You are here
Home > Tin Tức Công Nghệ > Cloud Foundry tạo dấu ấn cho doanh nghiệp

Cloud Foundry tạo dấu ấn cho doanh nghiệp

Cloud Foundry

Ngày nay, hơn bao giờ hết, đó là các dự án mã nguồn mở, dẫn đầu trong việc phát triển, triển khai và quản lý phần mềm hiện đại. Có Kubernetes cho container và OpenStack để chạy cơ sở hạ tầng cấp doanh nghiệp, ví dụ. Nhưng trong suốt vài năm qua, một nền tảng khác – Cloud Foundry – đã thay đổi cách thức các doanh nghiệp đang phát triển các dịch vụ nội bộ và dịch vụ bên ngoài của họ.

Cloud Foundry
Cloud Foundry

Cloud Foundry nằm dưới tấm ô tô “nền tảng như một dịch vụ” (PaaS), mà chủ yếu làm cho nó trở thành đối tác của PaaS với “cơ sở hạ tầng-như-một-dịch vụ” của OpenStack. Lời hứa của Cloud Foundry là nó tóm tắt tất cả các Grunt làm việc của cơ sở hạ tầng và các dịch vụ cao cấp hơn như cơ sở dữ liệu đi và cung cấp cho các nhà phát triển một nền tảng duy nhất để viết các ứng dụng của họ cho.

Tiền đề ở đây là những gì nằm bên dưới Cloud Foundry không phải là vấn đề đối với nhà phát triển. Đó có thể là một đám mây OpenStack tại chỗ hoặc một đám mây công cộng như AWS, Google Cloud Platform, IBM Bluemix hoặc Azure. Điều này cũng có nghĩa là các công ty có khả năng chuyển các ứng dụng từ đám mây này sang đám mây khác (hoặc sử dụng nhiều đám mây đồng thời) mà không cần phải điều chỉnh mã của họ theo từng đặc điểm của đám mây. Như Chip Childers của Tổ chức Cloud Foundry, Chip Childers nói với tôi, dự án này muốn làm cho các nhà phát triển vui vẻ (và năng suất).

Trong khi lịch sử của Cloud Foundry bắt đầu từ năm 2011, khi VMware tung ra phiên bản đầu tiên, Cloud Foundry Foundation hiện đang điều khiển dự án này với sự trợ giúp của Linux Foundation, chỉ được đưa ra vào năm 2015. Mặc dù dự án đã chứng kiến ​​được sự thành công đáng kể của nó trước đó, Nó thực sự đi vào riêng của mình từ. Một nửa của Fortune 500 bây giờ sử dụng Cloud Foundry trong một số cho hay một.

Với Microsoft và Google trên tàu, công ty rõ ràng là mất tích từ đội hình này là Amazon với đám mây AWS của nó. Tôi không mong đợi họ sẽ ký vào bất cứ lúc nào. Tuy nhiên, người dùng của nó đang triển khai Cloud Foundry trên AWS vì vậy có lẽ sẽ quan tâm tốt nhất của họ khi có một từ trong cách nền tảng phát triển.

Như Childers nhấn mạnh, dự án không phải là quá nhiều về nguồn mở vì nó là về chia sẻ nghiên cứu và phát triển. Điều này làm cho triết lý của dự án khác biệt so với các dự án mã nguồn mở khác (và mô hình quản trị cũng hơi khác so với các dự án khác của Linux Foundation), tuy nhiên vào cuối ngày, kết quả rất giống nhau.

Nhìn về phía trước, Childers lập luận rằng quỹ không rõ ràng là một công ty sản phẩm, vì vậy lộ trình của nó là rất lớn đối với các thành viên và các dự án phụ khác – và vì nhiều nhà cung cấp thương mại là một phần của nỗ lực tổng thể có lộ trình riêng của họ, Thật khó để dự đoán chính xác dự án đang diễn ra ở đâu.

