You are here
Home > Phần Mềm > Hướng dẫn cập nhật Driver thiếu, lỗi thật dễ dàng bằng Driver Easy

Hướng dẫn cập nhật Driver thiếu, lỗi thật dễ dàng bằng Driver Easy

Huong dan su dung driver easy

Driver là thành phần không thể thiếu của bất kì chiếc chiếc máy tính nào, Sau khi cài mới hệ điều hành việc cài đầy đủ Driver lại rất quan trọng, cho dù kỹ năng tìm kiếm của bạn có giỏi đến mấy đi chăng nữa cũng rất tốn thời gian. Nhiều phần mềm đang sử dụng lại xảy ra lỗi, trong số nhiều nguyên nhân có thể do Driver của phần mềm đó hỏng hoặc đã lỗi thời. Thay vì mất thời gian lên mạng tìm kiếm tải lại phần mềm đó, sao bạn không sử dụng Driver Easy.

Huong dan su dung driver easy

 

Sử dụng Driver Easy không chỉ giúp bạn cập nhật những phiên bản mới nhất của các Driver đang có sẵn trong máy tính của nhiều tiện ích và các thành phần trong máy tính, mà còn giúp bạn dò tìm và tìm thấy những Driver còn thiếu. Hãy cùng vutienblog.com tìm hiểu về cách cài đặt, sử dụng phầm mềm Driver Easy

Hướng dẫn cài đặt Driver Easy

Bước 1: Tải phần mềm Driver Easy tại đây, rồi nhấn đúp chuột vào file cài đặt. Ngay sau đó cửa sổ Select Setup Language xuất hiện cho bạn chọn ngôn ngữ cài đặt, rồi nhấn OK.

Bước 2: Nhấn Next để chuyển sang bước tiếp theo.

Bước 3: Ở bước lựa chọn hình thức cài đặt Driver Easy, bạn hãy chọn Custom, rồi nhấn Next.

Bước 4: Nếu bạn muốn thiết lập lại đường dẫn cài đặt thì nhấn Browse, không thì tiếp tục nhấn Next.

Bước 5: Tích vào ô Create a desktop icon nếu bạn muốn biểu tượng Driver Easy hiển thị ra ngoài màn hình desktop. Sau đó nhấn Next

Bước 6: Nhấn vào nút Install để bắt đầu quá trình cài đặt Driver Easy vào máy tính.

Bước 7: Đợi một lát để quá trình cài đặt hoàn tất, nếu muốn khởi chạy phần mềm ngay sau khi cài đặt thì tích chọn vào ô Lauch Driver Easy, rồi nhấn Finish để hoàn thành.

Hướng dẫn cập nhật, rà soát Driver thiếu, lỗi bằng Driver easy

Sau khi cài đặt xong, icon Driver easy xuất hiện màn hình desktop, khởi động phần mềm bạn sẽ thấy như hình ảnh dưới đây.

Huong dan su dung driver easy

 

Click Scan Now để tiện ích bắt đầu công việc tìm kiếm, quá trình tìm kiếm mất khoảng vài phút, tùy thuộc vào số lượng phần mềm được cài đặt và cấu hình máy tính mà bạn đang sử dụng.

Sau khi quá trình tìm kiếm kết thúc, phần mềm sẽ hiển thị một số các thông số sau trên màn hình:

  • Outdated driver: Số lượng Driver đã cũ hoặc lỗi thời.
  • Missing driver: Số lượng Driver mất tích.
  • Devices Scanned: Số lượng thiết bị và các phần mềm đã quét.
  • Scanning time: Thời gian quét

Click Get Drivers nếu bạn muốn tải các Drivers mà DriverEasy đã tìm thấy.

Huong dan su dung driver easy

Bạn có thể tải những Driver mà phần mềm này vừa tìm thấy về máy tính. tiện ích sẽ tự động cài đặt các Driver này để sử dụng tốt nhất trên máy tính.

Download Driver Easy Full

Download Link Driver Easy Fshare

Lời kết

Đó bạn thấy không, chỉ một vài thao tác đơn giản để cài đặt và sử dụng Driver Eassy bạn đã có thể kiểm tra toàn bộ Driver trên máy tính của mình hoạt động ra sao. Chúc các bạn thành công !

0 0 bỏ phiếu
Đánh giá bài viết

Thủ Thuật Windows

Nếu như trong quá trình bạn tải file Active về mà bị thông báo là "tệp chứa virus" và bị xóa thì hãy làm theo các bước sau trước khi tải về nhé:

Bước 1: Tắt Windows Defender (Win 10), bạn hãy làm theo các bước này để tắt Defender tạm thời nhé, sau khi Active xong, bạn có thể bật lại:
1. Mở ứng dụng Settings.
2. Trên cửa sổ Settings, bạn tìm và click chọn Update & security.
3. Tiếp theo click chọn Windows Defender.
4. Chuyển trạng thái tùy chọn Real-time protection sang OFF.

Bước 2: Ngoài ra, Nếu trong quá trình tải về mà bạn dùng trình duyệt Chrome hay Cốc Cốc thì sau khi file tải xong không được bấm "Hủy" mà bạn nên bấm tổ hợp phím “Ctrl + J” để vào phần quản trị download, tìm đến file mà bạn tải rồi click vào ô “Khôi phục tệp…” nhé.

Có một số trường hợp file Active tải về mặc định bị xóa, nếu gặp trường hợp này bạn cần chắc chắn rằng Windows Defender hay phần mềm diệt virus trên máy đã được tắt. Sau đó bạn bấm “Ctrl +J“, tại link tải active mà bạn vừa tải về đã bị xóa, bạn hãy click vào đó để trình duyệt tải lại một lần nữa và lần này là sẽ thành công.

BQT: VuTienBlog

Subscribe
Thông báo
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả các ý kiến
Top
11
0
Bác có thắc mắc? Nhấn vào đây để bình luận!x
()
x