You are here
Home > Phần Mềm > Hướng dẫn chụp ảnh màn hình máy tính nhanh chóng với Lightshot

Hướng dẫn chụp ảnh màn hình máy tính nhanh chóng với Lightshot

huong dan chup anh man hinh may tinh Lightshot

Trong công việc sử dụng máy tính hằng ngày bạn bạn hay thao tác sử gửi nhưng hình ảnh bạn chụp máy tình ròi chia sẻ đến mọi người. Mặc định máy tính chung và hệ điều hành bạn đang sử dụng nói riêng có một chức năng mà bạn hay sử dụng để chụp ảnh máy tính đó chính là nút prt sc sysrq cho phép bạn chụp ảnh màn hình nhanh. Khi sử dụng chức năng mặc định đó thì bạn cần làm một công đoạn nữa đó là lưu lại hình bạn vừa chụp. Bạn có thể sử dụng phần mềm Paint để lưu.

huong dan chup anh man hinh may tinh Lightshot
huong dan chup anh man hinh may tinh Lightshot

Vậy một câu hỏi đặt ra có cách nào lưu nhanh hơn. Ví dụ như là chỉ cần nhấn prt sc sysrq sẽ tự động lưu lại hoặc là nhấn vào nút đó sẽ cho phép bạn tùy chỉnh phần nào đó trên màn hình đó mà bạn muốn và sửa chực tiếp rồi lưu? Xin trả lời với bạn là CÓ. Ta sẽ sử dụng phần mềm hoàn toàn miễn phí đó chín là Lightshot. Việc chụp ảnh màn hình máy tính chở nên đơn giản và nhanh chóng hơn bao giờ hết. Bây giờ mình cùng bạn cùng nhau tìm hiểu về nó nhé. Xem rằng nó có đáp ứng được nhu cầu sử dụng trong công việc của bạn hay không ha?

Lightshot là gì?

Lightshot là một phần mềm hoàn toàn miễn phí cho phép bạn chụp ảnh màn hình máy tính của bạn một cách nhanh chóng. Khi bạn sử dụng 2, 3 màn hình phụ chẳng hạn thì bạn cũng có thể chụp được ảnh từ màn hình phục đó chứ không chỉ màn hình chính đâu. Dưới đây là các chức năng chính của nó. Phần dưới chúng ta sẽ đi chi tiết cụ thể hơn nhé:

1. Nhanh chóng chụp màn hình của khu vực được lựa chọn

Nó cho phép bạn chọn bất kỳ khu vực nào trên màn hình của bạn và chụp ảnh màn hình ở khu vục đó với 2 nút bấm đó là prt sc sysrq (Chụp theo khu vực) và Shift prt sc sysrq (Chụp toàn màn hình và lưa luôn)

2. Ứng dụng dễ sử dụng

Giao diện người dùng đơn giản và trực quan làm cho công việc của bạn với ứng dụng dễ dàng hơn và nhanh hơn.

3. Biên tập chỉnh sửa ảnh chụp mạnh mẽ

Bạn có thể chỉnh sửa ảnh chụp màn hình ngay lập tức khi dùng chúng hoặc sau đó bằng trình chỉnh sửa trực tuyến mạnh mẽ.

4. Chia sẻ ảnh chụp màn hình qua Internet

Tải ảnh chụp màn hình lên máy chủ lưu chữ đám mây hoặc mạng xã hội chỉ với 1 Click

5. Tìm kiếm hình ảnh tương tự

Tìm hình ảnh tương tự. Chọn bất kỳ hình ảnh nào trên màn hình của bạn và tìm thấy hàng chục hình ảnh tương tự.

6. Hỗ trợ các nền tảng khác nhau

Lightshot hỗ trợ trên Windows / Mac, Chrome, Firefox, IE & Opera.

