You are here
Home > Thủ Thuật > Fix lỗi 2 tài khoản đăng nhập Windows 10 giống nhau – Không đăng nhập được Windows

Fix lỗi 2 tài khoản đăng nhập Windows 10 giống nhau – Không đăng nhập được Windows

two-identical-accounts-name-at-login-screen

Một lỗi khá phổ biến trên Windows 10 đó là có hai tài khoản giống nhau tại màn hình đăng nhập một tài khoản chính và một tài khoản trùng tên và không thể đăng nhập được bằng tài khoản trùng tên này, và lỗi này chỉ thường xảy ra khi người dùng đang đăng nhập bằng tài khoản Microsoft và người dùng chuyển qua tùy chọn tự động đăng nhập bỏ qua màn hình đăng nhập.

Nguyên nhân chính của lỗi này khi người dùng thay đổi tùy chọn tự động bỏ qua màn hình đăng nhập thì trong khóa registry chưa cập nhật kịp, ví dụ như hình bên dưới sẽ cho bạn thấy chính xác được nguyên nhân. Mở Regitry Editor đi đến đường dẫn bên dưới

[php]HKEY_LOCAL_MACHINE\SOFTWARE\Microsoft\Windows NT\CurrentVersion\Winlogon[/php]

sua loi 2 tai khoan giong nhau tai man hinh dang nhap windows 10
sua loi 2 tai khoan giong nhau tai man hinh dang nhap windows 10

Hình này cho thấy lúc bạn chưa chuyển qua tùy chọn tự động đăng nhập, bạn có thể thấy 3 giá trị AutoAdminLogon mặc định bằng 0, DefaultUserName và LastUsedUsername có tài khoản giống nhau. Khi bạn chuyển qua tùy chọn tự động đăng nhập sẽ có hình bên dưới

sua loi 2 tai khoan giong nhau tai man hinh dang nhap windows 10 1
sua loi 2 tai khoan giong nhau tai man hinh dang nhap windows 10 1

Giá trị AutoAdminLogon chuyển sang 1, giá trị DefaultUserName chuyển qua tên nguye và giái trị LastUsedUsername vẫn giữ nguyên vậy có nghĩa chưa cập nhật kịp với tài khoản DefaultUserName. Tài khoản nguye được lấy tên từ thư mục tài khoản của người đăng đăng nhập máy

sua loi 2 tai khoan giong nhau tai man hinh dang nhap windows 10 2
sua loi 2 tai khoan giong nhau tai man hinh dang nhap windows 10 2

Lúc này bạn khởi động lại máy lần đầu tiên sẽ bị lỗi ngay ở màn hình đăng nhập vì windows sẽ đăng nhập bằng tài khoản mặc định DefaultUserName tức là tài khoản trùng tên dưới tài khoản đã đăng nhập trước đó, và bạn cần phải đăng nhập lại bằng tài khoản cũ là LastUsedUsername tức là tài khoản Microsoft, sau khi đăng nhập xong kiểm tra lại trong Registry nếu LastUsedUsername trùng với DefaultUserName thì ở các lần đăng nhập tự động tiếp theo sẽ không còn lỗi nữa

sua loi 2 tai khoan giong nhau tai man hinh dang nhap windows 10 3
sua loi 2 tai khoan giong nhau tai man hinh dang nhap windows 10 3

Trường hợp tài khoản cũ là LastUsedUsername không thay đổi bạn phải sửa nó trùng với tài khoản mặc định DefaultUserName bằng cách nhấp đúp chuột vào tài khoản và sửa lại giá trị Value data trùng với giá trị của tài khoản mặc định DefaultUserName là xong.

sua loi 2 tai khoan giong nhau tai man hinh dang nhap windows 10 4
sua loi 2 tai khoan giong nhau tai man hinh dang nhap windows 10 4

Khởi động lại máy kiểm tra kết quả.

0 0 bỏ phiếu
Đánh giá bài viết

Thủ Thuật Windows

Nếu như trong quá trình bạn tải file Active về mà bị thông báo là "tệp chứa virus" và bị xóa thì hãy làm theo các bước sau trước khi tải về nhé:

Bước 1: Tắt Windows Defender (Win 10), bạn hãy làm theo các bước này để tắt Defender tạm thời nhé, sau khi Active xong, bạn có thể bật lại:
1. Mở ứng dụng Settings.
2. Trên cửa sổ Settings, bạn tìm và click chọn Update & security.
3. Tiếp theo click chọn Windows Defender.
4. Chuyển trạng thái tùy chọn Real-time protection sang OFF.

Bước 2: Ngoài ra, Nếu trong quá trình tải về mà bạn dùng trình duyệt Chrome hay Cốc Cốc thì sau khi file tải xong không được bấm "Hủy" mà bạn nên bấm tổ hợp phím “Ctrl + J” để vào phần quản trị download, tìm đến file mà bạn tải rồi click vào ô “Khôi phục tệp…” nhé.

Có một số trường hợp file Active tải về mặc định bị xóa, nếu gặp trường hợp này bạn cần chắc chắn rằng Windows Defender hay phần mềm diệt virus trên máy đã được tắt. Sau đó bạn bấm “Ctrl +J“, tại link tải active mà bạn vừa tải về đã bị xóa, bạn hãy click vào đó để trình duyệt tải lại một lần nữa và lần này là sẽ thành công.

BQT: VuTienBlog

Subscribe
Thông báo
guest
2 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả các ý kiến
kien
kien
4 year ago

minh làm đc r, cảm ơn

ho dinh tu
ho dinh tu
3 year ago

máy em có như ảnh 3 mà sao vẫn bị 2 tài khoản ạ..?

Top
11
0
Bác có thắc mắc? Nhấn vào đây để bình luận!x
()
x