You are here
Home > Tin Tức Công Nghệ > Bên trong hệ sinh thái vốn liên doanh toàn cầu Q2 2017

Bên trong hệ sinh thái vốn liên doanh toàn cầu Q2 2017

projected global investment round count

Có một điều rõ ràng: Thị trường vốn cổ phần khởi nghiệp ngày càng vững chắc hơn so với cách đây 3 tháng. Với hai khu liên tiếp tăng trưởng, cả về số lượng giao dịch đã xảy ra và lượng tiền đầu tư, cũng như sự thịnh vượng ngày càng tăng của các thị trường công khai đối với các cổ phiếu trong các công ty mới khởi nghiệp, có lý do lạc quan thận trọng đi vào thứ hai Một nửa trong năm nay.

Sử dụng dữ liệu và dự báo từ Crunchbase, báo cáo này từ Crunchbase News lặn sâu vào trạng thái của hệ sinh thái vốn mạo hiểm toàn cầu. Ở đây, chúng tôi muốn đánh giá đầu tư và thanh khoản – tiền trong khi rút tiền.

Trong phần Money in, chúng ta sẽ đề cập đến các dự đoán của Crunchbase về cách thức và bao nhiêu – hệ sinh thái vốn đầu tư mạo hiểm đầu tư vào Q2 2017. Sau đó, chúng ta sẽ đánh giá kết quả đó so với cả Q1 2017 và Q2 2016, cho chúng ta quan điểm về trình tự Quý và năm qua.

Trong phần Money out, chúng tôi sẽ xem lại thống kê mua bán và nêu bật các sự kiện thanh khoản đáng chú ý khác, bao gồm thị trường giải giá cho các đợt IPO công nghệ.

Để giúp bạn tiêu hóa báo cáo này, mỗi phần sẽ chứa một phát hiện quan trọng. Nếu không có thêm ado, hãy lặn vào.

Phát hiện chính yếu. Cả hai giao dịch và khối lượng đô la đã tăng trên hầu hết các giai đoạn, và kích thước vòng tiếp tục phát triển. Trên hầu hết các biện pháp, thị trường VC toàn cầu đang trên đà phục hồi trở lại mức cao trước đó vào cuối năm nay nếu tăng trưởng tiếp tục.
Bearish key tìm kiếm. Mặc dù sự tăng trưởng của đồng đôla và khối lượng giao dịch, các biện pháp tài trợ giai đoạn cuối cho thấy sự trở lại mức cao lịch sử sẽ chậm hơn. Đồng thời, các đợt tăng vốn cổ phần công nghệ giai đoạn cuối vẫn tiếp tục xu hướng giảm nhiều quý.
Tổng quan về cảnh quan vốn liên doanh

Trong quý II năm 2017, ngành đầu tư mạo hiểm toàn cầu tiếp tục quỹ đạo được thiết lập vào quý I, một trong những phục hồi từ sự sụt giảm vào nửa cuối năm 2016 do lo ngại không rõ ràng.

Giữa những mối quan ngại về việc nhảy vọt và những định giá có vẻ như không bền vững của các công ty công nghệ tư nhân lớn nhất của Mỹ, thị trường IPO đã ngừng hoạt động, cuộc bầu cử tổng thống gây tranh cãi ở Mỹ, cuộc trưng cầu dân ý cho nước Anh rời khỏi EU, Euro vô tận và khó chữa Khủng hoảng và roiling thị trường tài chính ở Trung Quốc, trong số các vấn đề khác, nó đáng ngạc nhiên rằng thị trường vốn liên doanh toàn cầu đã không chậm lại nhiều hơn.

Bây giờ, đối với tốt hơn và tồi tệ hơn, nhiều nguồn không chắc chắn đã đến đầu, và các nhà đầu tư có vẻ như điều chỉnh để bình thường mới. Quý 2 năm 2017 đã được tất cả về mở rộng lợi nhuận thực hiện trong quý đầu năm.

Hoạt động tài trợ toàn cầu: Một quan điểm từ độ cao bay

Để cung cấp cái nhìn tổng quan về tình trạng tài chính mạo hiểm trên toàn thế giới, chúng tôi đã kiểm tra số lượng và khối lượng của các hợp đồng mạo hiểm. Phạm vi phân tích trình bày trong phần này là rộng và cấp cao. Nó bao gồm số lượng và quy mô của giao dịch vốn mạo hiểm và xem nhanh một số nhà đầu tư đã lãnh đạo nhiều giao dịch.

