You are here
Home > Phần Mềm > Cách giảm dung lượng hình ảnh hàng loại với Caesium

Cách giảm dung lượng hình ảnh hàng loại với Caesium

cach giam kich thuoc hinh anh hang loat

Như bạn đã biết vì mục đích cá nhân nào đó bạn có những bức ảnh có dung lượng quá lớn mà muốn giảm kích thước hình ảnh đó mà không bị vỡ ảnh thì ta có thể sử dụng các phần mềm can thiệp có thể là Photoshop chẳng hạn.

Và ở đây mình được chia sẻ đến bạn một phần mềm có tên Caesium mà mình đã sử dụng nó lâu rồi và hiện tại mình vẫn đang sử dụng nó vào trong mục đích của mình. Phần mềm này hoàn toàn miễn phí nhưng mà không phải miễn phí mà kém chất lượng. Nó sẽ giúp bạn giảm hàng loại kích hình ảnh chỉ trong một click chuột mà thôi. Bạn cũng có thể tùy chỉnh kích thước giảm bao nhiêu phần trăm so với ảnh gốc khá là thuận tiện phải không?

Download Caesium Full

Như mình đã nói ở trên thì nó hoàn toàn miễn phí bạn có thể download nó tại link trang chủ dưới đây nhé

Download Caesium Full Active

Tại Link mình cung cấp phía trên thì Caesium cho phép bạn tải 3 dạng file. Nhưng chúng ta chỉ sử dụng chủ yếu 2 loại đó là Caesium Installer (cài đặt vào máy tính) và Caesium Portable (Click chạy luôn không cần cài đặt). Tùy nhu cầu của bạn thì bạn có thể tải loại nào bạn cảm thấy phù hợp. Hiện tại do công việc của mình sử dụng nhiều đến nó cho nên mình sử dụng bản Installer

phan mem giam kich thuoc hinh anh Caesium
phan mem giam kich thuoc hinh anh Caesium

Hướng dẫn giảm kích thước hình ảnh với Caesium

Việc cài đặt nó thì mình xin được thông qua nhé vì nó khá là dễ dàng nếu bạn tải bản cài đặt thì khi tải về nhấn chạy file cài đặt next next là xong mà thôi. Không khó khăn đâu. Để không mất thời gian cho bạn nên mình sẽ đi thẳng vấn đề cần nói tới đó là làm sao sử dụng nó để giảm kích thước hình ảnh của bạn.

Oke, Dưới đây là giao diện của phần mềm này. Mình xin được giới thiệu đến bạn một số tính năng chính thôi. Và mình cũng hãy sử dụng nó vào việc của mình. Với tinh thần là làm sao để bạn hiểu được cơ bản từ đó bạn có thể từ mày mò tìm hiểu thêm các tính năng mà Caesium hỗ trợ nhé.

Như hình dưới mình có đó đánh số thứ tự. Và giờ ta sẽ đi từng cụ thể

  1. Danh sách hình ảnh muốn giảm kích thước. Để kéo hình ảnh vào vùng làm việc thì có nhiều cách. Cách đơn giản nhất và nhanh nhất đó là bạn chọn 1 hay nhiều hình ảnh muốn giảm kéo vào vùng làm việc của phần mềm và thả chuột ra là được.
  2. Đường dẫn tuyệt đối của hình đó. Như bạn thấy thì cả 3 hình ảnh mình đều để ở thư mục Desktop
  3. Loại định dạng bạn muốn xuất ra. Ví dụ bạn có hình ảnh là JPG bây giờ bạn muốn chuyển sang định dạng như là PNG chẳng hạn thì bạn chọn vào đó. Nó hỗ trợ chuyển đổi định dạng ảnh sang ảnh với định dạng là JPG, PNG, BMP
  4. Giảm bao nhiêu phần trăm so với ảnh gốc của bạn. Bạn chỉnh số càng to thì dung lượng ảnh càng giảm nhưng bạn nên để mặc định 80 hoặc giảm hơn một chút nếu bạn muốn. Vì nếu bạn để con số quá lớn thì khi nó xuất ảnh ra ảnh sẽ có hiện tượng vỡ ảnh do bạn nén ảnh quá cao nhưng bù lại dung lượng hình ảnh giảm đáng kể.
  5. Ảnh xuất ra nằm ở thư mục nào. Bạn nhấn vào dấu … để chọn đường dẫn ảnh xuất ra. Mình thì thường để ảnh xuất ở màn hình Desktop cho thuận tiện
  6. Lưu đường dẫn ảnh xuất. Việc lưu này sẽ giúp bạn sau này khi bạn tắt phần mềm Caesium đi và bật nó lại nên thì nó vẫn lưu lại đường dẫn xuất ảnh ra cho bạn.
  7. Khi bạn nhấn vào Compress thì phần mềm này bắt đầu làm việc nén ảnh giúp bạn. Qúa trình này diễn ra rất nhanh chưa tới 0.5s là xong cho một bức ảnh rồi.
cach giam kich thuoc hinh anh hang loat
cach giam kich thuoc hinh anh hang loat

Oke khi bạn xuất ảnh ra thì bạn xem ảnh của bạn đã được giảm đáng kể chưa nhé. Khá là đơn giản phải không?

Phía trên chỉ là vài tính năng cơ bản mà phần mềm này hỗ trợ bạn nén ảnh mà thôi. Ngoài ra nó còn nhiều tính năng phụ khác bạn thể tự tìm hiểu thêm.

Tổng Kết

Như vậy để mình đã giới thiệu đến bạn một phần mềm hoàn toàn miễn phía mà rất tốt trong việc nén dung lương hình ảnh hàng loạt cực kỳ hiệu quả. Mình hi vọng nó sẽ giúp ích cho nhu cầu của bạn. Chúc bạn thực hiện thành công!

0 0 bỏ phiếu
Đánh giá bài viết

Thủ Thuật Windows

Nếu như trong quá trình bạn tải file Active về mà bị thông báo là "tệp chứa virus" và bị xóa thì hãy làm theo các bước sau trước khi tải về nhé:

Bước 1: Tắt Windows Defender (Win 10), bạn hãy làm theo các bước này để tắt Defender tạm thời nhé, sau khi Active xong, bạn có thể bật lại:
1. Mở ứng dụng Settings.
2. Trên cửa sổ Settings, bạn tìm và click chọn Update & security.
3. Tiếp theo click chọn Windows Defender.
4. Chuyển trạng thái tùy chọn Real-time protection sang OFF.

Bước 2: Ngoài ra, Nếu trong quá trình tải về mà bạn dùng trình duyệt Chrome hay Cốc Cốc thì sau khi file tải xong không được bấm "Hủy" mà bạn nên bấm tổ hợp phím “Ctrl + J” để vào phần quản trị download, tìm đến file mà bạn tải rồi click vào ô “Khôi phục tệp…” nhé.

Có một số trường hợp file Active tải về mặc định bị xóa, nếu gặp trường hợp này bạn cần chắc chắn rằng Windows Defender hay phần mềm diệt virus trên máy đã được tắt. Sau đó bạn bấm “Ctrl +J“, tại link tải active mà bạn vừa tải về đã bị xóa, bạn hãy click vào đó để trình duyệt tải lại một lần nữa và lần này là sẽ thành công.

BQT: VuTienBlog

Subscribe
Thông báo
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả các ý kiến
Top
11
0
Bác có thắc mắc? Nhấn vào đây để bình luận!x
()
x