You are here
Home > Phần Mềm > Cách cắt video bằng phần mềm VLC Media Player cực kì đơn giản

Cách cắt video bằng phần mềm VLC Media Player cực kì đơn giản

Huong dan cat video bang VLC Media Player

Một trong những phần mềm được sử dụng phổ biến nhất để nghe nhạc, xem video trên PC đó là VLC Media Player. Tại sao nó được sử dụng nhiều như vậy ?

  • Đây là phần mềm gần như nó đọc được rất nhiều định dạng nhạc, video hiện nay, nó không chỉ hỗ trợ trên máy tính với hệ điều hành Windows mà còn cả trên những thiết bị di động với những hệ điều hành như android…
  • Giao diện khá đơn giản tự nhiên mang đến sự thân thiện cho người dùng, dung lượng nhẹ giúp thích hợp với nhiều dòng máy tính và điện thoại thông minh. thậm chí bạn còn có thể sử dung phần mềm này để xem Tivi trực tuyến một cách cực kỳ mượt mà, ít giật lag.
  • Phần mềm VLC Media Player có thể tải được video từ Youtube, quay lại video màn hình, tách âm thanh từ video…
Huong dan cat video bang VLC Media Player
Huong dan cat video bang VLC Media Player

Tuy nhiên, Mình rất ấn tượng khi biết rằng VLC Media Player còn một ưu điểm nữa đó là khả năng cắt, chia nhỏ video một cách cực kì đơn giản. Hôm nay, mình sẽ bật mí 3 bước cắt video cực kì đơn giản với phần mềm VLC Media Player !

Bật mí cách cắt video bằng phần mềm VLC Media Player cực kì đơn giản

Bước 1: Bạn khởi động trình phát video VLC Media Player lên, trên thanh công cụ phía trên Vào View chọn Advanced Controls.

Huong dan cat video bang VLC Media Player
Huong dan cat video bang VLC Media Player

Bước 2: Phát video mà bạn muốn cắt bằng phần mềm VLC Media Player như bình thường. Bạn có thấy góc cuối cùng bên trái có 4 nút, trong đó có nút đỏ ghi âm ( Record) không ? Bạn nhấn vào nút Record đó để xác định điểm cắt đầu tiên nhé.

Huong dan cat video bang VLC Media Player
Chú ý nút đỏ góc trái dưới cùng nhé !

Bước 3: Bạn muốn video cắt của mình dừng ở đâu, bạn nhấn Record ở đó. Vậy là điểm cắt thứ 2, điểm cắt cuối cùng của Video đã được thực hiện đó. Vậy đó, vậy là đã cắt xong video rồi đó !

Huong dan cat video bang VLC Media Player
nhấn nút Record vị trí nào bạn muốn kết thúc

Bước 4: Kiểm tra video vừa cắt xong tại thư mục Libraries chọn Videos.

Giờ thì bạn có thể Cut hoặc Copy video mà bạn vừa cắt sang một thư mục khác để lưu trữ, không nên lưu lại ở thư mục đó vì có thể nó sẽ bị mất khi bạn cài lại Win !

Download VLC Media Player bản mới 

Download Link VLC Media Player Fshare

Lời kết:

Hiện nay để cắt, sửa video người ta có nhiều những phần mềm chuyên nghiệp, tuy nhiên bạn sẽ cảm thấy rất tiện lợi khi sử dụng VLC Media Player để cắt những video nhỏ, những video không quá phức tạp cần nhiều hiệu ứng sau khi cắt.

Bạn sẽ không phải sử dụng bất kì phần mềm nào thêm nữa với chính VLC Media Player bạn vẫn có cho mình những đoạn video ưng ý được cắt ra từ video gốc chỉ với 3 bước cực kì đơn giản. !

Hãy thử nhé, bạn sẽ thấy nó cũng rất hữu ích đấy !

0 0 bỏ phiếu
Đánh giá bài viết

Thủ Thuật Windows

Nếu như trong quá trình bạn tải file Active về mà bị thông báo là "tệp chứa virus" và bị xóa thì hãy làm theo các bước sau trước khi tải về nhé:

Bước 1: Tắt Windows Defender (Win 10), bạn hãy làm theo các bước này để tắt Defender tạm thời nhé, sau khi Active xong, bạn có thể bật lại:
1. Mở ứng dụng Settings.
2. Trên cửa sổ Settings, bạn tìm và click chọn Update & security.
3. Tiếp theo click chọn Windows Defender.
4. Chuyển trạng thái tùy chọn Real-time protection sang OFF.

Bước 2: Ngoài ra, Nếu trong quá trình tải về mà bạn dùng trình duyệt Chrome hay Cốc Cốc thì sau khi file tải xong không được bấm "Hủy" mà bạn nên bấm tổ hợp phím “Ctrl + J” để vào phần quản trị download, tìm đến file mà bạn tải rồi click vào ô “Khôi phục tệp…” nhé.

Có một số trường hợp file Active tải về mặc định bị xóa, nếu gặp trường hợp này bạn cần chắc chắn rằng Windows Defender hay phần mềm diệt virus trên máy đã được tắt. Sau đó bạn bấm “Ctrl +J“, tại link tải active mà bạn vừa tải về đã bị xóa, bạn hãy click vào đó để trình duyệt tải lại một lần nữa và lần này là sẽ thành công.

BQT: VuTienBlog

Subscribe
Thông báo
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả các ý kiến
Top
11
0
Bác có thắc mắc? Nhấn vào đây để bình luận!x
()
x