You are here
Home > Tin Tức Công Nghệ > Google loại bỏ nút ‘xem hình ảnh’ từ kết quả tìm kiếm để làm cho bức ảnh khó lấy cắp

Google loại bỏ nút ‘xem hình ảnh’ từ kết quả tìm kiếm để làm cho bức ảnh khó lấy cắp

google loai bo nut xem hinh anh

Google đang thực hiện thay đổi cho tìm kiếm hình ảnh ngày hôm nay có vẻ nhỏ nhưng sẽ có tác động lớn: nó loại bỏ nút “xem hình ảnh” xuất hiện khi bạn nhấp vào một hình ảnh, cho phép bạn mở hình ảnh một mình. Nút rất hữu ích cho người dùng, vì khi bạn đang tìm kiếm một bức tranh, có một cơ hội rất tốt mà bạn muốn lấy nó và sử dụng nó cho cái gì đó. Bây giờ, bạn sẽ phải thực hiện thêm các bước để lưu một hình ảnh.

google loai bo nut xem hinh anh
google loai bo nut xem hinh anh

Sự thay đổi về cơ bản có nghĩa là để làm nản lòng người dùng. Google từ lâu đã bị bắn bởi các nhiếp ảnh gia và nhà xuất bản cảm thấy rằng tìm kiếm hình ảnh cho phép mọi người ăn cắp hình ảnh của họ, và việc gỡ bỏ nút hình ảnh xem là một trong nhiều thay đổi được thực hiện để đáp ứng. Một thoả thuận cho thấy thông tin bản quyền và cải tiến hình ảnh Getty đã được công bố vào tuần trước và bao gồm những thay đổi này.

Mục đích có thể là ngăn chặn mọi người chụp hình ảnh hoàn toàn hoặc đưa họ đến trang web nơi tìm thấy hình ảnh để trang web có thể phân phát quảng cáo và thu doanh thu và do đó mọi người có nhiều khả năng nhìn thấy bất kỳ thông tin bản quyền liên quan nào. Đó là một tin tuyệt vời cho các nhà xuất bản, nhưng đó là một bước bổ sung gây phiền nhiễu cho người nào đó đang cố gắng tìm một bức tranh. Bây giờ bạn sẽ phải đợi một trang web để tải và sau đó cuộn qua nó để tìm hình ảnh. Trang web đôi khi vô hiệu hóa khả năng nhấp chuột phải, quá, điều này sẽ làm cho người khác chụp một bức ảnh mà họ đang tìm kiếm thậm chí còn khó hơn.

May mắn thay, vẫn có ít nhất một cách xung quanh nó: nếu bạn nhấp chuột phải, bạn có thể chọn “mở hình ảnh trong tab mới” hoặc “xem hình ảnh” (hoặc bất cứ tùy chọn tương đương trình duyệt của bạn), và bạn vẫn sẽ mở ra đầy đủ kích cỡ ảnh. Chỉ có một ít khả năng rằng mọi người sẽ nhận ra đây là một lựa chọn. Và kể từ nút “truy cập” trang web bây giờ là nút có thể nhìn thấy nhất, đó có thể là những gì cuối cùng sẽ nhận được nhấp vào nhiều nhất.

Ngoài việc xóa nút “Xem hình ảnh”, Google cũng đã xóa nút “tìm kiếm theo hình ảnh” xuất hiện khi bạn mở một bức ảnh. Sự thay đổi này không phải là khá lớn. Bạn vẫn có thể thực hiện tìm kiếm hình ảnh đảo ngược bằng cách kéo hình ảnh vào thanh tìm kiếm và Google sẽ vẫn hiển thị hình ảnh liên quan khi bạn nhấp vào kết quả tìm kiếm. Nút có thể đã được mọi người sử dụng để tìm các hình ảnh mà họ quan tâm, có thể là một phần lý do tại sao Google đã kéo nó.

Mặc dù việc Google bảo vệ nhiếp ảnh gia và thu hút lưu lượng truy cập đến các trang web là điều tốt nhưng vẫn không khó chút nào khi thay đổi. Có rất nhiều cách sử dụng hợp pháp và hợp pháp cho hình ảnh có bản quyền. Và mặc dù việc yêu cầu người dùng thực hiện công việc kiểm tra cẩn thận của họ bằng cách đảm bảo rằng họ đang xác định đúng hình ảnh, nhưng những thay đổi này thực sự dường như được thiết kế để ngăn chặn hình ảnh bị tước đoạt ngay từ đầu.

0 0 bỏ phiếu
Đánh giá bài viết

Thủ Thuật Windows

Nếu như trong quá trình bạn tải file Active về mà bị thông báo là "tệp chứa virus" và bị xóa thì hãy làm theo các bước sau trước khi tải về nhé:

Bước 1: Tắt Windows Defender (Win 10), bạn hãy làm theo các bước này để tắt Defender tạm thời nhé, sau khi Active xong, bạn có thể bật lại:
1. Mở ứng dụng Settings.
2. Trên cửa sổ Settings, bạn tìm và click chọn Update & security.
3. Tiếp theo click chọn Windows Defender.
4. Chuyển trạng thái tùy chọn Real-time protection sang OFF.

Bước 2: Ngoài ra, Nếu trong quá trình tải về mà bạn dùng trình duyệt Chrome hay Cốc Cốc thì sau khi file tải xong không được bấm "Hủy" mà bạn nên bấm tổ hợp phím “Ctrl + J” để vào phần quản trị download, tìm đến file mà bạn tải rồi click vào ô “Khôi phục tệp…” nhé.

Có một số trường hợp file Active tải về mặc định bị xóa, nếu gặp trường hợp này bạn cần chắc chắn rằng Windows Defender hay phần mềm diệt virus trên máy đã được tắt. Sau đó bạn bấm “Ctrl +J“, tại link tải active mà bạn vừa tải về đã bị xóa, bạn hãy click vào đó để trình duyệt tải lại một lần nữa và lần này là sẽ thành công.

BQT: VuTienBlog

Subscribe
Thông báo
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả các ý kiến
Top
11
0
Bác có thắc mắc? Nhấn vào đây để bình luận!x
()
x