You are here
Home > Tin Tức Công Nghệ > AR Meta kiện cựu trưởng bộ phận quang học về trộm cắp bí mật thương mại

AR Meta kiện cựu trưởng bộ phận quang học về trộm cắp bí mật thương mại

AR Meta

Một khởi đầu gia tăng đầu tư là khởi kiện người đứng đầu về quang học vì vi phạm hợp đồng và chiếm đoạt bí mật thương mại trong việc thành lập công ty AR của riêng mình.

Meta, chuyên sản xuất phần cứng và phần mềm tăng cường thực tế, đã được kiện hồi đầu tuần này tại tòa án Bắc California trước cựu nhân viên Zhangyi Zhong, công ty DreamWorld và 20 bị cáo không tên.

AR Meta
AR Meta

Vụ kiện này cáo buộc Zhong đã “sử dụng vô số thời gian” tại công ty để “lạm dụng thông tin bí mật và bí mật thương mại liên quan đến công nghệ, chuỗi cung ứng, phương pháp sản xuất và mối quan hệ của Meta, cũng như chiến lược kinh doanh, đầu tư và chiến lược thị trường” Sự khởi đầu của sự kiện gia tăng, DreamWorld.

Zhong đã tham gia Meta vào tháng 3 năm 2015 với vai trò Kỹ sư Quang học cao cấp trước khi ông từ chức vào tháng 7 năm 2016.

Meta đã huy động hơn 73 triệu đô la cho các hệ thống AR từ các nhà đầu tư hàng đầu, bao gồm Y Combinator, Tencent, Comcast Ventures và Lenovo.

Công ty San Mateo đã xây dựng được một thiết bị gia tăng bổ sung, “Meta 2”, nó tự hào với lĩnh vực nghiên cứu rộng hơn FoV so với các đối thủ cạnh tranh, mặc dù các thiết bị quang học dựa vào các công nghệ ít phức tạp (và ít tốn kém hơn) Màn hình ống dẫn sóng được sử dụng bởi các sản phẩm như HoloLens của Microsoft.

Trong khi Meta 2 có một FoV đo được ở khoảng 90 độ, Zhong tuyên bố rằng thiết bị DreamGlass của công ty ông sẽ có FoV ở mức 100 độ. Dreamworld có kế hoạch ra mắt đặt hàng trước cho thiết bị với giá $ 350. Bộ công cụ phát triển Meta 2 hiện có giá 949 USD.

Meta cũng tuyên bố rằng Zhong đang sử dụng “chiến lược thâm nhập thị trường của Meta”.

Trong khi những đối thủ cạnh tranh khác như Microsoft đang sử dụng những phần cứng đầu tiên để chứng minh công nghệ lập bản đồ SLAM của mình trong khi triển khai công nghệ đắt tiền mà họ hy vọng sẽ thu nhỏ lại và cải tiến, Meta dường như đã tập trung rất nhiều nỗ lực của mình vào việc sử dụng các công nghệ phần cứng truy cập được để mang lại nhiều hơn Trải nghiệm người dùng trực quan mạnh mẽ cho các nhà phát triển quan tâm ban đầu và an toàn trong khi tiếp tục xây dựng và thu nhỏ các công nghệ của mình.

Trong vụ kiện này, Meta đã đưa ra chi tiết rằng hãng đã tạo ra các phiên bản động cơ quang học của mình có diện mạo rộng hơn so với các mẫu nhỏ hơn so với sản phẩm hiện tại của hãng trong khi nó cũng đang tìm hiểu ý tưởng cung cấp điện cho các thiết bị di động trong tương lai thay vì Máy tính cá nhân.

Tư tưởng chi tiết về vụ kiện “Meta tin vào sự cạnh tranh tự do và công bằng trên thị trường thực tế gia tăng”, vụ kiện cáo buộc Zhong không có kinh nghiệm với một số công nghệ trung tâm của thiết bị DreamGlass trước khi gia nhập Meta. Zhong được liệt kê như là một nhà phát minh về một bằng sáng chế liên quan đến “Thiết bị, phương pháp và hệ thống hiển thị đứng nhìn rộng của Meta.”

Thật bất ngờ, vụ kiện cũng cáo buộc Zhong đã cố che giấu danh tính của mình bằng cách thay đổi biệt danh của mình từ “Johnny” thành “Kevin” sau khi rời khỏi công ty, trong khi không cập nhật hồ sơ LinkedIn để phản ánh vị thế mới của ông trong vai trò Giám đốc điều hành của DreamWorld.

Meta đã không cung cấp thêm bình luận về vụ kiện. Chúng tôi đã đưa ra nhận xét từ DreamWorld.

0 0 bỏ phiếu
Đánh giá bài viết

Thủ Thuật Windows

Nếu như trong quá trình bạn tải file Active về mà bị thông báo là "tệp chứa virus" và bị xóa thì hãy làm theo các bước sau trước khi tải về nhé:

Bước 1: Tắt Windows Defender (Win 10), bạn hãy làm theo các bước này để tắt Defender tạm thời nhé, sau khi Active xong, bạn có thể bật lại:
1. Mở ứng dụng Settings.
2. Trên cửa sổ Settings, bạn tìm và click chọn Update & security.
3. Tiếp theo click chọn Windows Defender.
4. Chuyển trạng thái tùy chọn Real-time protection sang OFF.

Bước 2: Ngoài ra, Nếu trong quá trình tải về mà bạn dùng trình duyệt Chrome hay Cốc Cốc thì sau khi file tải xong không được bấm "Hủy" mà bạn nên bấm tổ hợp phím “Ctrl + J” để vào phần quản trị download, tìm đến file mà bạn tải rồi click vào ô “Khôi phục tệp…” nhé.

Có một số trường hợp file Active tải về mặc định bị xóa, nếu gặp trường hợp này bạn cần chắc chắn rằng Windows Defender hay phần mềm diệt virus trên máy đã được tắt. Sau đó bạn bấm “Ctrl +J“, tại link tải active mà bạn vừa tải về đã bị xóa, bạn hãy click vào đó để trình duyệt tải lại một lần nữa và lần này là sẽ thành công.

BQT: VuTienBlog

Subscribe
Thông báo
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả các ý kiến
Top
11
0
Bác có thắc mắc? Nhấn vào đây để bình luận!x
()
x