You are here
Home > Cá Nhân > DeepWeb, DarkWeb là gì? Tổng quan và chuyên sâu DeepWeb, DarkWeb Phần 2

DeepWeb, DarkWeb là gì? Tổng quan và chuyên sâu DeepWeb, DarkWeb Phần 2

DeepWeb, DarkWeb

Như đã nói ở phần trước, hiện nay Google đang là một ông trùm, nắm giữ lượng thông tin khổng lồ. Mọi thứ, kiến thức, tất cả hiểu biết của con người được cập nhật mỗi giờ, 24/7 & Google là “kẻ” nắm giữ tất cả lượng thông tin đó.

DeepWeb, DarkWeb
DeepWeb, DarkWeb

=> DeepWeb, DarkWeb là gì? Tổng quan và chuyên sâu DeepWeb, DarkWeb Phần 1

=> DeepWeb, DarkWeb là gì? Tổng quan và chuyên sâu DeepWeb, DarkWeb Phần 3

Tuy nhiên nếu bạn nghĩ: Google cho phép bạn tìm kiếm & xem mọi thứ? Thì đó là 1 suy nghĩ sai lầm. Trên thực tế, Google chỉ cho phép bạn tìm kiếm khoản 25% lượng thông tin mà nó nắm giữ.

  • 25% này là “những thứ phổ thông” & nó chỉ dành cho những con người bình thường (chiếm 90% dân số toàn cầu).
  • 25% tiếp theo là lượng thông tin mà Google sẽ cho phép bạn truy cập khi bạn là “người không bình thường” (có đầy đủ kiến thức, hiểu biết về internet, bảo mật, an ninh mạng).

Những người “không bình thường” này còn có tên gọi khác là: Hacker. Biệt danh này còn tuỳ thuộc vào “phe” mà họ ở. Ví dụ như: Mũ Trắng, Mũ Đen & Mũ Xám.

  1. Mũ Trắng: Những chuyên gia an ninh mạng, bảo mật hệ thống, nghiên cứu và phát triển ra các phần mềm tốt, vì lợi ích cộng đồng.
  2. Mũ đen: Tìm kiếm, xâm nhập hệ thống để thu thập thông tin & trục lợi kiếm tiền từ đó, hoặc chỉ đơn giản là thoả mãn đam mê.
  3. Mũ xám: Những hacker trung lập, không nghiên về bất cứ phe nào, đa số họ là những người cực kì thông minh, có kiến thức thực tế & kĩ năng rất cao trong lĩnh vực Internet, an ninh mạng,… Họ cũng không phục vụ ai ngoài bản thân họ.

Còn bạn? Bạn chỉ cần 1 chút xíu hiểu biết cơ bản là đã có thể vượt qua 25% thông tin ở mức “bình thường” kia rồi.

Bạn có thể dễ dàng tìm kiếm các hướng dẫn truy cập Deepweb trên Google. (Một sự cố ý?). Khi đã trang bị 1 số kiến thức cơ bản, bạn sẽ dễ dàng truy cập Deepweb chỉ bằng 1 vài cái click chuột hoặc vài cái chạm, lướt trên màn hình điện thoại di động. Và cũng đừng quên trang bị thêm 1 chút tiếng Anh cơ bản để có thể đi tiếp đến 50% còn lại.

Khi bạn vượt qua lớp bảo mật đầu tiên của Google để đến với Deepweb (những trang web không được kiểm duyệt của google) bạn sẽ khá bất ngờ với những thứ bạn xem được ở đây như: các thông tin, mua bán, trao đổi công khai những thứ bất hợp pháp, ma tuý, súng ống,… Mọi thứ mà bạn không thể tưởng tượng hết như là: Một chiếc tất thối không giặt trong 3 tháng, được đóng gói, bao bì kĩ lưỡng và… mang ra bán với giá $50.

Bạn tin không? Vẫn có người mua nó!

Tìm hiểu ra tôi mới biết, ở đây có những kẻ tâm thần không ổn định, biến thái đủ thể loại, và trên kia chỉ là 1 trong số hàng triệu kẻ “điên khùng” mà thôi. Không hẳn là điên, đơn giản đó là sở thích & thú vui của họ vì thế chúng ta không nên quá bận tâm, tốt nhất là nên như thế.

Ngoài ra, bạn cũng dễ dàng tìm thấy những thứ suy đồi, truỵ lạc mà bạn không thể tìm kiếm trên bề nổi của Google. Những thứ này thường là Porn hạng nặng, kinh dị tra tấn thật, giết người live stream, bắt cóc hiếp dâm & chi tiết quan trọng nhất là được chính người trong cuộc quay lại.
1 kiểu như là: 2 tên cùng hành hạ, tra tấn rồi giết 1 người nào đó, và đồng phạm thứ 3 là kẻ cầm máy quay. Đến đây bạn đã phần nào tưởng tượng ra được rồi chứ?

