You are here
Home > Thủ Thuật > Hiện cảnh báo khi đóng trình duyệt Google Chrome giống Firefox

Hiện cảnh báo khi đóng trình duyệt Google Chrome giống Firefox

hien canh bao khi dong tab trinh duyet chrome

Ở trên trình duyệt Firefox có một tính năng khá hay và hữu ích với thực tế đối với người sử dụng đó là tính năng đóng trình duyệt thì hiện popup thông báo có muốn đóng không?

Tính năng này sẽ giúp bạn tránh khỏi tình trạng bạn vô tình nhấn tắt trình duyệt mà các tab trang web bạn đang sử dụng dang dở cũng đóng theo luôn. Nếu không có cảnh báo tới bạn thì nó khá phiền phức bạn phải mở lại các tab đó để sử dụng tiếp. Nếu một vài tab thì không sao chứ đó là bạn đang sử dụng nhiều tab thì nó cả là 1 vấn đề đó.

Để giải quyết vấn đề này thì Firefox đã hiện thông báo khi bạn đóng trình duyệt. Cảnh báo này xuất hiện khi trên trình duyệt đang sử dụng từ 2 tab chở nên.

hien canh bao khi dong tab trinh duyet chrome
hien canh bao khi dong tab trinh duyet chrome

Trên trình duyệt Google Chrome thì tính năng hiện thông báo này hiện tại chưa có. Và nó là một điểm bất tiện đối với người dùng. Để giải quyết được vấn đề này thì mình xin được giới thiệu đến bạn một tiện ích có sẵn trên cửa hàng Google Chrome cho phép hiện cảnh báo thông báo khi bạn tiến hành tắt trình duyệt.

Add On mình nhắc tới có tên là Chrome Toolbox (by Google) và tiện ích này được phát triển do chính Google cho nên bạn toàn yên tâm về nó nhé.

Download tiện ích Chrome Toolbox (by Google)

Download Chrome Toolbox (by Google)

Hướng dẫn cài đặt và sử dụng Chrome Toolbox (by Google)

Bước 1: Bạn tiến hành tải link tiện ích này mình đã gửi phía trên. Sau đó nhấn vào nút bên phải đó là Thêm vào Chrome để tiến hành cài đặt add on vào trình duyệt.

add on Chrome Toolbox (by Google)
add on Chrome Toolbox (by Google)

Bước 2: Sau khi cài đặt xong. Bạn hãy đóng trình duyệt Chrome đi sau đó tiến hành mở lại trình duyệt nên. Bây giờ bạn thử mở 1 vài tab đi sau đó tiến hành đóng trình đi thì popup hiện cảnh báo nhắc nhở bạn là bạn có chắc chắn muốn đóng tất cả các Tab hiện có hay không. Nếu bạn nhấn Ok thì nó sẽ đóng trình duyệt. Còn nếu bạ nhấn Cancel thì trình duyệt sẽ không đóng, bạn có thể sử dụng tiếp các tab hiện tại.

Chrome Toolbox (by Google)
Chrome Toolbox (by Google)

Nếu trong trường hợp mà nó không tự động hiện cảnh báo khi đóng trình duyệt thì bạn hãy nhấn vào biểu tượng tiện ích này rồi chọn vào Options sau đó tìm tới phần Confirm before closing multiple tabs và bạn tích chọn vào đó là được nhé bạn!

Chrome Toolbox (by Google) 2
Chrome Toolbox (by Google) 2

Như vậy chỉ vài bước cơ bạn thao tác phía trên thì từ giờ bạn không còn phải lo lắng vấn đề vô tình đóng trình duyệt trong đó còn nhiều tabs đang sử dụng bạn chưa muốn đóng mà nó đóng tất cả rồi. Với tiện ích do chính Google phát triển mang tên đó là Chrome Toolbox (by Google) thì mình tin rằng nó sẽ giải quyết được vấn đề bạn đang gặp phải.

0 0 bỏ phiếu
Đánh giá bài viết

Thủ Thuật Windows

Nếu như trong quá trình bạn tải file Active về mà bị thông báo là "tệp chứa virus" và bị xóa thì hãy làm theo các bước sau trước khi tải về nhé:

Bước 1: Tắt Windows Defender (Win 10), bạn hãy làm theo các bước này để tắt Defender tạm thời nhé, sau khi Active xong, bạn có thể bật lại:
1. Mở ứng dụng Settings.
2. Trên cửa sổ Settings, bạn tìm và click chọn Update & security.
3. Tiếp theo click chọn Windows Defender.
4. Chuyển trạng thái tùy chọn Real-time protection sang OFF.

Bước 2: Ngoài ra, Nếu trong quá trình tải về mà bạn dùng trình duyệt Chrome hay Cốc Cốc thì sau khi file tải xong không được bấm "Hủy" mà bạn nên bấm tổ hợp phím “Ctrl + J” để vào phần quản trị download, tìm đến file mà bạn tải rồi click vào ô “Khôi phục tệp…” nhé.

Có một số trường hợp file Active tải về mặc định bị xóa, nếu gặp trường hợp này bạn cần chắc chắn rằng Windows Defender hay phần mềm diệt virus trên máy đã được tắt. Sau đó bạn bấm “Ctrl +J“, tại link tải active mà bạn vừa tải về đã bị xóa, bạn hãy click vào đó để trình duyệt tải lại một lần nữa và lần này là sẽ thành công.

BQT: VuTienBlog

Subscribe
Thông báo
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả các ý kiến
Top
11
0
Bác có thắc mắc? Nhấn vào đây để bình luận!x
()
x