You are here
Home > Phần Mềm > Hướng dẫn cài đặt và tạo ổ đĩa ảo trên windows bằng phần mềm UltraIso mới nhất

Hướng dẫn cài đặt và tạo ổ đĩa ảo trên windows bằng phần mềm UltraIso mới nhất

Huong dan su dung phan mem tao o dia ao UltraISO

Với nhiều máy tính thì việc tạo ra ổ đĩa ảo để sử dụng là điều rất bình thường, chức năng của một ổ đĩa ảo gần giống với ổ đĩa thật trên máy tính, chỉ khác nó được tạo ra bởi một phần mềm của bên thứ ba, và Ultraso là một ví dụ như vậy !

Ultralso là phần mềm tạo ổ đĩa ảo thông dụng được nhiều người dùng đông đảo, với UltraISO Bạn có thể thêm, sửa, xóa….trong file iso cực kỳ dễ dàng, bạn có thể thao tác với các tập tin có trong file ISO như thao tác với các tập tin trên Windows vậy. Trích xuất trực tiếp các tập tin từ file iso vào ổ đĩa ảo, hỗ trợ đặt thuộc tính ẩn cho tập tin…

Huong dan su dung phan mem tao o dia ao UltraISO
Huong dan su dung phan mem tao o dia ao UltraISO

Cài đặt phần mềm UltralSo trên máy tính

Đây là phần mềm khá dễ cài đặt, chỉ vài bước cơ bản bạn đã có thể thực hiện thành công. Bạn thực hiện theo 2 bước dưới đây:

Bước 1: Tải bản cài đặt UltralSo mới nhất về máy tính

Bước 2: Bạn nhấn đúp chuột vào file cài đặt, nhấn Next  vài ba lần để cài đặt thôi nhé, rất đơn giản. Sau khi cài đặt xong nó hiện ra hình một ổ đĩa ảo như hình dưới đây.

Huong dan su dung phan mem tao o dia ao UltraISO
Đã cài đặt xong phần mềm

Hướng dẫn sử dụng phần mềm UltralSo

Bạn khởi động chương trình UltralSo để bắt đầu sử dụng để đọc các file. Click chuột vào Menu Tools, chọn Mount to Virtual Drive… hoặc nhấn F6

Bước 1: Click chọn chỗ khoanh vùng mầu đỏ như trên hình minh họa

Huong dan su dung phan mem tao o dia ao UltraISO
Huong dan su dung phan mem tao o dia ao UltraISO

Bước 2: Tại đây bạn tìm file cần đọc, click Open. Trong ví dụ  mình là đĩa Hiren’s Bootcd 15.2.

Huong dan su dung phan mem tao o dia ao UltraISO
Huong dan su dung phan mem tao o dia ao UltraISO

Bước 3: Bạn click Mount chờ một đôi chút có thể máy của bạn sẽ hơi đơ một chút Sau đó bạn ấn Close.

Bước 4: Trở lại kiểm tra bạn vào Computer sẽ thấy ổ CD Drive mới đã có chứa đĩa Hiren Boot. Như vậy là bạn đã Mount đĩa ảo thành công.

Vậy là bạn đã có một ổ đĩa bình thường giống như ổ đĩa gắn trên máy tính của mình vậy, bạn nhấn vào để thao tác với các file trong đó nhé !

Download UltralSo 9.7 phần mềm tạo ổ đĩa ảo

Download Link UltraISO 9.7 Fshare

Lời kết:

Với giao diện trực quan, cài đặt và sử dụng khá dễ dàng, phần mềm tạo ổ đĩa ảo UltralSo được đông đảo người dùng trên toàn thế giới sử dụng, trong đó có Việt Nam chúng ta.

Với UltralSo bạn sẽ dễ dàng tạo được một đĩa ảo trên máy tính giống như đĩa vật lý có sẵn, dễ dàng đọc được những file ISO, chỉnh sửa và chuyển đổi file ảnh đĩa CD/DVD như ISO, BIN, IMG, CIF, NRG, MDS, CCD… Ứng dụng bao gồm các công cụ tạo, chỉnh sửa, trích xuất ảnh đĩa và quản lý cấu trúc của chúng, hỗ trợ bạn tạo các file nén an toàn và bảo mật.

0 0 bỏ phiếu
Đánh giá bài viết

Thủ Thuật Windows

Nếu như trong quá trình bạn tải file Active về mà bị thông báo là "tệp chứa virus" và bị xóa thì hãy làm theo các bước sau trước khi tải về nhé:

Bước 1: Tắt Windows Defender (Win 10), bạn hãy làm theo các bước này để tắt Defender tạm thời nhé, sau khi Active xong, bạn có thể bật lại:
1. Mở ứng dụng Settings.
2. Trên cửa sổ Settings, bạn tìm và click chọn Update & security.
3. Tiếp theo click chọn Windows Defender.
4. Chuyển trạng thái tùy chọn Real-time protection sang OFF.

Bước 2: Ngoài ra, Nếu trong quá trình tải về mà bạn dùng trình duyệt Chrome hay Cốc Cốc thì sau khi file tải xong không được bấm "Hủy" mà bạn nên bấm tổ hợp phím “Ctrl + J” để vào phần quản trị download, tìm đến file mà bạn tải rồi click vào ô “Khôi phục tệp…” nhé.

Có một số trường hợp file Active tải về mặc định bị xóa, nếu gặp trường hợp này bạn cần chắc chắn rằng Windows Defender hay phần mềm diệt virus trên máy đã được tắt. Sau đó bạn bấm “Ctrl +J“, tại link tải active mà bạn vừa tải về đã bị xóa, bạn hãy click vào đó để trình duyệt tải lại một lần nữa và lần này là sẽ thành công.

BQT: VuTienBlog

Subscribe
Thông báo
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả các ý kiến
Top
11
0
Bác có thắc mắc? Nhấn vào đây để bình luận!x
()
x