You are here
Home > Tin Tức Công Nghệ > Bạn đang tự bảo vệ mình trên Facebook bằng cách nào?

Bạn đang tự bảo vệ mình trên Facebook bằng cách nào?

Dạo gần đây Founder của Facebook đã lên tiếng rằng thật sự xin lỗi vì thông tin tài khoản của 50 triệu người dùng bị rò rỉ, khiến không ít người sử dụng mạng xã hội này hoang mang. Và việc bạn phải tự bảo vệ chính bản thân mình trên cạm bậy mạng xã hội này là rất quan trọng bởi các thông tin liên quan khác của bạn của có thể không cánh mà bay như tài khoản ATM, CC, etc. Và việc hướng dẫn của tôi để cài đặt bảo mật của Facebook giải thích tất cả những gì bạn cần biết để tiếp tục sử dụng mạng xã hội phổ biến một cách an toàn nhất.

Mình thấy thông tin từ các trang báo nói rằng Facebook đã bị thao túng bởi Cambridge Analytica ở Anh để gây ảnh hưởng đến hàng loạt các sự kiện trên thế giới từ cuộc bầu cử của Donald Trump vào cuộc bỏ phiếu của Brexit đã làm rung chuyển thế giới công nghệ về cốt lõi của nó. Thực sự mình không thể tin và chuyện này được, nhưng hãy để thời gian làm sáng tỏ tất cả mọi thứ dù cho nó là gì đi nữa.

Vậy trước những lời nói đó, bạn bảo vệ mình bằng cách nào?
Mình thấy nhiều người đăng dòng status như :” Hãy gõ BFF để biết tài khoản của bạn đang bị theo dõi hay không”.Thật sự là mình không tin vào chuyện này lắm nên cũng không ngu đần gì để thử nên thôi.

– Bạn cần theo dõi các ứng dụng mà bạn sử dụng – hoặc đã từng được sử dụng trong quá khứ – được kết nối với tài khoản Facebook của bạn thông qua Facebook Login. Điều này tránh tình trạng cách ứng dụng đó là giả mạo khiến việc lấy cắp thông tin của bạn trở nên một cách đơn giản.

– Bạn có thể tìm thấy một danh sách ứng dụng có quyền truy cập vào dữ liệu Facebook của bạn, chẳng hạn như tên, hình ảnh, ngày sinh và danh sách bạn bè của bạn, trên trang Cài đặt ứng dụng.

– Bạn có thể tắt tích hợp Facebook với các ứng dụng hoàn toàn, có nghĩa là bạn sẽ không thể đăng nhập vào các ứng dụng, trò chơi và các trang web khác bằng tài khoản Facebook của bạn. Để thực hiện việc này, hãy đi tới cài đặt, ứng dụng và trang web và trình cắm, sau đó chọn chỉnh sửa và bỏ chặn nền tảng.

– Vệc bạn kiểm soát người xem bài viết của mình và có lẽ đó cũng chính là mối quan tâm riêng tư quan trọng của người dùng facebook đang quan tâm. Không ai muốn CEO của họ theo dõi các hoạt động cuối tuần của họ, vì vậy điều quan trọng là phải rõ ràng khi đăng. Bất cứ khi nào bạn tải lên một bức ảnh, hãy điền vào một trạng thái, hoặc đăng ký tại một địa điểm có cơ hội để tùy chỉnh những người bạn muốn chia sẻ. Bạn cũng có thể điều chỉnh điều này bằng cách nhấp vào khóa móc và chọn “Ai có thể xem nội dung của tôi?”. Để từ đó có thể kiểm soát tốt người xem của mình.

Người có thể xem bạn trên Facebook đó là:
– Bạn bè
– Công khai
– Chỉ mình tôi

Việc bạn liên kết với nhiều ứng dụng tài khoản trò chơi, game cũng khiến bạn mất chính thứ xã hội đang sử dụng hàng ngày. Nhiều người liên kết với tài khoản Facebook của mình bằng cách cài đặt trên điện thoại thông minh của bạn, những người khác bằng cách sử dụng Facebook Connect để tạo tài khoản.

Bạn có thể để lại ý kiến bên dưới của bạn để cũng thảo luận về vấn đề này nhé. Ad sẽ cố gắng trả lời nhanh nhất có thể nha.

0 0 bỏ phiếu
Đánh giá bài viết

Thủ Thuật Windows

Nếu như trong quá trình bạn tải file Active về mà bị thông báo là "tệp chứa virus" và bị xóa thì hãy làm theo các bước sau trước khi tải về nhé:

Bước 1: Tắt Windows Defender (Win 10), bạn hãy làm theo các bước này để tắt Defender tạm thời nhé, sau khi Active xong, bạn có thể bật lại:
1. Mở ứng dụng Settings.
2. Trên cửa sổ Settings, bạn tìm và click chọn Update & security.
3. Tiếp theo click chọn Windows Defender.
4. Chuyển trạng thái tùy chọn Real-time protection sang OFF.

Bước 2: Ngoài ra, Nếu trong quá trình tải về mà bạn dùng trình duyệt Chrome hay Cốc Cốc thì sau khi file tải xong không được bấm "Hủy" mà bạn nên bấm tổ hợp phím “Ctrl + J” để vào phần quản trị download, tìm đến file mà bạn tải rồi click vào ô “Khôi phục tệp…” nhé.

Có một số trường hợp file Active tải về mặc định bị xóa, nếu gặp trường hợp này bạn cần chắc chắn rằng Windows Defender hay phần mềm diệt virus trên máy đã được tắt. Sau đó bạn bấm “Ctrl +J“, tại link tải active mà bạn vừa tải về đã bị xóa, bạn hãy click vào đó để trình duyệt tải lại một lần nữa và lần này là sẽ thành công.

BQT: VuTienBlog

Subscribe
Thông báo
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả các ý kiến
Top
11
0
Bác có thắc mắc? Nhấn vào đây để bình luận!x
()
x