You are here
Home > Thủ Thuật Facebook > Hướng dẫn chuyển hình ảnh Facebook sang Google Photos

Hướng dẫn chuyển hình ảnh Facebook sang Google Photos

Như bạn cũng đã biết thì hiện nay tình trạng mất tài khoản ngày càng phổ biến, do đó, người dùng nên thường xuyên sao lưu hình ảnh và video trên Facebook sang một dịch vụ lưu trữ khác.

chuyen hinh anh facebook sang google photos
chuyen hinh anh facebook sang google photos

Google Photos là một trong những dịch vụ quản lý hình ảnh tốt nhất hiện nay, cho phép người dùng lưu trữ hình ảnh không giới hạn (chất lượng cao), dễ dàng chia sẻ với bạn bè.

Dạo gần đây, Mạng xã hôi Facebook liên tục gặp các vấn đề về bảo mật các vụ bê bối chưa có hồi kết. Vậy để có thể đảm bảo an toàn các hình ảnh, video mà bạn đã up nên Facebook, thì mình khuyên bạn nên thường xuyên sao lưu hình ảnh và video trên Facebook sang Google Photos. Ở trong bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bước thực hiện trên máy tính, nếu đang sử dụng điện thoại, bạn chỉ cần thực hiện tương tự mà thôi.

Hướng dẫn chuyển hình ảnh Facebook sang Google Photos

B1: Đầu tiên, bạn hãy mở trình duyệt và đăng nhập vào Facebook, bấm vào biểu tượng mũi tên ở góc trên bên phải và chọn Settings (cài đặt).

B2: Nhấp vào tùy chọn Your Facebook Information (thông tin của bạn trên Facebook) > Download Your Information (tải thông tin của bạn xuống).

B3: Trong khuôn khổ bài viết này, chúng ta chỉ quan tâm đến hình ảnh và video, do đó, người dùng chỉ cần đánh dấu chọn vào hai mục này. Sau đó thiết lập các thông số gồm Date range (khoảng thời gian), Format (định dạng) và Media quality (chất lượng phương tiện), cuối cùng nhấn Create File (tạo file).

chuyen hinh anh facebook sang google photos 2
chuyen hinh anh facebook sang google photos 2

Thời gian tập hợp dữ liệu có thể kéo dài khoảng vài phút đến vài tiếng tùy thuộc vào những mục mà bạn đã chọn trước đó. Khi mọi thứ đã sẵn sàng, Facebook sẽ tự động thông báo và gửi liên kết để bạn tải về. Lưu ý, liên kết chỉ có hạn dùng trong một vài ngày, nếu không tải về trong thời gian đó, bạn sẽ phải thực hiện lại quá trình trên một lần nữa.

Khi tải về hoàn tất, bạn hãy giải nén tập tin, tất cả nội dung sẽ được sắp xếp trật tự theo tên album.

B4: Tải và cài đặt ứng dụng Backup and Sync (sao lưu và đồng bộ hóa) tại địa chỉ http://bit.ly/backup-sync, sau đó đăng nhập bằng tài khoản Google.

B5: Tiếp theo, bạn nhấp vào biểu tượng ứng dụng ở khay hệ thống, chọn Preferences, kế đến là My Computer rồi Choose Folder, tìm đến thư mục hình ảnh và video vừa tải về khi nãy. Nếu muốn lưu trữ không giới hạn, người dùng chỉ cần thiết lập chất lượng tại mục Photo and video upload size là High Quality (free unlimited storage).

chuyen hinh anh facebook sang google photos 3
chuyen hinh anh facebook sang google photos 3

B6: Cuối cùng, nhấn nút OK để quá trình đồng bộ hình ảnh lên Google Photos. Quá trình này sẽ chạy trong nền và không ảnh hưởng đến công việc của bạn. Tùy thuộc vào dung lượng mà thời gian tải lên có thể nhanh hay chậm.

Tổng Kết

Hy vọng với những mẹo nhỏ mà mình vừa giới thiệu bên trên, bạn đọc có thể lưu trữ hình ảnh và video an toàn hơn trên Google Photos.

0 0 bỏ phiếu
Đánh giá bài viết

Thủ Thuật Windows

Nếu như trong quá trình bạn tải file Active về mà bị thông báo là "tệp chứa virus" và bị xóa thì hãy làm theo các bước sau trước khi tải về nhé:

Bước 1: Tắt Windows Defender (Win 10), bạn hãy làm theo các bước này để tắt Defender tạm thời nhé, sau khi Active xong, bạn có thể bật lại:
1. Mở ứng dụng Settings.
2. Trên cửa sổ Settings, bạn tìm và click chọn Update & security.
3. Tiếp theo click chọn Windows Defender.
4. Chuyển trạng thái tùy chọn Real-time protection sang OFF.

Bước 2: Ngoài ra, Nếu trong quá trình tải về mà bạn dùng trình duyệt Chrome hay Cốc Cốc thì sau khi file tải xong không được bấm "Hủy" mà bạn nên bấm tổ hợp phím “Ctrl + J” để vào phần quản trị download, tìm đến file mà bạn tải rồi click vào ô “Khôi phục tệp…” nhé.

Có một số trường hợp file Active tải về mặc định bị xóa, nếu gặp trường hợp này bạn cần chắc chắn rằng Windows Defender hay phần mềm diệt virus trên máy đã được tắt. Sau đó bạn bấm “Ctrl +J“, tại link tải active mà bạn vừa tải về đã bị xóa, bạn hãy click vào đó để trình duyệt tải lại một lần nữa và lần này là sẽ thành công.

BQT: VuTienBlog

Subscribe
Thông báo
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả các ý kiến
Top
11
0
Bác có thắc mắc? Nhấn vào đây để bình luận!x
()
x