You are here
Home > Phần Mềm > Ashampoo UnInstaller 7.0 Full – Gỡ ứng dụng máy tính tốt nhất

Ashampoo UnInstaller 7.0 Full – Gỡ ứng dụng máy tính tốt nhất

Ashampoo UnInstaller 7

Ashampoo UnInstaller 7 Full là một phần mềm gỡ bỏ cài đặt mạnh mẽ nhưng lại dễ sử dụng cho phép bạn gỡ bỏ cài đặt bất kỳ phần mềm không mong muốn khỏi hệ thống. Ashampoo UnInstaller là giải pháp tốt nhất để loại bỏ các ứng dụng đã cài đặt khỏi Windows của bạn, thậm chí buộc phải gỡ bỏ các ứng dụng lỗi và không thể gỡ bỏ nó bằng cách sử dụng trình cài đặt tiêu chuẩn .

Tổng quan

Ashampoo là một đối thủ cạnh tranh mạnh mẽ trong ngành công nghiệp phần mềm và một chương trình như UnInstaller không thể thiếu trong danh mục sản phẩm của mình. Ashampoo UnInstaller là một công cụ dễ sử dụng có hiệu quả sẽ loại bỏ bất kỳ chương trình không mong muốn và xóa tất cả các dấu vết duy nhất mà họ để lại trong thời gian chúng được sử dụng. Chương trình có thể dễ dàng đạt được điều này, vì nó giám sát tất cả các chương trình đã cài đặt và những thay đổi mà chúng tạo ra cho hệ thống và registry. Nó cũng quét các tệp mồ côi đã bị bỏ sót do các lần gỡ cài đặt trước đó không đầy đủ hoặc bị lỗi. Chúng ta hãy xem xét kỹ hơn phần này của phần mềm.

Cài đặt

Nếu bạn đã cài đặt bất kỳ sản phẩm Ashampoo nào trước đó, thì bạn đã quen thuộc với quá trình cài đặt và sẽ không gặp khó khăn gì với nó. Không được đe dọa bộ hẹn giờ đầu tiên của Ashampoo vì hướng dẫn thiết lập rất rõ ràng và đơn giản. Sau khi khởi chạy trình cài đặt, bạn có thể truy cập trang yêu cầu hệ thống bằng cách nhấp vào nút “Hiển thị yêu cầu hệ thống” ở góc dưới cùng bên trái. Một vài bước sau đó bạn sẽ được hỏi xem bạn có muốn thực hiện cài đặt Express hoặc Custom hay không. Cài đặt nhanh bao gồm mọi thứ: Phím tắt trên máy tính, Cập nhật chương trình, cũng như Thanh công cụ MyAshampoo. Nó cũng sẽ đặt MyAshampoo tìm kiếm web làm trang chủ và tìm kiếm mặc định. Trong Cài đặt Tùy chỉnh, bạn có thể tự mình chọn cái nào trong số này bạn muốn bao gồm hay không trong quá trình cài đặt.

Các hệ điều hành được hỗ trợ là Windows XP, Vista, 7, 8 và 10 (phiên bản 32 và 64 bit được hỗ trợ).

Giao diện

Điều đầu tiên bạn sẽ thấy khi bạn chạy chương trình là một cửa sổ cho phép bạn chọn chủ đề cho chương trình. Sau khi làm như vậy, chương trình chính sẽ xuất hiện. Nó được làm đầy với đồ họa đẹp và phông chữ, duy trì sự đơn giản và tổ chức trong giao diện.

Cửa sổ chính được chia thành 5 tab, với các tính năng khác nhau trong mỗi tab. Tab đầu tiên, Tổng quan, có bản tóm tắt các chức năng cơ bản nhất của chương trình: Gỡ cài đặt, Cài đặt, Chụp nhanh và theo dõi. Nhấp vào bất kỳ chương trình nào trong số đó sẽ đưa bạn đến phần thích hợp của chương trình. Biểu tượng cuối cùng, Giám sát, có thể được kích hoạt hoặc hủy kích hoạt. Trong cùng một tab, bạn cũng có thể nhập tệp nhật ký hoặc xem danh sách tất cả các cài đặt gần đây đã diễn ra. Tab thứ hai là Bản cài đặt, nơi bạn có thể gỡ cài đặt các chương trình khỏi danh sách với tất cả phần mềm được cài đặt. Bạn cũng có thể duyệt các tệp thực thi và cài đặt chúng bằng cách sử dụng Ashampoo UnInstaller, sau đó sẽ theo dõi tất cả các thay đổi được thực hiện bởi chương trình đó. Tab thứ ba là nơi lưu giữ các tệp nhật ký, cho phép bạn kiểm tra chúng bất kỳ lúc nào bạn muốn. Tab thứ tư, Snapshots, cho phép bạn tạo và so sánh các ảnh chụp nhanh hệ thống. Tab cuối cùng chứa các công cụ bổ sung được sử dụng để duy trì máy tính của bạn có sức khỏe tốt, chẳng hạn như ổ đĩa và trình dọn dẹp registry, cũng như các công cụ linh tinh khác như trình quét tập tin và công cụ tìm bản sao.

