You are here
Home > Tin Tức Công Nghệ > Facebook cho phép người quản trị hiện thị nhiều quảng cáo hơn trước đây

Facebook cho phép người quản trị hiện thị nhiều quảng cáo hơn trước đây

facebook cho phep hien thi nhieu quang cao hon

Đầu năm nay, Facebook đã thông báo sẽ cho phép các nhà xuất bản đưa thêm quảng cáo vào “Các bài báo tức thời” – định dạng web trên điện thoại di động làm cho các bài báo tải nhanh hơn trên Facebook, nhưng đã được các nhà xuất bản gọi là các doanh nghiệp phụ thuộc vào quảng cáo phải chịu đựng kết quả. Vào tháng 3, Facebook đã bắt đầu thử nghiệm các đơn vị quảng cáo ở cuối các trang bài báo tức thời – trong phần bài viết có liên quan. Hôm nay, thử nghiệm này đang mở ra cho tất cả các nhà xuất bản trên mạng, Facebook nói.

facebook cho phep hien thi nhieu quang cao hon
facebook cho phep hien thi nhieu quang cao hon

Thử nghiệm bao gồm việc đặt một đơn vị quảng cáo gốc trong các bài báo tức thời hiển thị cho độc giả những quảng cáo có liên quan từ các nhà quảng cáo của chính Facebook. Theo Facebook, thử nghiệm ban đầu đã chứng kiến ​​sự gia tăng gia tăng doanh thu của các nhà xuất bản tham gia, nhưng nó không nhận được số lượng cụ thể.

Công ty bây giờ nói rằng họ đang tìm kiếm để có được phản hồi từ một bộ các nhà xuất bản rộng lớn về đơn vị này để lặp lại kinh nghiệm.

Các bài báo tức thời của công ty – Facebook tương phản với các công nghệ khác như AMP của Google hay định dạng Tin tức của Apple – được thiết kế để giúp đọc nội dung của nhà xuất bản dễ dàng hơn trong khi trên web di động. Tất cả những công nghệ này, cốt lõi của họ, là dỡ bỏ các bài báo để chỉ những gì người đọc quan tâm – văn bản và các phương tiện đi kèm, như ảnh – mà không có nhà xuất bản bất đắc dĩ nào đã xếp chồng lên nhau qua nhiều năm, như đơn vị quảng cáo, tự động phát video, Tập lệnh theo dõi và hơn thế nữa.

Tuy nhiên, các nhà xuất bản không thích chuyển đổi này sang một trang web di động đã được dọn dẹp, bởi vì tất cả những thứ “phụ” trên các trang web của họ là những gì giúp họ thanh toán hoá đơn. Họ cần các nhà quảng cáo, trả tiền thuê bao, người tham dự sự kiện và những thứ tương tự, để phát triển kinh doanh.

Điều đó đã khiến Facebook phải thực hiện một số nhượng bộ để giữ cho Các bài viết tức thì của họ sẵn sàng tải lên, đồng thời cũng cung cấp cho các nhà xuất bản cần thực sự kiếm tiền. Công ty đã liên tục được điều chỉnh các quy tắc cho bài viết tức thì trong những tháng gần đây – cho phép họ hiển thị quảng cáo nhiều hơn; Hoặc đưa ra các tính năng mới, chẳng hạn như đơn vị gọi hành động trong các bài viết có thể thúc đẩy đăng ký email hoặc yêu cầu Trang Likes; Hoặc để cho các nhà xuất bản đẩy các thử nghiệm miễn phí và tải xuống ứng dụng, trong số những thứ khác.

Tháng trước cũng đã tung ra một phần mở rộng SDK cho phép các nhà xuất bản tạo ra các bài báo cho Google AMP và Apple News cùng lúc khi họ tạo ra các bài báo trên Facebook.

Nhưng một số nhà xuất bản cao cấp đã có đủ, và đã từ bỏ định dạng của Facebook. Vào tháng Tư, tạp chí Forbes, Hearst, The New York Times và những người khác, bao gồm cả The Guardian, đã lùi bước trong các bài báo tức thời. Trong khi đó, các tổ chức truyền thông lớn khác như Bloomberg, WSJ, ESPN, CBS News, NPR, Financial Times, và VICE News đều đang tạm ngưng, không có nội dung nào trong định dạng của Facebook.

Mặc dù những thất bại này, Facebook cho biết hôm nay rằng việc áp dụng Instant Articles đang gia tăng.

Hiện có hơn 10.000 nhà xuất bản trên toàn thế giới sử dụng định dạng – một con số tăng 25 phần trăm trong sáu tháng qua. Một phần ba của tất cả các nhấp chuột lên các bài viết trên Facebook bây giờ là Instant Articles, Facebook cũng lưu ý. Và, tổng hợp, bài viết tức thì cung cấp lưu lượng truy cập từ 20 đến 50 phần trăm, so với web di động.

Ngoài ra, Facebook cho biết các khoản đầu tư vào những thứ như các đơn vị gọi hành động, các loại quảng cáo mới và những thay đổi nơi quảng cáo có thể được đặt đã bắt đầu trả giá. Các bài báo tức thì trả hơn 1 triệu đô la mỗi ngày cho các nhà xuất bản thông qua Mạng lưới Đối tượng Facebook. Và, trong 6 tháng qua, RPM (doanh thu trên mỗi lần 1.000 lần xem trang), mà các nhà xuất bản thấy từ Mạng lưới Đối tượng Facebook trong Các bài báo tức thì đã tăng hơn 50 phần trăm, công ty cho biết.

0 0 bỏ phiếu
Đánh giá bài viết

Thủ Thuật Windows

Nếu như trong quá trình bạn tải file Active về mà bị thông báo là "tệp chứa virus" và bị xóa thì hãy làm theo các bước sau trước khi tải về nhé:

Bước 1: Tắt Windows Defender (Win 10), bạn hãy làm theo các bước này để tắt Defender tạm thời nhé, sau khi Active xong, bạn có thể bật lại:
1. Mở ứng dụng Settings.
2. Trên cửa sổ Settings, bạn tìm và click chọn Update & security.
3. Tiếp theo click chọn Windows Defender.
4. Chuyển trạng thái tùy chọn Real-time protection sang OFF.

Bước 2: Ngoài ra, Nếu trong quá trình tải về mà bạn dùng trình duyệt Chrome hay Cốc Cốc thì sau khi file tải xong không được bấm "Hủy" mà bạn nên bấm tổ hợp phím “Ctrl + J” để vào phần quản trị download, tìm đến file mà bạn tải rồi click vào ô “Khôi phục tệp…” nhé.

Có một số trường hợp file Active tải về mặc định bị xóa, nếu gặp trường hợp này bạn cần chắc chắn rằng Windows Defender hay phần mềm diệt virus trên máy đã được tắt. Sau đó bạn bấm “Ctrl +J“, tại link tải active mà bạn vừa tải về đã bị xóa, bạn hãy click vào đó để trình duyệt tải lại một lần nữa và lần này là sẽ thành công.

BQT: VuTienBlog

Subscribe
Thông báo
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả các ý kiến
Top
11
0
Bác có thắc mắc? Nhấn vào đây để bình luận!x
()
x