You are here
Home > Tin Tức Công Nghệ > Giao diện xe ô tô phổ quát với giá 88 USD gọi là Panda của Comma.ai

Giao diện xe ô tô phổ quát với giá 88 USD gọi là Panda của Comma.ai

oto Panda gia 88 usd

George Hotz, hay còn gọi là geohot, đang lúng túng trong phòng khách của mình, mặc bóng tối và một cái dấu phẩy khổng lồ trên áo phông của anh ấy khi anh ấy cho tôi thấy sản phẩm mới nhất của công ty anh ấy, một giao diện xe ô tô trị giá 88USD gọi là Panda.

Hotz sống và làm việc trong một khu dân cư ở San Francisco với đội ngũ 20 người đang giúp anh ta xây dựng Comma.ai, khởi động xe tự lái Hotz thành lập để tiếp nhận Tesla. Panda là phần cứng đầu tiên của Hotz sẽ bán kể từ khi anh ta hủy bỏ chiếc xe hơi của mình, chiếc Comma One năm ngoái.

Quyết định hủy bỏ đã được thực hiện sau khi Hotz nhận được một bức thư cảnh báo từ Cục Quản lý An toàn Giao thông Quốc gia (NHTSA) yêu cầu tuân thủ quy định. Thay vì đối đầu với các nhà quản lý, Hotz nói ông quyết định mở nguồn cho kế hoạch, cho phép mọi người muốn xây dựng nó miễn phí.

oto pho quat gia 88usd
oto pho quat gia 88 usd

Panda là một dongle màu đen và trắng nhỏ bé bạn đưa vào xe để thu thập dữ liệu và không nên thuộc cùng một loại giám sát với sự giám sát như Comma One. Dongles như Panda được sử dụng bởi hầu hết các cơ khí và các nền tảng khác như Tự động và Mojio hoạt động bằng cách sử dụng các loại giao diện xe.

Theo Hotz, Panda có thể cung cấp cho bạn một loạt dữ liệu chỉ bằng cách cắm vào cổng OBDII của chiếc xe (mọi thứ mà mỗi chiếc xe được sản xuất sau năm 1996 sẽ có). Dongle được trang bị cả khả năng USB và Wifi và cũng có thể tính phí điện thoại của bạn khi đang di chuyển. Cùng với Panda, Hotz giới thiệu một ứng dụng có tên là Chffr (ghi rõ là “shiffer”) sẽ ghi dữ liệu lái xe và phần mềm của bạn để giải thích dữ liệu có tên Cabana.

Chffr cơ bản là một dashcam kết nối với đám mây và có thể hữu ích cho những ai muốn ghi lại đoạn video của một tai nạn hoặc chỉ để xem họ đang lái xe như thế nào. Ghép nối ứng dụng với Panda và bạn có thể bắt đầu ghi lại từ tất cả các cảm biến trong xe của bạn. Giả sử chiếc xe của bạn có tất cả các cảm biến cần thiết, có nghĩa là bạn sẽ có thể nhìn thấy khi nào bạn tăng tốc, bao nhiêu khí trong bồn chứa vào thời điểm đó và bạn vất vả đến mức nào. Cabana là công cụ Phân tích Khu vực Điều khiển (CAN). Đây là một bảng điều khiển phần mềm chứa dữ liệu Chffr từ Panda và giải thích nó cho bạn.

oto Panda gia 88 usd
oto Panda gia 88 usd

Tại sao bạn cần tất cả những dữ liệu đó từ xe của bạn? Hotz nói với tôi: “Chỉ để có nó. “Hãy suy nghĩ về nó như một Fitbit nhưng cho chiếc xe của bạn. Mọi người thích nhìn thấy dữ liệu từ thân thể của họ và tôi muốn cho họ khả năng tiếp cận tương tự nhưng đối với chiếc xe của họ. ” Cho đến nay, ông đã thử nghiệm Panda với 73 người hâm mộ Comma.ai và hy vọng sẽ bán ít nhất 1.000 đơn vị. Anh ấy đang trên đường làm tất cả những đơn vị đó, ít nhất. Hotz cho tôi xem máy in 3D ông sử dụng để làm cho một số bộ phận Panda trong nhà để xe của mình.

