé.

Có một số trường hợp file Active tải về mặc định bị xóa, nếu gặp trường hợp này bạn cần chắc chắn rằng Windows Defender hay phần mềm diệt virus trên máy đã được tắt. Sau đó bạn bấm “Ctrl +J“, tại link tải active mà bạn vừa tải về đã bị xóa, bạn hãy click vào đó để trình duyệt tải lại một lần nữa và lần này là sẽ thành công.

BQT: VuTienBlog

Subscribe
Thông báo
guest
4 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả các ý kiến
Cường
Cường
6 year ago

tải về không có file cài đặt cho win 7 ạ.. mong ad giúp đỡ

hoàng thiên
hoàng thiên
Trả lời  Cường
5 year ago

cho xin mcc16

huy
huy
6 year ago

mình thấy trên web microchip MPLAB® X IDE đang để free mà bạn,

Bùi Văn Mạnh
Bùi Văn Mạnh
6 year ago

Can’t create directory `C:\MCC18\lib;C:\’. The Win32 error code is: 123

lỗi này chữa kiểu gì ạ?

Top
11
0
Bác có thắc mắc? Nhấn vào đây để bình luận!x
()
x