You are here
Home > Thủ Thuật > Cách thêm thanh Dock Mac OS nên Windows 10

Cách thêm thanh Dock Mac OS nên Windows 10

thanh dock mac os

Tạo thanh Dock Mac OS cực chất ngay trên Windows 10 chỉ với vài click chuột là xong.

Bên cạnh giao diện đẹp, hệ điều hành iOS còn có thanh dock ghim ứng dụng với hiệu ứng và các biểu tượng rất bắt mắt. Bạn có thể cài đặt thanh dock có giao diện gần giống cho Windows 10 nhờ một số phần mềm chẳng hạn như RocketDock, tuy nhiên để cài đặt giao diện và thêm các biểu tượng cần cài thêm skin cho thanh dock, cấu hình ghim ứng dụng Windows 10 vào thanh dock và thay biểu tượng iOS cho ứng dụng.

Để thuận tiện cho các bạn dễ cài đặt, mình đã thiết lập sẵn và các bạn chỉ cần tải về, làm theo các bước hướng dẫn của mình dưới đây:

Download iOS RocketDock Full

Tải iOS RocketDock Link Fshare

HƯỚNG DẪN CÀI ĐẶT ROCKETDOCK

  1. Bạn tiến hành cài đặt phần mềm RocketDock-v1.3.5, nếu đã cài đặt trước đó bỏ qua bước này (Link tải phía trên)
  2. Tiếp theo bạn hãy sao chép thư mục RocketDock trong thư mục bạn tải về vào đường dẫn C:\Program Files\ (Win 32-bit) hoặc là C:\Program Files (x86)\ (Win 64-bit) thay thế cho thư mục cài đặt RocketDock gốc.
  3. Bạn chuột phải tệp install_x86.reg (Win 32-bit) hoặc install_x64.reg (Win 64-bit) chọn Merge > Yes > OK
  4. Rồi sau đó mở Task Manager chọn Windows Explorer > Restart (Mục đích để khởi động lại Windows Explorer)
  5. Chạy phần mềm RocketDock nên
  6. Ngoài ra nếu bạn thích các hình nền gốc của macOS Wallpaper, bạn có thể tải Bộ hình nền gốc Mac OS X độ phân giải 4K 5120×2880 do mình sưu tầm trên mạng cực chất lượng
background Mac OS X 4k
background Mac OS X 4k

Download bọ hình nền Mac OS X Full HD 4K Link Fshare

Sau này nếu bạn không muốn sử dụng thanh dock nữa bạn gỡ cài đặt phần mềm RocketDock xong cấu hình taskbar đưa xuống bên dưới cùng và bỏ chọn sử dụng nút thanh tác vụ nhỏ.

Tổng Kết

Như vậy mình đã giới thiệu đến bạn làm sao để có thể tạo một thanh dock của  Mac OS nên hệ điều hành Windows 10 chỉ với 1 vài click chuột rồi. Với giao diện này bạn có thể sử dụng như trên Mac OS. Bạn có thể tự tìm hiểu thêm nhé.

0 0 bỏ phiếu
Đánh giá bài viết

Thủ Thuật Windows

Nếu như trong quá trình bạn tải file Active về mà bị thông báo là "tệp chứa virus" và bị xóa thì hãy làm theo các bước sau trước khi tải về nhé:

Bước 1: Tắt Windows Defender (Win 10), bạn hãy làm theo các bước này để tắt Defender tạm thời nhé, sau khi Active xong, bạn có thể bật lại:
1. Mở ứng dụng Settings.
2. Trên cửa sổ Settings, bạn tìm và click chọn Update & security.
3. Tiếp theo click chọn Windows Defender.
4. Chuyển trạng thái tùy chọn Real-time protection sang OFF.

Bước 2: Ngoài ra, Nếu trong quá trình tải về mà bạn dùng trình duyệt Chrome hay Cốc Cốc thì sau khi file tải xong không được bấm "Hủy" mà bạn nên bấm tổ hợp phím “Ctrl + J” để vào phần quản trị download, tìm đến file mà bạn tải rồi click vào ô “Khôi phục tệp…” nhé.

Có một số trường hợp file Active tải về mặc định bị xóa, nếu gặp trường hợp này bạn cần chắc chắn rằng Windows Defender hay phần mềm diệt virus trên máy đã được tắt. Sau đó bạn bấm “Ctrl +J“, tại link tải active mà bạn vừa tải về đã bị xóa, bạn hãy click vào đó để trình duyệt tải lại một lần nữa và lần này là sẽ thành công.

BQT: VuTienBlog

Subscribe
Thông báo
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả các ý kiến
Top
11
0
Bác có thắc mắc? Nhấn vào đây để bình luận!x
()
x