You are here
Home > Phần Mềm > Hướng dẫn đặt mật khẩu cho file PDF mà không cần phần mềm

Hướng dẫn đặt mật khẩu cho file PDF mà không cần phần mềm

Dat mat khau file PDF khong dung phan mem

Như các bạn đã biết, những file định dạng PDF có những lợi thế riêng khiến cho người dùng thường xuyên lưu file dưới dạng PDF mặc dù nó hơi bất tiện trong việc đọc nó, đó là phải dùng những phần mềm đọc file PDF. Tuy nhiên, hiện nay có vô số những phần mềm đọc file PDF hoàn toàn miễn phí, chỉ vời bước là có thể sử dụng ngay.

Dat mat khau file PDF khong dung phan mem
Dat mat khau file PDF khong dung phan mem

Việc những file PDF chứa những thông tin quan trọng bạn không muốn nhiều người biết, bạn muốn đặt mật khẩu bảo vệ cho những tập tin này ? Thật không khó khăn gì, với những phần mềm đọc file PDF mình đã hướng dẫn ở những số trước rất thuận tiện để cài đặt mật khẩu cho tập tin PDF. Nhưng trong bài viết ngày hôm nay, mình sẽ chia sẻ với các bạn cách đặt mật khẩu bảo vệ file PDF không dùng đến phần mềm, mà ngay trong trình soạn thảo văn bản word của Windows vô cùng tiện dụng.

Hướng dẫn đặt mật khẩu cho file PDF không dùng phần mềm

Bước 1: Bạn mở trình soạn thảo văn bản Microsoft Word lên, bạn chọn file (Góc trái) nhấn tiếp Open ở góc trái như trên hình. Nhấn Browse để tìm đến File PDF mà chúng ta cần đặt mẩu khẩu.

Bước 2: Sau khi tìm được file cần đặt mật khẩu. kích vào file PDF đó, nhấn Open bên dưới.

Dat mat khau file PDF khong dung phan mem
Dat mat khau file PDF khong dung phan mem

Đương nhiên màn hình sẽ hiện lên là không thể đọc được file này rồi (Vì chúng ta không cài phần mềm đọc file PDF). Ta chọn vào ô Don’t show this message again, sau đó nhấn OK

Bước 3: Sau khi nhấn Ok rồi, tệp tin PDF sẽ được Load vào bên trong Microsoft Word. Bạn chọn File để tiến hành đặt mật khẩu và xuất ra định dạng PDF. Chọn tiếp đến Save as và nhấn Browse. Tại phần Save as type, bạn chọn định dạng ở đây là PDF(*.pdf) như hình bên dưới nhé

Dat mat khau file PDF khong dung phan mem
Dat mat khau file PDF khong dung phan mem

Bước 4:  Bạn nhìn thấy tùy chọn Opitions không, bạn nhấn vào đó nó sẽ sổ xuống cho bạn, bạn tìm và tích chọn vào ô Encrypt the document with a password nhấn OK.

Dat mat khau file PDF khong dung phan mem
Dat mat khau file PDF khong dung phan mem

Bước 5: Điền mật khẩu của bạn vào đó nhấn Ok vậy là xong.

Bước 6: Bạn thích lưu file PDF vừa rồi ở đâu thì bạn làm giống file word bình thường, và nhấn Save là xong. Sau khi đặt mật khẩu thành công cho file PDF khi bạn mở lên nó đòi hỏi mật khẩu như hình bên dưới.

Dat mat khau file PDF khong dung phan mem
Dat mat khau file PDF khong dung phan mem

Lời kết:

Trên đây, Vutienblog vừa chia sẻ với các bạn mẹo không dùng phần mềm mà vẫn có thể đặt mật khẩu cho file PDF không dùng phần mềm một cách dễ dàng, dù bạn chia sẻ file vừa rồi cho ai trên môi trường internet thì họ vẫn phải có mật khẩu mới mở được. Thật vô cùng tiện lợi, an toàn phải không nào !

0 0 bỏ phiếu
Đánh giá bài viết

Thủ Thuật Windows

Nếu như trong quá trình bạn tải file Active về mà bị thông báo là "tệp chứa virus" và bị xóa thì hãy làm theo các bước sau trước khi tải về nhé:

Bước 1: Tắt Windows Defender (Win 10), bạn hãy làm theo các bước này để tắt Defender tạm thời nhé, sau khi Active xong, bạn có thể bật lại:
1. Mở ứng dụng Settings.
2. Trên cửa sổ Settings, bạn tìm và click chọn Update & security.
3. Tiếp theo click chọn Windows Defender.
4. Chuyển trạng thái tùy chọn Real-time protection sang OFF.

Bước 2: Ngoài ra, Nếu trong quá trình tải về mà bạn dùng trình duyệt Chrome hay Cốc Cốc thì sau khi file tải xong không được bấm "Hủy" mà bạn nên bấm tổ hợp phím “Ctrl + J” để vào phần quản trị download, tìm đến file mà bạn tải rồi click vào ô “Khôi phục tệp…” nhé.

Có một số trường hợp file Active tải về mặc định bị xóa, nếu gặp trường hợp này bạn cần chắc chắn rằng Windows Defender hay phần mềm diệt virus trên máy đã được tắt. Sau đó bạn bấm “Ctrl +J“, tại link tải active mà bạn vừa tải về đã bị xóa, bạn hãy click vào đó để trình duyệt tải lại một lần nữa và lần này là sẽ thành công.

BQT: VuTienBlog

Subscribe
Thông báo
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả các ý kiến
Top
11
0
Bác có thắc mắc? Nhấn vào đây để bình luận!x
()
x