You are here
Home > Điện Thoại > Cách Chạm Hai Lần Bật Tắt Màn Hình Trên Điện Thoại ZendFone Max

Cách Chạm Hai Lần Bật Tắt Màn Hình Trên Điện Thoại ZendFone Max

cham tat mo man hinh zendfone

Đối với dòng điện thoại Android nói chung và dòng ZendFone thì vấn đề thao tác nhanh chạm màn hình để bật tắt màn hình thì một số dòng ZendFone chưa hỗ trợ tính năng này. Cho nên bạn đành phải thao tác bằng phím cứng. Bấm một vài lần thì không sao chứ nhiều lần thì lại là một vấn đề đó là dẫn đến tình trạng liệt phím.

cham tat mo man hinh zendfone
cham tat mo man hinh zendfone

Một may máy thay đó là đối với điện thoại ZendFone Max hay ZendFone 3 thì nhà sản xuất đã tích hợp cho bạn tính năng chạm 2 lần vào màn hình để bật tắt điện thoại rồi. Bạn không cần phải sử dụng phần mền thứ 3 để can thiệp làm cho chiếc dế yêu của bạn nhanh chóng hết PIN.

Hôm nay tôi xin hướng dẫn bạn cách để bật tắt tính năng chạm 2 lần vào màn hình trên dòng điện thoại ZendFone nói chung và ZendFone Max, ZendFone 3 nói riêng. Chúng ta cùng bắt tay vào thực hiện nhé.

Hướng dẫn cách chạm màn hình bật tắt điện thoại ZendFone

Đầu tiên bạn hãy truy cập vào biểu tượng cài đặt (Settings). Sau đó tìm đến dòng chữ ZenMotion có biểu lượng là bàn tay

cham bat tat man hinh dien thoai
cham bat tat man hinh dien thoai

Tại cửa sổ tiếp theo bạn hãy bật tùy chọn đầu tiên có dòng chữ “Thao Tác Chạm” (Touch Gesture) để bật tính năng chạm 2 lần màn hình. Ngược lại bạn chọn tắt (off) để hủy bỏ tính năng đó đi

cham hai lan bat tat man hinh zendfone 3
cham hai lan bat tat man hinh zendfone max

Đó là đối với điện thoại ZendFone Max. Còn đối với ZendFone 3 thì bạn làm thêm 1 bước nữa đó là bạn nhìn xuống dòng thứ 2 có tùy chọn là “Chạm đôi để tạm dừng” bạn hãy bật tính năng đó nên

cham hai lan bat tat man hinh zendfone 3
cham hai lan bat tat man hinh zendfone 3

Bây giờ bạn quay lại màn hình Home và thử thao tác 2 lần vào màn hình chỗ trống xem có tác dụng không nhé!

Tổng Kết:

Trên đây tôi đã hướng dẫn bạn cách làm sao để có thể chạm 2 lần vào màn hình tắt mở điện thoại nhanh chóng. Thực sự thì tính năng này rất hữu dụng giúp bạn nhanh chóng bật tắt điện thoại mà không cần phải sử dụng app phần mền thứ 3 vào. Chúc bạn thành công!

 

0 0 bỏ phiếu
Đánh giá bài viết

Thủ Thuật Windows

Nếu như trong quá trình bạn tải file Active về mà bị thông báo là "tệp chứa virus" và bị xóa thì hãy làm theo các bước sau trước khi tải về nhé:

Bước 1: Tắt Windows Defender (Win 10), bạn hãy làm theo các bước này để tắt Defender tạm thời nhé, sau khi Active xong, bạn có thể bật lại:
1. Mở ứng dụng Settings.
2. Trên cửa sổ Settings, bạn tìm và click chọn Update & security.
3. Tiếp theo click chọn Windows Defender.
4. Chuyển trạng thái tùy chọn Real-time protection sang OFF.

Bước 2: Ngoài ra, Nếu trong quá trình tải về mà bạn dùng trình duyệt Chrome hay Cốc Cốc thì sau khi file tải xong không được bấm "Hủy" mà bạn nên bấm tổ hợp phím “Ctrl + J” để vào phần quản trị download, tìm đến file mà bạn tải rồi click vào ô “Khôi phục tệp…” nhé.

Có một số trường hợp file Active tải về mặc định bị xóa, nếu gặp trường hợp này bạn cần chắc chắn rằng Windows Defender hay phần mềm diệt virus trên máy đã được tắt. Sau đó bạn bấm “Ctrl +J“, tại link tải active mà bạn vừa tải về đã bị xóa, bạn hãy click vào đó để trình duyệt tải lại một lần nữa và lần này là sẽ thành công.

BQT: VuTienBlog

Subscribe
Thông báo
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả các ý kiến
Top
11
0
Bác có thắc mắc? Nhấn vào đây để bình luận!x
()
x