Bước tiến hành thương thảo

Bằng cách xem xét một số giao dịch đã xảy ra trong 4 và 4 quý trước, chúng ta có thể nắm bắt được cách thức mà các nhà đầu tư trong khu vực tư nhân cảm nhận được về những tháng trước.

projected global investment round count
projected global investment round count

Dự án Crunchbase rằng tổng số vòng vốn tài trợ trong Q2 2017 tăng khoảng 5,7 phần trăm so với Q1, khoảng thêm 300 viên đạn. Thay đổi này chủ yếu là do sự gia tăng hạt giống, thiên thần và giai đoạn đầu tài trợ.

Trên cơ sở hàng năm, số vòng tài trợ ở tất cả các giai đoạn tăng trưởng 8,8% kể từ quý 2 năm 2016, khoảng thêm 500 vòng nữa, điều này lại được thúc đẩy bởi sự tăng trưởng mạnh mẽ trong giao dịch xảy ra với các công ty giai đoạn đầu.

Chúng tôi sẽ thảo luận về những thay đổi trong từng loại đầu tư trong phần sau.

Dự báo khối lượng đô la Mỹ

Ở đây, các dự báo của Crunchbase cho thấy thị trường vốn mạo hiểm toàn cầu đang tiếp tục hướng đi trở lên và đi lên của nó. Tổng vốn đầu tư triển khai trong quý 2 năm 2017 tăng đáng kể so với mức tối thiểu của địa phương vào quý 4 năm 2016. Điều đó cho thấy, vẫn còn những cách để đi trước khi thị trường quay trở lại những ngày sôi động của năm 2015 và đầu năm 2016.

Dưới đây, chúng tôi đã lên kế hoạch dự toán của Crunchbase cho tổng số tiền tài trợ trong quý 2 năm 2017 và năm trước đó.

projected global investment dollar volume
projected global investment dollar volume

Trên cơ sở hàng quý, Crunchbase dự kiến ​​tăng 16 phần trăm trong tổng số tiền đô la đầu tư mạo hiểm trong quý đầu năm nay. Điều này dẫn đến sự gia tăng 6,6 tỷ đô la dự kiến ​​trong số vốn đầu tư vào các công ty mới thành lập ở tất cả các giai đoạn. Lợi nhuận trên cơ sở hàng quý được phân phối khá đều, với thiên thần và hạt giống, giai đoạn đầu và giai đoạn khởi động được nhận khoảng 20 phần trăm hoặc nhiều hơn trong quý này so với quý trước. Chỉ có vòng tăng trưởng công nghệ mới có sự sụt giảm về số lượng trong quý.

Như chúng tôi đã đề cập trước đó, thị trường vốn mạo hiểm toàn cầu không phải là trở lại mức cao gần đây. Dự kiến ​​47,8 tỷ USD đầu tư vào quý 2 năm 2017 vẫn còn thấp hơn 7,2% so với dự kiến ​​51,5 tỷ USD đầu tư vào quý II năm ngoái. Cả đầu tư giai đoạn đầu và giai đoạn cuối đều giảm so với cùng kỳ năm 2016.

Tuy nhiên, các loại hạt giống và công nghệ tăng trưởng lần lượt tăng lần lượt là 16,5 và 10,75 phần trăm. Bởi vì cả hai giai đoạn tài trợ này chiếm tỷ trọng nhỏ trong tổng khối lượng đô la, có vẻ như toàn bộ ngành công nghiệp sẽ không đạt được mức cân bằng với quý 2 năm 2016.

Chủ đầu tư tích cực nhất

Chúng tôi đã phân tích dữ liệu cho khoảng 3.200 vòng tài trợ liên doanh từ quý này. Dữ liệu này được trích từ Crunchbase, thường chỉ định các nhà đầu tư đứng đầu trong một hợp đồng nhất định. Dựa vào bộ vòng mà các nhà đầu tư đứng đầu được liệt kê, chúng tôi sau đó tổng kết dữ liệu theo số lượng các nhà đầu tư hàng đầu. Tổng cộng, chúng tôi đã xác định hơn 1.250 nhà đầu tư riêng lẻ đã dẫn đầu một hoặc nhiều vòng trong quý này.