Hướng tải và cấu hình Lightshot

Đầu tiên bạn vào trang chủ để tải ứng dụng này về máy tính cài đặt nhé.

https://app.prntscr.com/en/index.html

Dung lượng khá là nhẹ chỉ với 2.60 MB thôi. Mình đang sử dụng Windows nên sẽ chọn là Download for Windows

download Lightshot
download Lightshot

Việc cài đặt ứng dụng này cực kỳ đơn giản. Bạn chỉ cần nhấn vào File Setup .exe bạn vừa tải về và cài đặt thôi. Không khó đâu chỉ cần Next Next thôi. Cho nên mình xin thông qua vấn đề này nhé để tập chung chủ để chính đó là làm sao chúng ta làm chủ được nó.

Khi khởi chạy nên bạn thu được một icon của ứng dụng này ở thanh Taskbar góc phải màn hình. Đầu tiên ta cần làm quen nó trước đã nhé.

Bạn chuột phải vào nó sẽ có vài tùy chọn cho bạn.

  • Login: Phần mền bạn thực hiện cũng được không làm cũng không sao cả. Khi bạn login thì phần mềm này sẽ truy cập vào trang web của họ cho bạn Login thông qua Facebook hoặc Google.
  • Take a screenshot: Cài này chính là dùng để chụp ảnh, ngoài ra bạn cũng có thể nhấn đúp chuột vào biểu tượng của ứng dụng này thì cũng chụp. Nhưng mình thì ít khi sử dụng 2 kiểu này vì mất thời gian. Mình sẽ sử dụng phím tắt đó là prt sc sysrq. Tý nữa chúng ta cùng tìm hiểu về nó.
huong dan chup anh man hinh may tinh voi Lightshot
huong dan chup anh man hinh may tinh voi Lightshot
  • Options…: Tại đây bạn có nhiều tùy chỉnh hơn bạn có thẻ tự tìm hiểu thêm. Bạn chỉ cần quan tâm tới ab Hotkeys (Phím tắt)

Bạn quan tâm cho mình 2 tùy chọn sau:

  • General hotkey: Mặc định là nút Prnt Scrn trên bàn phím của bạn. Bạn muốn thay đổi thành nút khác chỉ cần nhấn vào chỗ hiện thị đó rồi chọn phím tắt nào đó. Khi bạn nhấn nút này thì bạn có thể chụp ảnh một phần nào đó trên màn hình rồi sửa trực tiếp và lưu lại là xong.
  • Instant save of the fullscreen: Mặc định là bạn nhấn tổ hợp phím Shift + Prnt Scrn. Bạn cũng có thể thay thế với nút nào bạn mong muốn giống bên trên. Nó có chức năng là chụp toàn bộ màn hình máy tính kể cả bạn gắn màn hình phụ vào nữa sau đó nó sẽ lưu lại luôn. Rất nhanh chóng.

Khi bạn thiết lập các thứ xong thì nhấn ok để lưu lại là xong.

huong dan chup anh man hinh may tinh voi Lightshot 02
huong dan chup anh man hinh may tinh voi Lightshot 02

Cách chụp ảnh màn hình máy tính nhanh chóng với Lightshot

Ở đây mình xin hướng dẫn bạn chụp ở chế độ một góc nào đó trên màn hình máy tính nhé. Còn chế độ chụp toàn màn hình thì đơn giản quá không có gì để bàn cho nên bạn có thể tìm hiểu ha. Ở đây mình để mặc định không thay đổi phím tắt gì cả cho nên nếu bạn thay thế phím tắt chụp nào đó thì bạn tự suy luận ra nhé.

Trên màn hình máy tính bạn nhấn vào nút Prnt Scrn hoặc là Print Screen Sysrq nó đều là một cả. Nút này thường nằm cạnh với nút F12.

Prnt Scrn
Prnt Scrn
print screen sysrq
print screen sysrq

Lập tức màn hình máy tính bạn sẽ tối mờ một chút và con ctror chuột bạn sẽ thêm một chữ đó là Select Area. Khi xuất hiện chữ này thì ạn hãy kéo thả một khoảng nào đó bạn muốn chụp màn hình máy tính.

