You are here
Home > Cá Nhân > DeepWeb, DarkWeb là gì? Tổng quan và chuyên sâu DeepWeb, DarkWeb Phần 1

DeepWeb, DarkWeb là gì? Tổng quan và chuyên sâu DeepWeb, DarkWeb Phần 1

DeepWeb, DarkWeb

Google là một công ty Internet có trụ sở tại Hoa Kỳ, được thành lập vào năm 1998. Sản phẩm chính của công ty này là công cụ tìm kiếm Google, được nhiều người đánh giá là công cụ tìm kiếm hữu ích và mạnh mẽ nhất trên Internet. Trụ sở của Google tên là “Googleplex” tại Mountain View, California. Giám đốc công ty là Larry Page, một trong hai người sáng lập ra công ty. Tên “Google” là một lỗi chính tả của từ googol, bằng 10^100. Google chọn tên này để thể hiện sứ mệnh của công ty để sắp xếp số lượng thông tin khổng lồ trên mạng. Googleplex, tên của trụ sở Google, có nghĩa là 10googol.

DeepWeb, DarkWeb
DeepWeb, DarkWeb

=> DeepWeb, DarkWeb là gì? Tổng quan và chuyên sâu DeepWeb, DarkWeb Phần 2

=> DeepWeb, DarkWeb là gì? Tổng quan và chuyên sâu DeepWeb, DarkWeb Phần 3

Ngày nay, Google là 1 công cụ tìm kiếm internet phổ biến nhất trên toàn cầu.

Google gần như ăn sâu vào mọi thứ trong không gian ảo, có thể nói rằng nó là tên trùm khổng lồ và vô đối trong thế giới ảo.
Nó mạnh đến nổi bạn chỉ cần mở 1 kết nối Internet/2G/3G/4G/5G là gần như ngay lập tức Google đã tiếp cận bạn. Nói cách khác, chỉ 1 thao tác mở wifi là google đã “có” bạn trong thế giới của nó. 🙂 Yên tâm đi, bạn không cần phải có 1 tài khoản Google, Email v.v. Nó vẫn ngay lập tức nhận ra bạn ngay 🙂

Tại sao lại như vậy?

Chính những thói quen sử dụng internet hàng ngày của bạn hay nói đúng hơn là chính bạn đã tự động giao nộp hồ sơ của bản thân cho google. Có bao giờ bạn đang lướt face thì kéo 1 video quảng cáo, bạn định lướt qua nhưng có gì đó níu giữ bạn lại vì trên màn hình là những thứ bạn thích? Có thể là 1 món ăn, 1 bộ quần áo hay sản phẩm nào đó. Nhưng đó lại là những thứ bạn thích. Vậy là bạn dừng lại để xem hết video quảng cáo đó.

Tất nhiên việc bạn có mua chúng hay không thì tôi không chắc, nhưng tôi cá là bạn cảm thấy khá thú vị vì trên màn hình toàn những thứ bạn thích. Sau đó, bạn mất thêm 1 chút thời gian để xem những thứ đó và vô tình bạn lại cung cấp thêm cho Google những thông tin để tổng hợp và tạo nên 1 hồ sơ cá nhân chính xác gần như 100% về đối tượng.
Những thứ nhỏ nhặt, những cái click chuột hay những cú chạm lướt nhẹ nhàng trên điện thoại của bạn đều được Google ghi nhận.
Nhiều người nghĩ rằng: “Sử dụng tab ẩn danh” hay “Không login tài khoản Google” thì “nó” sẽ không biết gì về bạn? Điều đó có thể đúng, nhưng chỉ trong quá khứ.

Ngày nay, Google nắm giữ bạn thông qua IP truy nhập.

Bạn nghĩ ở Việt Nam an toàn vì sử dụng IP động? Hay chỉ cần khởi động lại thiết bị Internet và thay đổi IP là có thể thoát khỏi Google? Đúng rồi, nhưng hiện tại thì không và đã quá muộn vì giờ đây Google không chỉ có IP của bạn mà còn có IP của nhà mạng mà bạn sử dụng. Và khi đã có IP đó, sẽ không quá phức tạp để truy nhập vào ngân hàng dữ liệu của nhà cung cấp Internet mà bạn đang sử dụng, sau đó “quét sơ” qua hồ sơ khách hàng. Bao gồm tên tuổi, địa chỉ, hình ảnh, thông tin cá nhân của bạn.
Những dữ liệu này cộng với những gì bạn “tự giao nộp” khi sử dụng Internet đã giúp Google hoàn thiện 100% bức tranh về bạn, từ lối sống, tính cách, sở thích và cả những người mà bạn quen biết nữa.
Và tất cả đều diễn ra trong âm thầm, bí mật đến nổi Google kiếm tiền từ bạn hàng ngày nhưng bạn vẫn không hề hay biết hoặc có biết nhưng cũng chẳng để tâm vì nó không gây ảnh hưởng gì đến cuộc sống của bạn cả.

Có đúng là nó không gây ảnh hưởng đến bạn?