Luôn đứng trong top đầu tìm kiếm ở deepweb là: CP (Ai không biết tùe này thì hãy đi hỏi ai đó). CP là 1 tệ nạn ấu dâm (8-14 tuổi) thậm chí “nặng” hơn (2-7t) Bạn đã tưởng tượng ra sự kinh khủng đó chưa? Hiện tại nếu bạn tàng trữ & chia sẽ những video CP thì bạn sẽ vi phạm pháp luật và có thể bóc vài cuốn lịch giải sầu trong nhà giam nếu bị phát hiện. Việc này tạo ra 1 hiệu ứng trái chiều: lượng tìm kiếm với từ khoá CP lại tăng lên.  Đơn giản là vì bản tính con người vốn tò mò, những thứ chưa xem, chưa biết & chưa trải nghiệm đều có 1 sức hút mãnh liệt.

Tôi hỏi 100 người rằng: Tại sao bạn tìm kiếm CP?

  1. 92 người trả lời rằng: Họ chưa xem bao giờ và tò mò muốn xem 1 lần cho biết.
  2. 7 người nói rằng: Đây không phải lần đầu, xem vì thích, thế thôi.
  3. Người cuối cùng làm tôi khá bất ngờ, anh ta nói rằng: Nó gây thích thú & cho anh ta cảm giác hưng phấn. (???)

Bạn thấy đấy, có vẻ tôi đang nói về 1 thứ gì đó gây nghiện?

Có thể dễ hiểu hơn khi tôi nói thế này: Mỗi ngày bạn xem 1 video Porn, bạn sẽ nhanh chóng chán nó, bạn muốn đổi thể loại, muốn mạnh hơn, bạo hơn & chiều hướng này nó sẽ tăng theo năm tháng, “đô” bạn ngày càng mạnh hơn và trên Google không thứ gì đủ để làm bạn thoả mãn, và bạn tìm đến: DeepWeb. Bạn tìm gì ở đây? Porn? Snuff? Hay CP ( 80%)
Trên hết : Bạn nghĩ đã vượt qua google và đang “tung tăng bơi lội” tại đây?

Đừng nhầm lẫn! Có thể khi bạn đang xem 1 video Porn, Snuff, CP,… Thì Google đang xem cùng với bạn đấy! Bạn nghĩ 1 vài kiến thức cơ bản, 1 vài thủ thuật tráo đổi & Fake IP thì bạn đã an toàn?

Tôi không nói về 1 tên tội phạm ở Deepweb hay về con người, chúng ta đang nói về Google đấy!

Bài còn Khá dài nên chúng ta sẽ tạm ngưng, hẹn gặp lại ở Part 3: DarkWeb

0 0 bỏ phiếu
Đánh giá bài viết

Thủ Thuật Windows

Nếu như trong quá trình bạn tải file Active về mà bị thông báo là "tệp chứa virus" và bị xóa thì hãy làm theo các bước sau trước khi tải về nhé:

Bước 1: Tắt Windows Defender (Win 10), bạn hãy làm theo các bước này để tắt Defender tạm thời nhé, sau khi Active xong, bạn có thể bật lại:
1. Mở ứng dụng Settings.
2. Trên cửa sổ Settings, bạn tìm và click chọn Update & security.
3. Tiếp theo click chọn Windows Defender.
4. Chuyển trạng thái tùy chọn Real-time protection sang OFF.

Bước 2: Ngoài ra, Nếu trong quá trình tải về mà bạn dùng trình duyệt Chrome hay Cốc Cốc thì sau khi file tải xong không được bấm "Hủy" mà bạn nên bấm tổ hợp phím “Ctrl + J” để vào phần quản trị download, tìm đến file mà bạn tải rồi click vào ô “Khôi phục tệp…” nhé.

Có một số trường hợp file Active tải về mặc định bị xóa, nếu gặp trường hợp này bạn cần chắc chắn rằng Windows Defender hay phần mềm diệt virus trên máy đã được tắt. Sau đó bạn bấm “Ctrl +J“, tại link tải active mà bạn vừa tải về đã bị xóa, bạn hãy click vào đó để trình duyệt tải lại một lần nữa và lần này là sẽ thành công.

BQT: VuTienBlog

Subscribe
Thông báo
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả các ý kiến
Top
11
0
Bác có thắc mắc? Nhấn vào đây để bình luận!x
()
x