Nhưng hệ thống này không thực sự có ý nghĩa đối với người tiêu dùng. Đó là dành cho những người đam mê xe hơi và tin tặc. Và đó là những loại người Hotz muốn gần anh ta.  “Chúng tôi đang cố gắng để giải quyết một vấn đề thực sự khó khăn và về cơ bản chỉ có ba đối thủ thực sự: Waymo, Tesla và chúng tôi. Tất cả chúng ta đều đến từ một góc độ khác nhau, “ông nói. “Tôi có thể có được rất nhiều người thông minh làm việc trên nó cho tôi nếu tôi mở tất cả mọi thứ như thế này.”

gia 88 usd cho oto panda
gia 88 usd cho oto panda

Trong khi đó, Hotz vẫn đang cố gắng xây dựng một bộ dụng cụ cho khả năng tự lái xe trong mọi xe và nói rằng cuối cùng anh ta muốn làm việc với các công ty bảo hiểm và có thể cung cấp một kế hoạch thuê bao hàng tháng. “Nó không phải về phần cứng,” Hotz nói. “Tôi không muốn tham gia kinh doanh phần cứng. Đó là về việc sở hữu phần mềm. “

Về lưu ý đó, Hotz cũng đang làm việc trên một kho lưu trữ OpenDBC. DBC là “vòng giải mã” tiêu chuẩn cho tất cả các cảm biến và khả năng của từng chiếc xe và là một phần thiết yếu của việc xây dựng hướng tới phần mềm tự lái xe trong mọi xe. Những người quan tâm đến việc thêm dữ liệu của họ vào nền tảng này có thể tải ứng dụng Chffr trên Google Play hoặc iOS, mua một Panda tại đây và sau đó sử dụng nó với Cabana bắt đầu từ hôm nay. Kiểm tra các video ở trên cho một chuyến đi của Comma.ai và để tìm hiểu về nhiều dự án Hotz hiện đang làm việc trên.

0 0 bỏ phiếu
Đánh giá bài viết

Thủ Thuật Windows

Nếu như trong quá trình bạn tải file Active về mà bị thông báo là "tệp chứa virus" và bị xóa thì hãy làm theo các bước sau trước khi tải về nhé:

Bước 1: Tắt Windows Defender (Win 10), bạn hãy làm theo các bước này để tắt Defender tạm thời nhé, sau khi Active xong, bạn có thể bật lại:
1. Mở ứng dụng Settings.
2. Trên cửa sổ Settings, bạn tìm và click chọn Update & security.
3. Tiếp theo click chọn Windows Defender.
4. Chuyển trạng thái tùy chọn Real-time protection sang OFF.

Bước 2: Ngoài ra, Nếu trong quá trình tải về mà bạn dùng trình duyệt Chrome hay Cốc Cốc thì sau khi file tải xong không được bấm "Hủy" mà bạn nên bấm tổ hợp phím “Ctrl + J” để vào phần quản trị download, tìm đến file mà bạn tải rồi click vào ô “Khôi phục tệp…” nhé.

Có một số trường hợp file Active tải về mặc định bị xóa, nếu gặp trường hợp này bạn cần chắc chắn rằng Windows Defender hay phần mềm diệt virus trên máy đã được tắt. Sau đó bạn bấm “Ctrl +J“, tại link tải active mà bạn vừa tải về đã bị xóa, bạn hãy click vào đó để trình duyệt tải lại một lần nữa và lần này là sẽ thành công.

BQT: VuTienBlog

Subscribe
Thông báo
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả các ý kiến
Top
11
0
Bác có thắc mắc? Nhấn vào đây để bình luận!x
()
x