Trong biểu đồ dưới đây, bạn có thể tìm thấy danh sách các nhà đầu tư hàng đầu tích cực nhất, trên toàn cầu, trên tất cả các giai đoạn. Lưu ý rằng các bảng xếp hạng này có thể sẽ thay đổi khi có nhiều dữ liệu hơn.

active global lead investors in q2 2017
active global lead investors in q2 2017

Trong quý này, dường như có sự tăng lên đáng kể trong việc lãnh đạo vòng quanh bởi một số nhà đầu tư lớn nhất trong kinh doanh. Chẳng hạn như trong báo cáo quý 1 của chúng tôi, chúng tôi nhận thấy rằng Accel Partners, Sequoia Capital và Tencent Holdings đã giành vị trí đầu tiên trong bảng xếp hạng, mỗi vị đã dẫn 9 vòng đấu. Trong quý này, tuy nhiên, Accel đã dẫn đầu 20 vòng, trong khi đó Sequoia và Tencent dẫn đầu 14 và 11 vòng.

Bảng thành tích dẫn đầu trong quý này có một số bổ sung mới, như General Catalyst, dẫn đầu trong Grammarly và Samsara, trong số những người khác. SoftBank cũng xuất hiện lần đầu tiên trong danh sách này; Trong quý vừa qua, Tập đoàn Nhật Bản đã dẫn đầu loạt phim Series B của hãng Cybereason thuộc series Cybereason và Dựa trên U.K. có trụ sở tại U.K. với số tiền 502 triệu USD. Một lần hẹn giờ đầu tiên là True Ventures, cùng với Kleiner Perkins, Fidelity Investments và Wellington Management đồng tổ chức loạt E Series 325 triệu đô la mà đã đẩy Peloton vào danh sách kỳ lân.

Điều này được cho là, ngoại trừ một số người mới đến bất ngờ và sự sụt giảm đột ngột trong việc lãnh đạo vòng quanh bởi những người khác, phần lớn các công ty trong danh sách này đại diện cho “những kẻ tình nghi thông thường”. Hầu hết là những người thành đạt của ngành công nghiệp với thành công lâu dài và Hàng tỷ đô la dưới sự quản lý.

Bây giờ chúng ta đã khám phá phong cảnh tài trợ toàn cầu của quý này từ góc độ vĩ mô, bây giờ là lúc quay số vào các chi tiết cụ thể của từng giai đoạn.

Phân tích theo từng giai đoạn xu hướng huy động vốn của Q2

Các biểu đồ sau cho thấy kích thước trung bình của các vòng khác nhau ở các giai đoạn khác nhau của chu kỳ gây quỹ. Các số liệu này là điểm so sánh hữu ích khi xem xét các vòng đóng cửa trong thời gian này và trong tương lai.

Chúng tôi sẽ bắt đầu “gần bằng kim loại” với các khoản tài trợ hạt giống và thiên thần và làm việc theo cách của chúng tôi để ngăn xếp các vòng tăng trưởng công nghệ lớn.

Giao dịch giữa thiên thần và hạt giống

Với trường hợp ngoại lệ hiếm hoi, các công ty bắt đầu không có khuynh hướng tăng nhiều tiền. Điều này đúng đối với từng công ty và toàn bộ loại tài sản. Mặc dù dự án Crunchbase cho thấy trong quý 2 chỉ hơn 60% các khoản đầu tư đã bị các nhà đầu tư nhỏ lẻ và các nhà đầu tư nghĩ đến, chúng chiếm khoảng 4,6% tổng khối lượng đô la Mỹ.

Dưới đây, chúng tôi đã bao gồm một biểu đồ cho thấy số lượng giao dịch và số tiền đầu tư vào các giao dịch hạt giống và thiên thần.

global seed angel deal and dollar volume in 2017
global seed angel deal and dollar volume in 2017

Trên cơ sở hàng quý, cả đồng đô la và khối lượng thỏa thuận đều tăng, mặc dù theo các mức độ khác nhau. Các dự báo từ Crunchbase chỉ ra rằng, khối lượng giao dịch trên toàn cầu tăng khoảng 3%, kết quả là hơn 100 công ty được nhận tài trợ trong quý này so với quý trước. Mặc dù lợi nhuận hàng quý về số lượng hạt giống và vòng thiên thần là khá khiêm tốn, nhưng sự gia tăng về khối lượng đô la cũng sẽ là bất cứ điều gì. Các dự báo của Crunchbase cho thấy sự gia tăng 23 phần trăm, kể từ quý trước, trong số tiền mà các nhà đầu tư cam kết với các công ty rất trẻ – khoảng 400 triệu đô la.