Ưu điểm

Thông thường, khi bạn gỡ cài đặt một chương trình, chỉ các tệp lõi sẽ bị xóa và nhiều tệp không cần thiết còn lại trong ổ của bạn. Tính năng giám sát của UnInstaller theo dõi mọi thay đổi được thực hiện bởi phần mềm được cài đặt để khi chúng được gỡ cài đặt, tất cả các tệp và thông tin liên quan đến chúng sẽ bị mất. Nếu bạn không muốn kích hoạt tính năng này mọi lúc, bạn có thể tắt tính năng này. Nếu bạn muốn theo dõi các chương trình riêng lẻ, chỉ cần nhấp chuột phải vào tập tin cài đặt của chương trình bạn muốn cài đặt và chọn “Cài đặt với Ashampoo UnInstaller”, sẽ giám sát các thay đổi được thực hiện bởi chương trình này.

Ashampoo UnInstaller có thể gỡ bỏ cài đặt nhiều chương trình liên tiếp, ngay cả các thiết lập lồng nhau và cài đặt dựa trên web.

Bạn cũng có thể quét ổ đĩa cứng của bạn cho các thức ăn thừa từ các cài đặt trước đó và để chương trình tự động xóa chúng.

Có rất nhiều công cụ bổ sung mà bạn có thể sử dụng để làm sạch và bảo trì máy tính của mình, chẳng hạn như trình dọn dẹp ổ đĩa, trình tối ưu hóa đăng ký, công cụ chống phân mảnh, undeleter, trình quét tệp, công cụ tìm trùng lặp và các công cụ khác.

Nhược điểm

Trong khi cài đặt chương trình, UnInstaller phải chụp nhanh toàn bộ ổ đĩa trước và sau khi cài đặt để theo dõi các thay đổi được thực hiện khi sử dụng phần mềm cụ thể đó. Những bất lợi ở đây là điều này kéo dài quá trình cài đặt bằng một chút.

Giải pháp thay thế

Có rất nhiều phần mềm để quản lý và gỡ bỏ các chương trình đã cài đặt, với các chương trình phổ biến nhất là Revo Uninstaller (Free, Pro), IOBit Uninstaller (miễn phí), GeekUninstaller (miễn phí) và Uninstall Tool (trả tiền). Chúng không triệt để như Ashampoo UnInstaller và thiếu nhiều tính năng của nó.

Phần kết luận

Nó là một chương trình tuyệt vời và với nó, bạn có thể nghỉ ngơi đảm bảo rằng ổ đĩa của bạn vẫn sạch sẽ từ bất kỳ tập tin không mong muốn và dữ liệu còn lại sau khi loại bỏ các ứng dụng. Nó là một chương trình năm sao xứng đáng một chỗ trong danh sách các chương trình cài đặt vĩnh viễn của bạn.

Download Ashampoo UnInstaller 7 Full

Download Ashampoo UnInstaller 7 Full Link Fshare

0 0 bỏ phiếu
Đánh giá bài viết

Thủ Thuật Windows

Nếu như trong quá trình bạn tải file Active về mà bị thông báo là "tệp chứa virus" và bị xóa thì hãy làm theo các bước sau trước khi tải về nhé:

Bước 1: Tắt Windows Defender (Win 10), bạn hãy làm theo các bước này để tắt Defender tạm thời nhé, sau khi Active xong, bạn có thể bật lại:
1. Mở ứng dụng Settings.
2. Trên cửa sổ Settings, bạn tìm và click chọn Update & security.
3. Tiếp theo click chọn Windows Defender.
4. Chuyển trạng thái tùy chọn Real-time protection sang OFF.

Bước 2: Ngoài ra, Nếu trong quá trình tải về mà bạn dùng trình duyệt Chrome hay Cốc Cốc thì sau khi file tải xong không được bấm "Hủy" mà bạn nên bấm tổ hợp phím “Ctrl + J” để vào phần quản trị download, tìm đến file mà bạn tải rồi click vào ô “Khôi phục tệp…” nhé.

Có một số trường hợp file Active tải về mặc định bị xóa, nếu gặp trường hợp này bạn cần chắc chắn rằng Windows Defender hay phần mềm diệt virus trên máy đã được tắt. Sau đó bạn bấm “Ctrl +J“, tại link tải active mà bạn vừa tải về đã bị xóa, bạn hãy click vào đó để trình duyệt tải lại một lần nữa và lần này là sẽ thành công.

BQT: VuTienBlog

Subscribe
Thông báo
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả các ý kiến
Top
11
0
Bác có thắc mắc? Nhấn vào đây để bình luận!x
()
x