You are here
Home > Thủ Thuật > Fix Cannot Delete Owners Error While Deleting Key in Registry Editor

Fix Cannot Delete Owners Error While Deleting Key in Registry Editor

cannot delete owners error while deleting key

How to Fix Cannot Delete Owners Error While Deleting Key in Registry Editor in Windows 10

Registry Editor là một nơi lưu trữ các giá trị thiết lập của hệ thống cũng như người sử dụng khi thay đổi một giá trị nào đó trong Windows hay là hệ điều hành của bạn. Nếu bạn không phải là dân chuyên hay không am hiểu nhiều về máy tính thì cũng khá ít sử dụng tới nó. Nhưng ngược lại nếu bạn hay sử dụng nó để sửa chữa Fix lỗi máy tính thì cũng ít nhiều khi bạn tiến hành sửa chữa các giá trị trên Registry Editor.

How to Fix Cannot Delete Owners Error While Deleting Key in Registry Editor in Windows 10
How to Fix Cannot Delete Owners Error While Deleting Key in Registry Editor in Windows 10

Trong khuôn khổ bài viết này mình xin được chia sẻ tới bạn một cách giúp bạn có thể để sử dụng được Registry một cách xuôn sẻ hay nói cách khác là cấp quyền cao nhất để bạn có thể sử dụng, chỉnh sửa các file Package  như là xóa sửa gì gì đó. Bài viết này sẽ là nền tảng sau này mình hướng dẫn tới bạn cách gỡ bỏ các ứng dụng, phần mền của hệ thống mà bình thường bạn sử dụng phần mền thứ 3 không thể can thiệp được.

1. Ví dụ lỗi trong Registry Editor

Đây là ví dụ điển hình khi bạn thao tác các file như là xóa sẽ hiện thông báo sau nếu bạn chưa cấp quyền cho User bạn đang sử dụng.

Error: Cannot Delete Owners Error While Deleting Key

cannot delete owners error while deleting key
cannot delete owners error while deleting key

Tại sao lại có thông báo đó? Bạn chỉ cần hiểu đơn giản đó là user tài khoản bạn đang sử dụng chưa có quyền xóa file trong đó. Mình có nhắc lại nhiều lần User vậy User là gì?

Tài khoản User là tài khoản mà bạn để Login đăng nhập vào máy tính đó ý. Có thể là tài khoản cục bộ (Tạo ở hệ thống) hoặc là tài khoản của Microsoft khi bạn tiến hành tạo hay đăng nhập khi mới cài Windows trên Win 8/8.1/10

how to fix cannot delete owners error while deleting key
how to fix cannot delete owners error while deleting key

Vậy làm sao để cấp quyền cho User xóa, sửa thay đổi trong Registry? Ngay sau đây mình xin hướng dẫn bạn làm được điều này.

| 2. Fix Cannot Delete Owners Error While Deleting Key in Registry Editor Windows 10

Chú thích: Bạn có thể áp dụng cách này trên cả Windows 7/8.1 chứ không nhất thiết phải là Win 10 đâu nhé

Tại chỗ thông báo lỗi đó. Bạn hãy chuột phải vào thư mục bất kỳ trong regedit hoặc tại thư mục lỗi đó chọn Permissions…

Permissions Registry Editor Windows 10
Permissions Registry Editor Windows 10

Giao diện Permissions for Owners hiện nên bạn nhấn vào Add…

Permissions for Owners in Registry Editor
Permissions for Owners in Registry Editor

Tiếp cửa sổ mới Select User or Groups hiện nên bạn chọn giúp mình vào nút Advanced…

advanced select user or groups
advanced select user or groups

Ở cửa sổ mới chọn vào Find Now Hệ thống sẽ liện kê danh sách các User tài khoản hiện có trên máy ở phía dưới. Bạn hãy kéo xuống chọn tài khoản đang Login đăng nhập trên máy tính của bạn và nhấn ok và nhấn ok

find now user windows 10
find now user windows 10

Tại cửa sổ Permission for Owners bạn ở User bạn vừa chọn cấp quyền phía dưới tích vào ô tích chọn Allow của Full Control.

Có nghĩa là bạn sẽ SET quyền cho User này được sử dụng mọi chức năng như đọc, xóa sửa thay đổi tên, tạo mới các giá trị của Package  trên Registry Editor

select full control allow user windows 10
select full control allow user windows 10

Oke vậy là xong. Bây giờ bạn hãy thử thay đổi hay xóa file thư mục mà bạn đang muốn mà chưa thực hiện được.

Khuyến khích: Lời khuyên chân thành của mình là hãy sao chép Registry Editor lại trước khi thực hiện sửa đổi các giá trị bạn muốn. Vì cái này liên quan tới hệ thống cho nên bạn nên cần cẩn phòng. Phòng ngừa không thừa đâu bạn ạ!

Tổng Kết

Trên đây mình đã hướng dẫn bạn sửa lỗi “Fix Cannot Delete Owners Error While Deleting Key in Registry Editor” trên hệ điều hành bạn đang sử dụng. Mình hi vọng nó có lợi ích nào đó mà vấn đề đang gặp phải.

5 1 bỏ phiếu
Đánh giá bài viết

Thủ Thuật Windows

Nếu như trong quá trình bạn tải file Active về mà bị thông báo là "tệp chứa virus" và bị xóa thì hãy làm theo các bước sau trước khi tải về nhé:

Bước 1: Tắt Windows Defender (Win 10), bạn hãy làm theo các bước này để tắt Defender tạm thời nhé, sau khi Active xong, bạn có thể bật lại:
1. Mở ứng dụng Settings.
2. Trên cửa sổ Settings, bạn tìm và click chọn Update & security.
3. Tiếp theo click chọn Windows Defender.
4. Chuyển trạng thái tùy chọn Real-time protection sang OFF.

Bước 2: Ngoài ra, Nếu trong quá trình tải về mà bạn dùng trình duyệt Chrome hay Cốc Cốc thì sau khi file tải xong không được bấm "Hủy" mà bạn nên bấm tổ hợp phím “Ctrl + J” để vào phần quản trị download, tìm đến file mà bạn tải rồi click vào ô “Khôi phục tệp…” nhé.

Có một số trường hợp file Active tải về mặc định bị xóa, nếu gặp trường hợp này bạn cần chắc chắn rằng Windows Defender hay phần mềm diệt virus trên máy đã được tắt. Sau đó bạn bấm “Ctrl +J“, tại link tải active mà bạn vừa tải về đã bị xóa, bạn hãy click vào đó để trình duyệt tải lại một lần nữa và lần này là sẽ thành công.

BQT: VuTienBlog

Subscribe
Thông báo
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả các ý kiến
Top
11
0
Bác có thắc mắc? Nhấn vào đây để bình luận!x
()
x