Theo cá nhân tôi, Google là 1 trojan hợp pháp toàn diện, nơi nó tạo ra quy luật và mọi thứ trong thế giới ảo đều phải tuân theo. Giống như khi bạn tham gia giao thông vậy, bạn phải lái xe theo luật. Nếu không, tại nạn sẽ xảy ra và có thể bạn sẽ trả giá cho chuyện đó bằng mạng sống.
Google có thể hồi sinh bạn trong thế giới của nó, nhưng ở thế giới thực, bạn chỉ chết 1 lần.
Hmmm… Xem ra bạn mất cũng “kha khá” nhỉ? Không phải là tiền trong túi của bạn mà là thông tin, những thông tin giúp Google kiếm được x10 hoặc x100 số tiền trong túi của bạn. 🙂

Nhưng đừng lo lắng, nó cũng “thương yêu” bạn lắm! Bù lại, nó cho phép bạn tìm kiếm mọi thứ. Từ những thứ nhỏ bé, thiết yếu trong cuộc sống hàng ngày cho đến những kiến thức khoa học, chỉ 1 điều là Google chỉ cho phép bạn tìm kiếm những gì ở hiện tại ngược về quá khứ chứ chưa thể cho phép bạn tìm những thứ ở tương lai.
Tại sao?

Có lẽ là Google cũng “Không chắc” về tương lai 🙂 và nó vẫn thu thập thông tin của mọi người, mọi thứ trên quả đất này trên từng giây. Có thể sau khi nó vẽ xong bức tranh trái đất bằng những con số, nó sẽ cho phép bạn truy cập tương lai cũng nên.

Bạn nghĩ điều này là nhảm nhí? Với những siêu máy tính, siêu trí tuệ nhân tạo hiện tại thì điều đó sẽ xảy ra nhanh thôi.

Thu thập mọi thứ, sắp xếp, tính toán chính xác ở cấp độ phân tử thì 1 dự đoán về tương lai chính xác 100% sẽ là không xa.

Có những nơi mà Google không cho phép bạn truy nhập như là Darkweb, Deepweb,..  Ồ không, chỉ có Darkweb thôi vì hiện tại Google đã xâm nhập được 60% thông tin ở Deepweb rồi. Tuy nhiên nó vẫn không cho phép bạn truy cập quá lớp bảo mật thứ 2. Đại khái Google cho phép bạn bơi nhưng nó luôn giữ bạn trên mặt nước không cho bạn lặn xuống phía dưới.
Cũng có thể nó cố gắng bảo vệ an toàn cho bạn khỏi những thứ nó “chưa biết”. Đơn giản vì chẳng ai muốn giết con gà đẻ trứng vàng của mình cả.

Ở phần sau, tôi sẽ đi sâu hơn vào những nơi mà Google không thể truy cập hoặc không cho phép người dùng truy nhập. Cũng ở phần tiếp theo, bạn sẽ biết tại sao Google có hồ sơ nhiều gấp 2 lần con số người thực.  Bạn có thật sự biết trên thế giới có bao nhiêu người? Bạn có tự đếm không? Hay bạn đều xem những thống kê trên báo chí, truyền hình & Internet? Và sao nhỉ? À google sở hữu những thứ đó thì phải, ý tôi là tất cả những thông tin đó là thuộc quyền của Google. 🙂

Lưu ý : Bài viết có tính chất tìm hiểu và tham khảo, nó không chính xác 100% (chỉ tương đối thôi). Có sử dụng tư liệu từ Wikipedia.

0 0 bỏ phiếu
Đánh giá bài viết

Thủ Thuật Windows

Nếu như trong quá trình bạn tải file Active về mà bị thông báo là "tệp chứa virus" và bị xóa thì hãy làm theo các bước sau trước khi tải về nhé:

Bước 1: Tắt Windows Defender (Win 10), bạn hãy làm theo các bước này để tắt Defender tạm thời nhé, sau khi Active xong, bạn có thể bật lại:
1. Mở ứng dụng Settings.
2. Trên cửa sổ Settings, bạn tìm và click chọn Update & security.
3. Tiếp theo click chọn Windows Defender.
4. Chuyển trạng thái tùy chọn Real-time protection sang OFF.

Bước 2: Ngoài ra, Nếu trong quá trình tải về mà bạn dùng trình duyệt Chrome hay Cốc Cốc thì sau khi file tải xong không được bấm "Hủy" mà bạn nên bấm tổ hợp phím “Ctrl + J” để vào phần quản trị download, tìm đến file mà bạn tải rồi click vào ô “Khôi phục tệp…” nhé.

Có một số trường hợp file Active tải về mặc định bị xóa, nếu gặp trường hợp này bạn cần chắc chắn rằng Windows Defender hay phần mềm diệt virus trên máy đã được tắt. Sau đó bạn bấm “Ctrl +J“, tại link tải active mà bạn vừa tải về đã bị xóa, bạn hãy click vào đó để trình duyệt tải lại một lần nữa và lần này là sẽ thành công.

BQT: VuTienBlog

Subscribe
Thông báo
guest
2 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả các ý kiến
Van Tuan Le
Van Tuan Le
5 year ago

hehe. e thích những seri như này của a. mong a sẽ làm tiếp những bài viết thú vị như này 😁

Quân
Quân
5 year ago

Nguồn ?

Top
11
0
Bác có thắc mắc? Nhấn vào đây để bình luận!x
()
x