Đây là giao diện tổng quan khi bạn chụp một vùng nào đó:

  1. Kích thước chụp màn hình. Kích thước này là do bạn kéo con trỏ chuột to nhỏ khác nhau thì kích thước này sẽ khác nhau
  2. Chỉnh sửa trực tiếp bức ảnh đó. Với Lightshot thì sẽ có một vài chức năng bạn sửa như là thêm chữ, màu chữ, mũi tên,.. bạn tự tìm hiểu nha.
  3. Bao gồm chia sẻ hình ảnh đó nên mạng xã hội hay đám mây và bạn có thể in nó ra. Và đặt biệt để lưu lại thì bạn nhấn vào biểu tượng lưu
cach chup anh man hinh may tinh voi Lightshot 03
cach chup anh man hinh may tinh voi Lightshot 03

Và bạn chọn đường dẫn muốn lưu ở đâu là xong thôi.

cach chup anh man hinh may tinh voi Lightshot 07
cach chup anh man hinh may tinh voi Lightshot 07

Hướng dẫn chia sẻ ảnh chụp ảnh màn hình nên đám mây

Việc chia sẻ nên mạng xã hội hay đám mây thì bạn cần phải Login như phía trên mình đã nói rồi đó. Gỉa sử rằng bạn đã login rồi nhé. Bạn nhấn vào biểu tượng Đám Mây như hình dưới lập tức nó sẽ upload bức ảnh đó nên

cach chup anh man hinh may tinh voi Lightshot 04
cach chup anh man hinh may tinh voi Lightshot 04

Lập tức nó sẽ upload hình ảnh đó nênprntscr.com và sẽ đưa bạn một dường dẫn cho bạn chia sẻ tới mọi người.

cach chup anh man hinh may tinh voi Lightshot 05
cach chup anh man hinh may tinh voi Lightshot 05

Đây là thành qua khi bạn chọn chức năng chia sẻ

cach chup anh man hinh may tinh voi Lightshot 06
cach chup anh man hinh may tinh voi Lightshot 06

Tổng Kết

Trên đây VuTienIT đã hướng dẫn bạn cách chuoj ảnh màn hình máy tính một cách nhanh nhất nhiều tùy chỉnh hơn so với kiểu chụp ảnh phổ thông với phần mềm Lightshot . Hi vọng rằng nó sẽ giúp ích cho công việc của bạn!

0 0 bỏ phiếu
Đánh giá bài viết

Thủ Thuật Windows

Nếu như trong quá trình bạn tải file Active về mà bị thông báo là "tệp chứa virus" và bị xóa thì hãy làm theo các bước sau trước khi tải về nhé:

Bước 1: Tắt Windows Defender (Win 10), bạn hãy làm theo các bước này để tắt Defender tạm thời nhé, sau khi Active xong, bạn có thể bật lại:
1. Mở ứng dụng Settings.
2. Trên cửa sổ Settings, bạn tìm và click chọn Update & security.
3. Tiếp theo click chọn Windows Defender.
4. Chuyển trạng thái tùy chọn Real-time protection sang OFF.

Bước 2: Ngoài ra, Nếu trong quá trình tải về mà bạn dùng trình duyệt Chrome hay Cốc Cốc thì sau khi file tải xong không được bấm "Hủy" mà bạn nên bấm tổ hợp phím “Ctrl + J” để vào phần quản trị download, tìm đến file mà bạn tải rồi click vào ô “Khôi phục tệp…” nhé.

Có một số trường hợp file Active tải về mặc định bị xóa, nếu gặp trường hợp này bạn cần chắc chắn rằng Windows Defender hay phần mềm diệt virus trên máy đã được tắt. Sau đó bạn bấm “Ctrl +J“, tại link tải active mà bạn vừa tải về đã bị xóa, bạn hãy click vào đó để trình duyệt tải lại một lần nữa và lần này là sẽ thành công.

BQT: VuTienBlog

Subscribe
Thông báo
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả các ý kiến
Top
11
0
Bác có thắc mắc? Nhấn vào đây để bình luận!x
()
x