You are here
Home > Tin Tức Công Nghệ > Adobe Echo Dot hiện dẫn đầu thị trường âm thanh

Adobe Echo Dot hiện dẫn đầu thị trường âm thanh

doanh thu google 2017

Theo thị trường thương mại điện tử mới được phát hành sáng nay bởi Adobe, thị trường loa kết nối mới ra đời, người tiêu dùng dường như lôi kéo Echo Dot của Amazon có giá phải chăng hơn. Tuy nhiên, quyết định của Google về việc giải phóng đối thủ cạnh tranh Echo, Google Home, vào tháng 11 đã trả hết. Trong những ngày nghỉ năm 2016, Google Home đã có thể bán được cả Amazon Echo và Echo Dot trước khi mất điểm vào Dot trong quý I năm nay.

Nhìn chung, báo cáo của Adobe vẽ hình ảnh của một thị trường đáng kính đối với các thiết bị thoại, nhưng một trong số nó nói là “không quá lớn”, thêm vào đó các thiết bị “không phải là một vật hộ gia đình.”

Tuy nhiên, nó là một trong đó đang phát triển đều đặn. Theo Adobe, doanh số bán hàng trực tuyến tăng 39% so với năm ngoái. Và các thiết bị này là những món quà đặc biệt phổ biến trong những ngày nghỉ – 3 trong số 4 thiết bị thoại đã được bán trong thời gian đó.

Adobe Echo Dot
Adobe Echo Dot

Các phát hiện của Adobe cho báo cáo này dựa trên phân tích 14,3 tỷ lượt truy cập đến các nhà bán lẻ trực tuyến từ tháng 5 năm 2016 đến tháng 5 năm 2017, được đo bởi Adobe Analytics Cloud, cũng như 14,5 triệu lần đề cập đến xã hội xung quanh trợ lý thoại và các thiết bị trợ lý giọng nói theo dõi bởi Adobe Marketing Cloud .

Công ty không tiết lộ khách hàng bán lẻ trực tuyến của mình theo tên, nhưng nó có tầm nhìn sâu vào thị trường, như $ 7,50 của mỗi $ 10 chi tiêu trực tuyến với 500 nhà bán lẻ hàng đầu của Hoa Kỳ đi qua nền tảng đám mây Analytics của nó. Nó cũng theo dõi 80% tất cả giao dịch từ 100 nhà bán lẻ hàng đầu của Hoa Kỳ, thông qua Cloud Analytics của họ.

Tuy nhiên, dữ liệu này không vẽ ra một bức tranh hoàn chỉnh về thị trường cho các loa thông minh, bởi vì nó đang theo dõi doanh số bán lẻ trực tuyến đang diễn ra bên ngoài Amazon và cửa hàng của Google. Rõ ràng, các trang web này chịu trách nhiệm cho một số lượng lớn doanh số bán hàng cho các loa nói bằng giọng nói – con số Adobe không có.

Thay vào đó hãy xem xét, đây là một cửa sổ vào thị trường, chứ không phải là một bản chụp nhanh. Điều đó nói rằng, vẫn có một số xu hướng thú vị được tìm thấy. Ví dụ: Trang chủ Google dẫn đầu về doanh thu, cả trước và sau kỳ nghỉ.

doanh thu google 2017
doanh thu google 2017

Trong những ngày nghỉ, Google chiếm 48% doanh thu, so với 33% đối với Echo, 17% đối với Echo Dot và 2% đối với Amazon Tap. Sau đó, Google giảm xuống 40%, nhưng vẫn đứng đầu Echo 31%, Echo Dot 28%, và Tap của 1%. (Doanh số của Tap có thể thấp hơn ở đây, theo Adobe, vì nguồn dữ liệu này.)

Trang chủ Google cũng bán được nhiều đơn vị hơn Echo Dot trong những ngày lễ, nhưng chỉ vừa đủ, chiếm 39% doanh số bán hàng so với Dot của 38%. Echo ban đầu đã nắm giữ 21% cổ phần trong thời gian này. Tuy nhiên, sau kỳ nghỉ, Dot nhanh chóng bắt kịp doanh số bán hàng, đứng đầu Google Home với 53% thị phần so với 30% của Home.

thu nhap google
thu nhap google

Những con số này cho thấy rằng thời gian khởi chạy của Trang chủ Google đã đóng một vai trò lớn trong việc có thể cung cấp cho nó một sự thúc đẩy các thiết bị của Amazon trong mùa mua sắm lễ. Nhưng đó cũng là phản ánh của dữ liệu trong bản phân tích này – nghĩa là doanh thu từ các nhà bán lẻ độc quyền ở Hoa Kỳ chỉ không nói lên toàn bộ câu chuyện.

Nghiên cứu đầy đủ cũng xem xét các khía cạnh khác của trợ lý bằng giọng nói, như các đề cập đến xã hội và các tương tác tùy chỉnh được kéo từ dịch vụ của IFTTT. Siri vẫn dẫn đầu về mặt xã hội, mặc dù Bixby của Samsung đã chứng kiến một sự đột biến khi công bố hồi tháng 3.

Trong khi đó, hiện có 778.000 kết nối với trợ lý thoại trên IFTTT – ví dụ như những người đồng bộ hóa danh sách Alexa To Do của bạn với ứng dụng iOS Reminders của bạn. Con số đó đã tăng gấp 6,4 lần vào năm 2016, và đã tăng lên 4,3 lần vào năm 2017.

0 0 bỏ phiếu
Đánh giá bài viết

Thủ Thuật Windows

Nếu như trong quá trình bạn tải file Active về mà bị thông báo là "tệp chứa virus" và bị xóa thì hãy làm theo các bước sau trước khi tải về nhé:

Bước 1: Tắt Windows Defender (Win 10), bạn hãy làm theo các bước này để tắt Defender tạm thời nhé, sau khi Active xong, bạn có thể bật lại:
1. Mở ứng dụng Settings.
2. Trên cửa sổ Settings, bạn tìm và click chọn Update & security.
3. Tiếp theo click chọn Windows Defender.
4. Chuyển trạng thái tùy chọn Real-time protection sang OFF.

Bước 2: Ngoài ra, Nếu trong quá trình tải về mà bạn dùng trình duyệt Chrome hay Cốc Cốc thì sau khi file tải xong không được bấm "Hủy" mà bạn nên bấm tổ hợp phím “Ctrl + J” để vào phần quản trị download, tìm đến file mà bạn tải rồi click vào ô “Khôi phục tệp…” nhé.

Có một số trường hợp file Active tải về mặc định bị xóa, nếu gặp trường hợp này bạn cần chắc chắn rằng Windows Defender hay phần mềm diệt virus trên máy đã được tắt. Sau đó bạn bấm “Ctrl +J“, tại link tải active mà bạn vừa tải về đã bị xóa, bạn hãy click vào đó để trình duyệt tải lại một lần nữa và lần này là sẽ thành công.

BQT: VuTienBlog

Subscribe
Thông báo
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả các ý kiến
Top
11
0
Bác có thắc mắc? Nhấn vào đây để bình luận!x
()
x