Một trong những khái niệm hyped nhiều hơn trong không gian doanh nghiệp ngay bây giờ là máy tính không máy tính, ví dụ. Cơ sở Mây Đám mây vẫn chưa tăng mạnh về vấn đề này. Childers cho rằng đó là bởi vì các doanh nghiệp không thực sự nhìn vào năm nay nhưng ông cũng thừa nhận rằng có thể đến một thời gian khi dự án sẽ xem xét điều này. Childers cho biết: “Chúng tôi đang ở trong một nơi kì lạ, nơi chúng tôi muốn cài đặt sự đổi mới trong hệ sinh thái. “Đôi khi có ý nghĩa để thực hiện một cú đạo diễn để nói” điều này có ý nghĩa – có rất nhiều lựa chọn ở ngoài đó nhưng chúng tôi nghĩ rằng đây là một trong những điều có ý nghĩa trong nền tảng tổng thể chúng tôi đang phát hành. Chúng tôi không vào thời điểm mà chúng tôi nghĩ đó là câu trả lời đúng. […] Chúng tôi không đuổi theo các chú sóc. ”

Một khu vực khác mà dự án đang tích cực tìm kiếm là khôngernels – một khái niệm đang dần bong bóng một lần nữa, đặc biệt là sau khi hãng Docker mua lại Unikernel Systems. Ngoài ra, nhóm cũng đang nghiên cứu cách Cloud Foundry có thể đóng vai trò gì trong nỗ lực gần đây để đưa sức mạnh tính toán cao hơn tới rìa của mạng lưới (bản thân nó là một sự thay đổi thú vị sau nhiều năm làm việc để tính toán cho các đám mây tập trung) .

“Đổi mới là khó. Và chúng tôi – như một cộng đồng – sẽ khám phá những điều “, Childers nói. “Đôi khi chúng sẽ sinh hoa kết quả và đôi khi có thể họ không làm.” Giờ Cloud Foundry có một cốt lõi ổn định, chúng tôi có thể sẽ thấy nhiều khám phá này trong những tháng tới và đặc biệt là khi các doanh nghiệp đang tìm kiếm Làm thế nào họ có thể không chỉ tận dụng các đám mây nói chung mà còn làm thế nào họ có thể làm việc với các dịch vụ tốt nhất từ ​​các nhà cung cấp nhiều đám mây đồng thời.

0 0 bỏ phiếu
Đánh giá bài viết

Thủ Thuật Windows

Nếu như trong quá trình bạn tải file Active về mà bị thông báo là "tệp chứa virus" và bị xóa thì hãy làm theo các bước sau trước khi tải về nhé:

Bước 1: Tắt Windows Defender (Win 10), bạn hãy làm theo các bước này để tắt Defender tạm thời nhé, sau khi Active xong, bạn có thể bật lại:
1. Mở ứng dụng Settings.
2. Trên cửa sổ Settings, bạn tìm và click chọn Update & security.
3. Tiếp theo click chọn Windows Defender.
4. Chuyển trạng thái tùy chọn Real-time protection sang OFF.

Bước 2: Ngoài ra, Nếu trong quá trình tải về mà bạn dùng trình duyệt Chrome hay Cốc Cốc thì sau khi file tải xong không được bấm "Hủy" mà bạn nên bấm tổ hợp phím “Ctrl + J” để vào phần quản trị download, tìm đến file mà bạn tải rồi click vào ô “Khôi phục tệp…” nhé.

Có một số trường hợp file Active tải về mặc định bị xóa, nếu gặp trường hợp này bạn cần chắc chắn rằng Windows Defender hay phần mềm diệt virus trên máy đã được tắt. Sau đó bạn bấm “Ctrl +J“, tại link tải active mà bạn vừa tải về đã bị xóa, bạn hãy click vào đó để trình duyệt tải lại một lần nữa và lần này là sẽ thành công.

BQT: VuTienBlog

Subscribe
Thông báo
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả các ý kiến
Top
11
0
Bác có thắc mắc? Nhấn vào đây để bình luận!x
()
x