You are here
Home > Thủ Thuật > Cách tăng tốc Window 10 mượt mà nhanh như gió đạt hiệu xuất tối đa

Cách tăng tốc Window 10 mượt mà nhanh như gió đạt hiệu xuất tối đa

cach tang toc windows 10 dat hieu suat toi da

Windows 10 thì việc khởi động đã nhanh hơn, cũng như mượt mà hiệu xuất làm việc nhanh hơn rất nhiều so với các hệ điều hành thấp hơn như Windows XP, Window 7, Window 8.1.

Nhưng bạn cảm thấy chưa hài lòng về việc khởi động của máy tính, cũng như chưa được window 10 chạy tốc độ chưa được mượt mà, nhanh chóng bạn muốn nó khởi động nhanh hơn, máy chạy mượt mà để công việc của bạn trở nên hiệu quả hơn?

Mặc dù Window 10 có hiệu năng cao hơn hẳn, nhưng đi kèm là việc yêu cầu cao hơn về phần cứng, điều khó có thể đáp ứng được trên các chiếc PC đời cũ,  mà đặc biệt là các thiết bị laptop, vốn rất khó để có thể nâng cấp cũng như linh kiện bên trong. Vậy làm cách nào để tăng tốc cũng như giảm thiểu sức ép mà hệ thống phải chịu khi sử dụng Windows 10 nhằm mang đến một hiệu năng hoàn hảo cho tất cả những ai đang sử dụng nền tảng này?

Ở bài trước vutienblog.com đã hướng dẫn các bạn cách tăng tốc Windows 10 Tăng tốc xử lý trong Windows tốt nhấtBài viết này vutienblog.com xin hướng dẫn các bạn thêm 6 thiết lập cần chú ý nếu muốn sử dụng Windows 10 mượt mà và hiệu quả đạt hiệu xuất máy tính cao nhất.

6 Thiết lập cần chú ý nếu muốn sử dụng Windows 10 mượt mà và hiệu quả đạt hiệu xuất máy tính cao nhất.

1. Tắt bớt thông báo không cần thiết trên Window 10

 
Nếu bạn không muốn nhận quá nhiều thông báo trên PC, bạn có thể vào Settings > System > Notifications & actions để tắt bỏ rất nhiều loại thông báo giúp máy tính nhẹ nhành nhanh hơn.
tat cac thong bao khong can thiet tren windows 10
tat cac thong bao khong can thiet tren windows 10

2. Tắt auto update Window 10

Khi bật tính năng auto update Window 10 máy tính sẽ mặc định update mọi thứ tự động : tải file update và tự động restar khi update nó gây ức chế cho các bạn khi đang làm việc hoặc chơi game hãy tưởng tượng bạn đang chơi 1 game chuỗi mà restar khiến hỏng cả trận đấu của bạn thì bạn sẽ như thế nào

Vì vậy Microsoft cũng cho phép người dùng chỉnh sửa cài đặt. Bằng cách

  • Vào Settings > Update & recovery > Windows Update > Advanced options
  • Bên dưới mục Choose how updates are installed,
  • Chọn Notify to schedule restart,

Windows sẽ cho phép bạn “lên lịch” khởi động lại máy để hoàn thành cài đặt cập thay.

Nếu như  bạn chọn Automatic ở khung tùy chọn này, Windows sẽ tự động khởi động lại máy khi bạn không sử dụng nó.

tat auto update Window 10
tat auto update Window 10

3. Thiết lập ứng dụng mặc định

Trong Windows 10, bạn có thể tùy ý lựa chọn các ứng dụng mặc định để mở một số nội dung như email. lịch, bản đồ, chơi nhạc, ảnh, video hay trình duyệt Web ở mục Settings > Settings > Default apps.
thiet lap ung dung mac dinh
thiet lap ung dung mac dinh

4.  Cortana Window 10 là của bạn

Cortana Window 10
Cortana Window 10

Bình thường, để bạn bắt đầu trò chuyện với Cortana, bạn cần nhấn vào biểu tượng micro trên thanh search, tuy nhiên, để Cortana thực sự trở thành một “trợ lý” cá nhân, bạn có thể đặt chế độ trong đó Cortana chỉ phản hồi lại giọng nói của bạn bằng cách:

