You are here
Home > Phần Mềm > Cách kiểm tra sức khỏe ổ cứng máy tính với Crystaldiskinfo 7.5

Cách kiểm tra sức khỏe ổ cứng máy tính với Crystaldiskinfo 7.5

CrystalDiskInfo

CrystalDiskInfo là phần mềm tiện cực mạnh mẽ cho phép bạn theo dõi cũng như là đánh giá được ổ cứng của bạn đang trong tình trạng nào. Ổ cứng có bị Bad không? có hỏng gì không? từ đó bạn có thể đưa ra cái nhìn tổng quan về ổ cứng cua bạn. Chỉ quyét trong vài phút là bạn đã biết được kết quả chính xác và nhanh nhất với giao diện phần mềm trực quan dễ sử dụng. Không chỉ vậy ngoài chức năng chính đó là đánh giá sức khoẻ ổ cứng tốt hay xấu thì còn hiển thị thông tin chi tiết về các đĩa cứng được cài đặt trong máy tính như tên phân vùng, số sê ri, tiêu chuẩn, giao diện, số thời gian chạy, số lần khởi động, tổng dung lượng ổ cứng, tên ổ cứng v.v..

CrystalDiskInfo
CrystalDiskInfo

Mình nhận thấy rằng CrystalDiskInfo sẽ là một ứng dụng đắc lực cho bạn để có một cái nhìn tổng quan về ổ cứng của mình dù cũ hay mới chúng ta cũng cần phải biết tình trạng của nó như thế nào khi hoạt động, nhằm tránh các rủi ro mà lẽ ra có thể phòng ngừa trước được, nhất là đĩa cứng dùng chứa những dữ liệu quan trọng từ đó mà có phương án và lên kế hoạch sắm sửa một em SSD mới =)). Bên cạnh đó nó còn có thể kiểm tra một số thiết bị ngoài như USB hay các thiết bị lưu trữ ngoại vi khác nữa,,,

Chúng ta không thể nói quá mức tầm quan trọng của ổ đĩa cứng của bạn với cuộc sống máy tính, vì tất cả các dữ liệu quý giá của bạn, cài đặt và các tệp khác đều được lưu trữ trên đó. Sao lưu là một phần quan trọng trong cuộc sống hàng ngày, nhưng tốt hơn hết là không phải giải quyết vấn đề phục hồi hoặc khôi phục tập tin, đó là lý do tại sao bạn cần quan tâm đến sức khoẻ của ổ cứng. Bằng cách đó, khi ổ đĩa của bạn đến gần cuối cuộc sống thể dục của bạn, bạn sẽ được cung cấp đủ các cảnh báo trước để thay thế nguồn gốc và chuyển dữ liệu của bạn trước khi nó cho phép ma.

CrystalDiskInfo là công cụ hoàn hảo cho công việc – không chỉ là hoàn toàn miễn phí, mà còn có thể giám sát các ổ đĩa cứng bên ngoài cũng như trong máy của bạn, làm cho nó khá độc đáo giữa các công cụ giám sát đĩa miễn phí. Nó cung cấp đánh giá sức khoẻ dựa trên trạng thái SMART của ổ đĩa của bạn, cộng thêm sẽ liệt kê nhiệt độ của nó, cho phép bạn thấy được mức độ nóng của ổ đĩa đang chạy. Đầu tư vào các công nghệ làm mát ổ đĩa như quạt làm mát máy tính xách tay hoặc ổ cứng có thể kéo dài đáng kể tuổi thọ của ổ đĩa, và CrystalDiskInfo sẽ giúp bạn xác định xem nó có cần thiết hay không và hiệu quả làm mát như thế nào.

Hỗ trợ hệ điều hành

  • Windows XP
  • Windows Vista (32 bit)
  • Windows 7 (32 bit)
  • Windows Vista (64 bit)
  • Windows 7 (64 bit)
  • Windows 8
  • Windows Server
  • windows 10

Download CrystalDiskInfo Full

CrystalDiskInfo là bản miễn phí cho nên bạn không cần phải Acvite nhé. chỉ cần tải về dùng luôn nếu bạn sử dụng bản Portable . Còn không bạn sử dụng bản cài đặt setup để tiến hành cài đặt vào máy tính

Download CrystalDiskInfo 7.5.1 Link Fshare

Download CrystalDiskInfo Portable 7.5.1 Link Fshare

Hướng dẫn sử dụng CrystalDiskInfo 

Sau khi bạn tải về tiến hành cài đặt bình thường

Download CrystalDiskInfo 7.5.1
Download CrystalDiskInfo 7.5.1

Bạn mở nên bạn đã nhận thấy được tình trạng sức khỏe của ổ cứng của bạn như nào nào rất đơn giản phải không?

CrystalDiskInfo
CrystalDiskInfo

 

0 0 bỏ phiếu
Đánh giá bài viết

Thủ Thuật Windows

Nếu như trong quá trình bạn tải file Active về mà bị thông báo là "tệp chứa virus" và bị xóa thì hãy làm theo các bước sau trước khi tải về nhé:

Bước 1: Tắt Windows Defender (Win 10), bạn hãy làm theo các bước này để tắt Defender tạm thời nhé, sau khi Active xong, bạn có thể bật lại:
1. Mở ứng dụng Settings.
2. Trên cửa sổ Settings, bạn tìm và click chọn Update & security.
3. Tiếp theo click chọn Windows Defender.
4. Chuyển trạng thái tùy chọn Real-time protection sang OFF.

Bước 2: Ngoài ra, Nếu trong quá trình tải về mà bạn dùng trình duyệt Chrome hay Cốc Cốc thì sau khi file tải xong không được bấm "Hủy" mà bạn nên bấm tổ hợp phím “Ctrl + J” để vào phần quản trị download, tìm đến file mà bạn tải rồi click vào ô “Khôi phục tệp…” nhé.

Có một số trường hợp file Active tải về mặc định bị xóa, nếu gặp trường hợp này bạn cần chắc chắn rằng Windows Defender hay phần mềm diệt virus trên máy đã được tắt. Sau đó bạn bấm “Ctrl +J“, tại link tải active mà bạn vừa tải về đã bị xóa, bạn hãy click vào đó để trình duyệt tải lại một lần nữa và lần này là sẽ thành công.

BQT: VuTienBlog

Subscribe
Thông báo
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả các ý kiến
Top
11
0
Bác có thắc mắc? Nhấn vào đây để bình luận!x
()
x