Tổng số vốn đầu tư chỉ là một phần của phía tiền bạc của câu chuyện. Biểu đồ sau đây cho thấy sự tăng trưởng trong cả hai kích cỡ trung bình và trung vị. Không giống như dữ liệu dự kiến ở trên, cố gắng tính toán các vòng tròn có khả năng xảy ra nhưng vẫn chưa được công bố, dữ liệu được trình bày dưới đây chỉ dựa trên các vòng tròn đã được ghi lại.

global angel seed stage round size in q2 2017
global angel seed stage round size in q2 2017

Các dữ liệu chứa trong báo cáo này đến trực tiếp từ Crunchbase, và trong hai loại: dự liệu dữ liệu và báo cáo dữ liệu.

Crunchbase sử dụng các dự báo cho phân tích xu hướng toàn cầu và Hoa Kỳ. Các dự báo được dựa trên các mô hình lịch sử trong báo cáo muộn, vốn được tuyên bố rõ ràng nhất ở giai đoạn sớm nhất của hoạt động mạo hiểm. Sử dụng dữ liệu được dự báo sẽ giúp ngăn ngừa tình trạng thừa số hoặc báo cáo xu hướng lệch mà chỉ đúng theo thời gian. Tất cả các giá trị dự kiến ​​được lưu ý cho phù hợp.

Một số chỉ số nhất định, như các cỡ vòng tròn trung bình và trung vị, được tạo ra chỉ sử dụng dữ liệu được báo cáo. Không giống với dữ liệu dự kiến, Crunchbase tính các loại chỉ số này dựa trên dữ liệu hiện có. Giống như dữ liệu dự kiến, dữ liệu được báo cáo sẽ được chỉ ra đúng.

Xin lưu ý rằng tất cả các giá trị tài trợ được tính bằng đô la Mỹ trừ khi có ghi chú khác. Crunchbase chuyển đổi ngoại tệ sang đô la Mỹ theo tỷ giá giao ngay hiện tại kể từ ngày các vòng tài trợ, mua lại, IPO và các sự kiện tài chính khác được báo cáo. Ngay cả khi những sự kiện này đã được thêm vào Crunchbase sau khi sự kiện đã được công bố, các giao dịch ngoại tệ được chuyển đổi theo giá tại thời điểm lịch sử.

Thuật ngữ về các điều khoản tài trợ

Seed / Angel bao gồm các khoản tài trợ được phân loại như hạt giống hoặc thiên thần, bao gồm các quỹ tăng tốc và vốn cổ phần crowdfunding dưới $ 5 triệu.

Các khoản đầu tư giai đoạn đầu bao gồm các khoản tài trợ được phân loại như là một loạt A hoặc B, liên doanh mà không có một loạt được chỉ định dưới 15 triệu USD và vốn cổ phần crowdfunding trên 5 triệu USD.
Liên doanh giai đoạn cuối bao gồm các khoản tài trợ được phân loại như là một Series C + và vòng vốn đầu tư lớn hơn 15 triệu USD.

Tăng trưởng Công nghệ bao gồm các khoản đầu tư cổ phần tư nhân với sự tham gia của các nhà đầu tư mạo hiểm.

0 0 bỏ phiếu
Đánh giá bài viết

Thủ Thuật Windows

Nếu như trong quá trình bạn tải file Active về mà bị thông báo là "tệp chứa virus" và bị xóa thì hãy làm theo các bước sau trước khi tải về nhé:

Bước 1: Tắt Windows Defender (Win 10), bạn hãy làm theo các bước này để tắt Defender tạm thời nhé, sau khi Active xong, bạn có thể bật lại:
1. Mở ứng dụng Settings.
2. Trên cửa sổ Settings, bạn tìm và click chọn Update & security.
3. Tiếp theo click chọn Windows Defender.
4. Chuyển trạng thái tùy chọn Real-time protection sang OFF.

Bước 2: Ngoài ra, Nếu trong quá trình tải về mà bạn dùng trình duyệt Chrome hay Cốc Cốc thì sau khi file tải xong không được bấm "Hủy" mà bạn nên bấm tổ hợp phím “Ctrl + J” để vào phần quản trị download, tìm đến file mà bạn tải rồi click vào ô “Khôi phục tệp…” nhé.

Có một số trường hợp file Active tải về mặc định bị xóa, nếu gặp trường hợp này bạn cần chắc chắn rằng Windows Defender hay phần mềm diệt virus trên máy đã được tắt. Sau đó bạn bấm “Ctrl +J“, tại link tải active mà bạn vừa tải về đã bị xóa, bạn hãy click vào đó để trình duyệt tải lại một lần nữa và lần này là sẽ thành công.

BQT: VuTienBlog

Subscribe
Thông báo
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả các ý kiến
Top
11
0
Bác có thắc mắc? Nhấn vào đây để bình luận!x
()
x