  • Click vào hộp thoại Cortana,
  • Chọn Settings
  • Ở tùy chọn Respond best: chọn To me.
Lúc này Cortana sẽ yêu cầu bạn đọc theo 6 dòng thoại hiển thị trên màn hình để giúp “cô ấy” ghi nhớ giọng nói.
Dĩ nhiên trước đó bạn sẽ cần phải kích hoạt chế độ “Hey, Cortana” cũng trong phần Settings này. Dù vậy, tính năng này sẽ tiêu thụ nhiều năng lượng hơn do Cortana luôn được đặt trong tình trạng… “luôn luôn lắng nghe, luôn luôn thấu hiểu”.

5. Tắt Đồng bộ hoá trên Window 10

Nếu bạn không dùng chung nhiều thiết bị cùng 1 tài khoản Microsoft thì nên đồng bộ hoá trên Window 10. Để trải nghiệm đa thiết bị đồng bộ hơn, Windows 10 sẽ đồng bộ hóa tất cả các cài đặt và mật khẩu của bạn. Tuy nhiên nếu không thích bạn hoàn toàn có thể tắt bỏ chế độ đồng bộ ở Settings > Accounts > Sync your settings.
tat dong bo hoa tren win 10
tat dong bo hoa tren win 10

 6. Thanh taskbar tuỳ biến

Thanh taskbar trong Windows 10 có khả nhiều thành phần mới và điều này có thể làm nó khá rối. Bạn có thể tắt bỏ các thành phần mình không mong muốn bằng cách

  • Click chuột phải vào thanh taskbar
  • Bỏ dấu tick trong một số mục như Cortana, Show Task View button hay Show touch keyboard button.
Thanh taskbar tuy bien windows
Thanh taskbar tuy bien windows

Ngoài ra bạn nên dùng phần mền CCleaner Professional 5 giúp dọn dẹp, tăng tốc máy tính nhanh nhất!

Lời kết

Như vậy là vutienblog.com vừa giới thiệu tới bạn 7 cách để Tăng tốc độ Win 10, nâng cao hiệu suất hoạt động, xử lý trong Windows 10. Thực chất những phương pháp trên cũng tương tự như trên Win 7 và Win 8. Chính vì thế bạn sẽ không gặp quá nhiều bỡ ngỡ trong quá trình thao tác. Ngoài ra vutienblog.com cũng giới thiệu Cách tăng tốc Windows 10 Tăng tốc xử lý trong Windows tốt nhấtNếu quan tâm mời bạn ghé qua để tham khảo.

0 0 bỏ phiếu
Đánh giá bài viết

Thủ Thuật Windows

Nếu như trong quá trình bạn tải file Active về mà bị thông báo là "tệp chứa virus" và bị xóa thì hãy làm theo các bước sau trước khi tải về nhé:

Bước 1: Tắt Windows Defender (Win 10), bạn hãy làm theo các bước này để tắt Defender tạm thời nhé, sau khi Active xong, bạn có thể bật lại:
1. Mở ứng dụng Settings.
2. Trên cửa sổ Settings, bạn tìm và click chọn Update & security.
3. Tiếp theo click chọn Windows Defender.
4. Chuyển trạng thái tùy chọn Real-time protection sang OFF.

Bước 2: Ngoài ra, Nếu trong quá trình tải về mà bạn dùng trình duyệt Chrome hay Cốc Cốc thì sau khi file tải xong không được bấm "Hủy" mà bạn nên bấm tổ hợp phím “Ctrl + J” để vào phần quản trị download, tìm đến file mà bạn tải rồi click vào ô “Khôi phục tệp…” nhé.

Có một số trường hợp file Active tải về mặc định bị xóa, nếu gặp trường hợp này bạn cần chắc chắn rằng Windows Defender hay phần mềm diệt virus trên máy đã được tắt. Sau đó bạn bấm “Ctrl +J“, tại link tải active mà bạn vừa tải về đã bị xóa, bạn hãy click vào đó để trình duyệt tải lại một lần nữa và lần này là sẽ thành công.

BQT: VuTienBlog

Subscribe
Thông báo
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả các ý kiến
Top
11
0
Bác có thắc mắc? Nhấn vào đây để bình luận!x
()
x